Fréttablaðið - 31.05.2018, Qupperneq 48
ára
s. 511 1100 | www.rymi.is
Rafmagnstjakkar
Kynningarverð:
282.897 kr. m/vsk
N Ý F O R M
h ú s g a g n a v e r s l u n
h ú s g a g n av e r s l u n
Strandgötu 24 | 220 Hafnarfjörður | Sími 565 4100 | nyform.is
Amadeus borðstofuhúsgögn
Opið virka daga
11-18
laugardaga
11-15
Komið og skoðið úrvalið
Flísabúðin
Stórhöfða 21 | s: 545 5500 | flis.is
Finndu okkur
á facebook
Gæði og g
læsileiki e
ndalaust ú
rval af há
gæða flísu
m
30
ára
2018
Slakaðu á
með Slökun
g Lítil orka
g Þróttleysi
g Veik bein
g Hormóna ójafnvægi
g Svefntruflanir
g Vöðvakrampar,
kippir og spenna
g Kölkun líffæra
g Óreglulegur hjartsláttur
g Kvíði
g Streita
g Pirringur
Einkenni
magnesíum-
skorts
www.mammaveitbest.is
Slakaðu á
með Slökun
g Lítil orka
g Þróttleysi
g Veik bein
g Hormóna ójafnvægi
g Svefntruflanir
g Vöðvakrampar,
kippir og spenna
g Kölkun líffæra
g Óreglulegur hjartsláttur
g Kvíði
g Streita
g Pirringur
Einkenni
magnesíum-
skorts
www.mammaveitbest.is
Slakaðu á
með Slökun
g Lítil orka
g Þróttleysi
g Veik bein
g Hormóna ójafnvægi
g Svefntruflanir
g Vöðvakrampar,
kippir og spenna
g Kölkun líffæra
g Óreglulegur hjartsláttur
g Kvíði
g Streita
g Pirringur
Einkenni
magnesíum-
skorts
www.mammaveitbest.is
lakaðu á
eð lö
g Lítil orka
g Þróttleysi
g Veik bein
g Hormóna ójafnvægi
g Svefntruflanir
g Vöðvakrampar,
ki pir og spe na
g Kölkun líffæra
g Óreglulegur hjartslá tur
g Kvíði
g Streita
g Pi ringur
Einke i
agnesí
skorts
i t.i
Á Íslandi hafa Toyota Yaris og Skoda Octavia keppst um efstu sætin á meðal mest
seldu bílgerða undanfarin ár, en
hvaða bílar ætli sé vinsælustu bíl-
gerðirnar í öðrum Evrópulöndum
það sem af er ári? JATO Dynamics
heldur utan um slíkar tölur og birti
þær nýjustu um daginn. Hvað fjölda
landa varðar hefur Skoda Octavia
vinninginn á meginlandi Evrópu en
í sex löndum er hann söluhæstur, þ.e.
í heimalandinu Tékklandi, Króatíu,
Finnlandi, Sviss, Póllandi og Eist-
landi. Volkswagen Golf er vinsælast-
ur í fimm löndum og það kemur ekki
á óvart að það skuli vera í Þýskalandi
og Austurríki, en einnig í Belgíu, Lett-
landi og Lúxemborg. Í Danmörku er
Peugeot 208 vinsælastur og Toyota
Yaris á Grikklandi. Renault Clio er
söluhæstur í Frakklandi eðlilega, en
líka í Portúgal og Slóveníu.
Heimabílar hafa vinninginn
Suzuki Vitara stendur efstur á blaði í
Ungverjalandi enda framleiddur þar
fyrir Evrópumarkað, Nissan Qashqai
á Írlandi, Fiat Panda á Ítalíu, Fiat
500 í Litháen og Nissan Leaf í raf-
bílalandinu Noregi. Ekki kemur á
óvart að Dacia Logan sé vinsælastur í
heimalandinu Rúmeníu. Smábíllinn
Skoda Fabia er vinsælastur í Slóvakíu
og heimabíllinn Seat Ibiza á Spáni.
Heimabílar eru einnig vinsælastir í
Svíþjóð og Bretlandi, þ.e. Volvo XC60
í Svíþjóð og Ford Fiesta í Bretlandi.
