Fréttablaðið - 24.03.2018, Page 28

Fréttablaðið - 24.03.2018, Page 28
Rán verður 15 ára á árinu og segist hefðu viljað læra mannréttindi og jafnrétti kynjanna frá fyrstu stigum. Móðir hennar, Hrund, segir mikilvægt að taka sýn ungmenna alvarlega. FRéttablaðið/SteFán Hrund Gunnsteins­dóttir, stjórnar­formaður Tækni­þróunarsjóðs, og dóttir hennar Rán S i g u r j ó n s d ó t t i r eru sammála um að það þurfi hugar­ farsbreytingu í samfélaginu um menntun. „Það er kominn tími til að meta á nýjan hátt kennslu og frammi­ stöðu nemenda í gagnfræðaskólum á Íslandi. Kennarar og stjórnendur skóla hafa sent inn athugasemdir um fyrri próf sem hefur ekki verið tekið tillit til við gerð seinni prófa, eins og komið hefur fram í umræð­ unni um mislukkuð samræmd próf nú á dögunum. Framkvæmd próf­ anna virðist hafa miðlað þeirri tilfinningu til margra kennara og skólastjórnenda að þeim sé ekki treyst til að fylgja markmiðum í kennslu og að innlegg þeirra til bóta sé ekki metið,“ segir Hrund. Árið er 2018 og við þurfum að hafa hugrekki til að sleppa takinu af gömlum tólum ef þau eru úr sér gengin. Samræmdu prófin raska skólastarfi og valda líka kvíða hjá mörgum nemendum sem kvarta yfir því að þetta sé eina eða aðal viðmiðið til að meta getu þeirra í framhaldsskólum. Mér finnst mjög jákvætt að sjá til dæmis að skólastjórar Garðaskóla og Verslunarskólans hafa gefið út þau skilaboð að framgangur nem­ enda standi ekki og falli með sam­ ræmdu prófunum,“ segir Hrund. listir og vísindi ættu að vera jöfn Dóttir Hrundar, Rán Sigurjónsdótt­ ir, verður 15 ára á þessu ári og finnst að jafnar áherslur ættu að vera á listir og vísindi í námi. „Við eigum að læra um mannréttindi, femín­ isma og jafnrétti kynjanna frá fyrstu stigum í skóla, svo við skiljum hvað þessi hugtök þýða. Það er of seint að kenna þetta á eldri skólastigum. Svo á að vera jafnmikil áhersla á listir og vísindi í kennslunni. Ef þú ert lélegur í listum þá er það afgreitt þannig að það sé bara ekki þitt svið. En ef þú ert lélegur í raungreinum þá ertu bara heimskur.“ Hrund segir mikilvægt að spyrja ungmenni um framtíðarsýn þeirra og taka hana alvarlega. „Ég myndi vilja gera landsátak í því að spyrja krakka í gagnfræðaskóla hvernig þau dreymi um framtíðina. Hvetja þau til að dreyma stórt, hugsa og útfæra framtíðarsýn á ígrundaðan hátt, hvernig þau sjái Ísland fyrir sér eftir 20­40 ár, í alþjóðlegu sam­ hengi. Það skiptir líka máli að þau sjái fyrir sér góða framtíð. Ég myndi vilja að við tækjum drauma þeirra og framtíðarsýn alvarlega,“ segir Hrund og segist telja þetta tilvalið verkefni á fullveldisafmælinu í ár. Hún segir íslenskt menntakerfi standa á tímamótum. „Heimurinn er að breytast hraðar en nokkru sinni fyrr. Óvissa er orðin risavax­ inn þáttur í allri ákvarðanatöku sem snertir líf og störf. Stór hluti fram­ tíðarstarfa er óþekktur, nú þegar eru til störf víða um heim sem voru ekki þekkt fyrir nokkrum árum. Hvernig undirbúum við nemendur sem best til að halda út í hið óþekkta? Við þurfum að finna jafnvægi milli þess að undirbúa nemendur fyrir vissu og óvissu. Og því þarf að fylgja eftir­ vænting, ekki kvíði,“ leggur Hrund áherslu á. „Af því að við erum með opinbert menntakerfi þarf hið opinbera að lyfta grettistaki í að endurskipu­ leggja hlutina. Einfalda, gefa mun meira svigrúm til athafna og frjóvg­ unar nýrra hugmynda. Efla kennara sem leiðtoga og efla það hugvit sem í þeim býr og leyfa því að skila sér til nemenda,“ segir Hrund. „Nemendur þurfa að vera jafn hæfir á greiningar, tækni og rök­ hugsun og þeir eru á skapandi hugsun og eigið innsæi. Það má vera miklu meira um samþættingu sérgreina í verkefnavinnu. Nýta fjöl­ breytt verkfæri og þekkingu og læra að beita þeim á áhugaverð og mikil­ væg úrlausnarefni þar sem niður­ staðan er ekki fyrir fram þekkt eða til að skapa eitthvað nýtt. Blanda saman listum, tækni og vísindum. Þannig verður námið meira prakt­ ískt, meira skapandi og í takt við tímann. Ég myndi líka vilja að nemendur læri á heilann, hugann og vitundina, til að efla seiglu þeirra, tilfinninga­ greind og getu til að rýna til gagns og taka betri ákvarðanir. Metnaðar­ fyllstu verkefnin í gervigreindinni ganga út á að búa til hinn full­ komna mannshuga. Við treystum svo mikið á tæknina, en gleymum því stundum að það erum við sem búum hana til.