Morgunblaðið - Sunnudagur - 24.12.2017, Page 18

Morgunblaðið - Sunnudagur - 24.12.2017, Page 18
VIÐTAL 18 MORGUNBLAÐIÐ SUNNUDAGUR 24.12. 2017 endilega til í að ílengjast við að hreinsa þá. Það getur verið erfitt fyrir alla sem koma að, en á sama tíma mikilvægt. Ég held að við þurfum að halda þessari hreinsun áfram en út frá nýjum vinklum, og þá sérstaklega kvenlægum vinkl- um. Fyrir mér snýst þetta ekki um hvort við segjum sögu Eikar aftur, hvort ég leik hana eða einhver annar, heldur að við séum ekki að hjakka í sama farinu og leitum dýpra. Svo gleymist auðvitað oft að listin end- urspeglar þá umræðu og þá hluti sem eru að gerast í þjóðfélaginu, eins og á tímum Veðra- móta, þar sem umræða um ofbeldi gegn ung- mennum á ríkisreknum vistheimilum galopn- aðist. Oftast fjalla einmitt mest spennandi verkefnin sem í boði eru um erfið mál sem sam- félagið er að taka á og mér finnst mikilvægt að segja þær sögur. En stundum fáum við nóg. Eins og við getum horfst í augu við skrímslið í smá stund en viljum svo fara heim, getum ekki meir. „Er nú ekki komið nóg?“. Það á við ótrú- lega margt annað, svo sem #metoo bylting- una.“ Örugg mynd ekki til Segirðu mjög oft nei við tilboðum um hlutverk? „Já, mjög oft. Það þýðir samt ekki að ég taki einungis að mér verkefni sem þykja örugg veð- mál, maður þarf að taka áhættur í lífinu, af við að þetta sé hið eðlilega, að kona sér forseti.“ Það voru þó ekki bara konur sem höfðu áhrif á Heru. „Þegar ég horfði á bíómyndir voru karakter- ar sem höfðuðu til mín oft karlar, Al Pacino eða Sean Penn á tímabili. Ég aðskildi aldrei karl- og kvenhlutverk. Þessi Al Pacino var bara geggj- aður sem Scarface og ég sá ekkert því til fyrir- stöðu að ég gæti leikið hann, alveg eins og ein- hver strákur eða karlmaður. Það vantaði hreinlega kvenfyrirmyndirnar sem ég gat sótt til á hvíta tjaldinu, það er að segja, konur fengu sjaldnar geggjuðu hlutverkin sem karlkyns leikararnir voru að fá. Þótt flottar leikkonur væru auðvitað á hvíta tjaldinu voru öll lætin voru sköpuð í kringum þá og konurnar oftar en ekki á svæðinu til að styðja þeirra sögur. Það var ekki fyrr en ég var orðin 15 ára sem ég fór að fatta muninn á því hvað það þýddi í raun og veru að vera stelpa eða strákur, bara í lífinu yfirhöfuð og svo hægt og rólega líka að kynin fengju ekki sömu tækifæri og sömu hlut- verk. Þegar ég byrjaði að leika þótti mér því af- ar gaman að fá að spreyta mig á að leika bæði kyn. Enda hundleiðinlegt að binda sig aðeins við það sem er ætlast til af manni. Auðvitað skiptir máli í þessum heimi hvernig þú ert að upplagi, hvernig þú lítur út, hvort þú ert karl eða kona, ungur eða gamall og svo framvegis. En heimurinn er svo miklu skemmti- legri þegar við horfum á meira en það sem greinir okkur að utan. Ég held að þetta hafi sem betur fer breyst mikið. Svo trúi ég því að við munum sjá fleiri flottari kvenrullur með hverju árinu sem líður, boltinn er byrjaður að rúlla.