Það koma því ansi margar bílgerðir
til sögunnar hvað varðar að vera vin-
sælust í hverju landi, eða alls 16 bíl-
gerðir í 27 löndum. En í þeim lönd-
um þar sem einhver bílaframleiðsla
fer fram er nokkuð víst að heimabíll
hefur vinninginn.
Vinsælustu bílar
hvers Evrópulands
Forvitnilegt er að sjá hvaða einstöku bílgerðir eru vinsælastar á
meginlandi Evrópu, en heimabílar hafa gjarnan vinninginn. Í sex
löndum er Skoda Octavia vinsælastur og VW Golf í fimm löndum.
Hvað fjölda landa varðar hefur Skoda Octavia vinninginn á meginlandi Evrópu en í sex löndum er hann söluhæstur.
Elzbieta Bienkowska, þingmaður Evrópusambandsins, segir daga dísilvélarinnar brátt liðna og að
tilvist hennar muni algjörlega heyra
sögunni til. Hún segir að dísilvéla-
svindl Volkswagen hafi opnað augu
fólks fyrir þeirri hættulegu NOx
mengun dísilvélarinnar og að þrýst-
ingur frá ráðandi opinberum öflum
muni valda því að allir bílaframleið-
endur hætti framleiðslu á bílum með
dísilvélar. Nokkrir bílaframleiðendur
hafa þegar lýst því yfir að þeir muni
alfarið hætta framleiðslu á dísilbílum,
meðal annars Volvo og Fiat Chrysler
Automobiles. Volvo hefur sagt að
frekari þróun dísilvéla sé þegar hætt
og að þeir bílar sem þeir enn bjóða
með dísilvélum muni renna sitt skeið
með tilkomu síðustu kynslóða þeirra.
Fiat Chrysler ætlar alfarið að hætta
að selja dísilbíla árið 2022, eða eftir
aðeins fjögur ár.
Ýtir dísilvélinni út í kuldann
Aðrir bílaframleiðendur eins og
Mercedes Benz og Jaguar Land Rover
hafa réttlætt tilvist dísilvélarinnar
vegna þess að þær eyða svo litlu, en
öll löggjöf sem unnið er að í löndum
Evrópu er á þá lund að erfitt getur
reynst bílaframleiðendum að halda
áfram sölu dísilbíla og kröfur um
stórminnkandi hættulega mengun
verða sífellt strangari. Elzbieta segir
að með því sé bílaframleiðendum
ýtt að framleiðslu tengiltvinnbíla
og rafmagnsbíla og þar hefur bíla-
framleiðandi eins og Volkswagen
Group sannarlega brugðist hratt við
og brátt munu allar bílgerðir fyrir-
tækisins brátt verða þannig útbúnar.
Enn fremur hræðast bílaframleið-
endur þau bönn sem annaðhvort
nú þegar hafa verið sett eða verða
sett á dísilbíla, en þeir verða bann-
aðir í mörgum borgum og jafnvel
heilu löndunum, eins og Hollandi,
eftir nokkur ár. Með því muni kaup-
endur hræðast dísilbíla og bílafram-
leiðendum nauðugur einn kostur að
hætta framleiðslu á þeim.
Þingmaður Evrópusambandsins
segir dísilvélina dauðadæmda
Mengun dísilbíls frá Mercedes Benz mæld.
3 1 . m a í 2 0 1 8 F I m m T U D a G U R28 B í l a R ∙ F R É T T a B l a ð I ð
Bílar
3
1
-0
5
-2
0
1
8
0
4
:4
8
F
B
0
6
4
s
_
P
0
4
8
K
.p
1
.p
d
f
F
B
0
6
4
s
_
P
0
3
3
K
.p
1
.p
d
f
F
B
0
6
4
s
_
P
0
1
7
K
.p
1
.p
d
f
F
B
0
6
4
s
_
P
0
3
2
K
.p
1
.p
d
f
A
u
to
m
a
tio
n
P
la
te
re
m
a
k
e
: 1
F
F
4
-E
B
E
C
1
F
F
4
-E
A
B
0
1
F
F
4
-E
9
7
4
1
F
F
4
-E
8
3
8
2
7
5
X
4
0
0
.0
0
1
2
A
F
B
0
6
4
s
_
3
0
_
5
_
2
0
1
8
C
M
Y
K