“ „á hverju viltu byrja?“ „Ég held við þurfum öll að átta okkur á þeirri staðreynd að við komum til með að þurfa að endur­ mennta okkur í gegnum lífið og vinna lengur og öðruvísi. Við getum til dæmis endurskoðað það að spyrja börnin okkar hvað þau ætli að verða er þau verða stór og spyrja þess í stað: Á hverju vilt þú byrja? Til hvers stendur hugur þinn núna? Ráðlagt börnunum okkar að byrja á einhverju og bæta svo bara við eins og þörf og forvitni drífur þau til. Við þurf­ um að skipta um störf oftar á ævinni, sam­ setning og sér­ hæfing starfa er í mjög örri þróun og það er mikilvægt að kunna eitthvað á dýptina en fleira en eitt á breiddina. Sveigjanleiki, fróðleiks­ þorsti og fjölbreytt verkfæri eru lykilatriði. Það að vera í góðum tengslum við sjálfan sig og annað fólk og umhverfið í kring verður sífellt mikilvægara í tækni og hraða. Við fullorðna fólkið kennum það best með eigin hegðun, ekki bara orðum. Mín reynsla af því að vinna með ungu fólki bæði hér heima og erlendis er að það vill ekki endilega vinna langa vinnudaga – eins og við – vera hlekkur í keðju sem er auð­ velt að skipta út og vera úrvinda í lok hvers dags. Þau vilja kanna heiminn, gera sig gildandi, vinna störf sem skipta máli og gefa þeim sveigjanleika hvað varðar búsetu, vinnupláss og hlutverk.“ Ungmenni stofni fyrirtæki Hvernig verður útskriftarárgangur- inn 2030? Hvað heldur þú að þau muni læra og hvernig? „Ég myndi vilja sjá nám barnanna okkar vera þannig að þau fái verkefni sem ganga út á að leysa áskoranir, verk­ efni í eigin samfélagi eða hugleið­ ingar sem eru heimspekilegs eðlis. Hægt er að flétta saman stærðfræði, gervigreind, myndlist, heimspeki, sjálfbærnimarkmiðum Sameinuðu þjóðanna, kynjafræði, öldr­ un og hverju öðru, við að finna leiðir til að bæta samfélagið. Hér væri lögð áhersla á styrk­ leika hvers barns, s a m s t a r f s g e t u , áhugasvið, að þau skynji erindi sitt og annarra. Að við stoppum þau ekki af í hugmyndaflug­ inu með okkar eigin skorti á hugmyndum, skorti á verkfærum eða því að við kennum ekki þverfaglega. Tími til að hugsa og hanga og skynja og leika sér væri partur af náminu. Og já, ungmenni ættu að geta fengið stuðning til að stunda nýsköpun og stofna fyrirtæki í námi sínu, ef hugur þeirra stendur til þess. 2030 er eftir 12 ár, það er ekki seinna vænna að hefjast handa,“ nefnir Hrund. byggt á úreltum viðmiðum Þorbjörg Helga Vigfúsdóttir, fyrr­ verandi borgarfulltrúi og eigandi og stofnandi Kara Connect, er Kennarar verði leiðtogar Hrund Gunnsteinsdóttir og Rán Sigurjónsdóttir fimmtán ára dóttir hennar eru sammála um að það þurfi að bylta menntakerfinu. Þorbjörg Helga Vigfúsdóttir og skorar á ráðherra menntamála að auka frelsi kennara. Kristjana Björg Guðbrandsdóttir kristjana@frettabladid.is Það er liðin tíð að fólk geti lært próf utan að. kröfur um gott nám eru af allt öðrum toga. ef Þú ert lélegur í listum, Þá er Það af- greitt Þannig að Það sé bara ekki Þitt svið. en ef Þú ert lélegur í raungreinum, Þá ertu bara heimskur. Rán, fimmtán ára ↣ 2 4 . m a r s 2 0 1 8 L a U G a r D a G U r28 H e L G i n ∙ F r É T T a B L a ð i ð 2 4 -0 3 -2 0 1 8 0 3 :4 7 F B 1 4 4 s _ P 1 1 7 K .p 1 .p d f F B 1 4 4 s _ P 1 1 2 K .p 1 .p d f F B 1 4 4 s _ P 0 2 8 K .p 1 .p d f F B 1 4 4 s _ P 0 3 3 K .p 1 .p d f A u to m a ti o n P la te r e m a k e : 1 F 4 C -E A 9 8 1 F 4 C -E 9 5 C 1 F 4 C -E 8 2 0 1 F 4 C -E 6 E 4 2 7 5 X 4 0 0 .0 0 1 8 B F B 1 4 4 s _ 2 3 _ 3 _ 2 0 1 8 C M Y K
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144

x

Fréttablaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.