“ Eitt skref áfram og 20 aftur á bak Er þetta þá allt á uppleið með kvenhlutverkin? „Já, en vissulega er þetta að mörgu leyti enn skakkt. Ég lenti á spjalli við framleiðanda um daginn, um kvikmynd sem hafði ekki höfðað til kvenna þó það hafi verið upplagið. Hann hafði það alveg á hreinu af hverju það var. Það vant- aði sem sé sterka karlkyns persónu með kon- unni. Mitt álit var að myndin gekk ekki upp því í henni birtist „sterka“ konan úr frá því hvernig margir karlmenn sjá „sterkar“ konur; þær mega vera harðar, sexí, eiga ástkonur en eru í raun bara kúl nærfataauglýsing fyrir einhverja karlmenn og þeirra hugaróra. Og konurnar sjálfar eru ekkert að tengja. Hvað með kvenpersónur sem eru ekki alltaf geggjað málaðar, í besta mögulega formi og í flottustu fötum bæjarins? En eru samt ótrúlega harðar, áhugaverðar og flottar, einmitt fyrir að vera sama um hvernig aðrir sjá þær. Þarna ákvað þetta ákveðna framleiðslufyrir- tæki að taka áhættu á sögu með konu í aðal- hlutverki, fyrir konurnar þarna úti sem vilja sjá flottar konur í aðalhlutverkum en tók feilspor, kannski þar sem mjög fáar konur komu til dæmis að gerð myndarinnar. Þegar myndin gengur illa komust þeir að þeirri niðurstöðu að það væri konunni að kenna, það hafi bara vant- að karl við hennar hlið. Eitt skref áfram, 20 aft- ur á bak.“ Hera segir mikinn misskilning þarna á ferð. „Bransinn og heimurinn, sem er ennþá ansi karllægur, geta auðvitað haft aðrar hugmyndir um hlutverk kvenna en konurnar sjálfar. Mikill vinur minn sagði við mig um daginn: „Hera, leiktu nú einhverja svolítið sterka kvenpersónu næst.“ Hann hafði áhyggjur af hlutverkavali mínu og áhrifum þess á minn feril. Þetta angr- aði mig svolítið því þeir eru fleiri karlmennirnir í kringum mig sem hafa svolitlar áhyggjur af þessu, að ég sé alltaf að leika einhver fórnar- lömb og eru þá að vísa til Vonarstrætis, Veðra- móta og Smáfugla. Þá spyr maður sig til dæmis hvort fólk, bæði konur og karlar, upplifi Eik í Vonarstræti sem sterka persónu eða veika. Í mínum huga er hún mjög sterk persóna. Það er ekki það sama að vera í erfiðum aðstæðum og glíma við vonda hluti og að vera „veik“ manneskja. Í erfiðum að- stæðum fær persónan einmitt oft að sýna styrk sinn. Styrkur þarf ekki að vera konan sem öskr- ar „fokk jú“ á karlmanninn. Styrkur getur líka verið konan sem lifir það af sem hún þolir. Ég held að það sem ég og vinur minn höfum í raun verið að ræða sé hvort við séum til í að vera ennþá að gera kvikmyndir um sömu erfiðu við- fangsefnin. Kannski snýst þetta frekar um það að við erum til í að velta steinum en erum ekki ýmsum ástæðum. Ég reyni samt að treysta á innsæið og gera mismunandi hluti.“ Það hlýtur að vera erfiðara að taka áhættu eftir að maður er kominn á þennan stað, kominn með aðalhlutverk í mynd eins fremsta kvik- myndaleikstjóra heims, Peters Jacksons og að leika í myndum á móti Ben Kingsley? „Auðvitað hefur það áhrif. En þá vil ég frekar taka áhættu sem ég stend með frá upphafi, eins og á nýjum kvenleikstjórum eða pólitískum handritum. Ég sækist ekki í verkefni þar sem það er fyrst og fremst haft að leiðarljósi að út- koman sé söluvænleg út frá einhverjum staðli, Hollywood-froða þar sem allt er fyrirfram gefið hvernig útkoman á að vera. Ég vil þá frekar taka sénsinn á einhverju sjálfstæðu og skrýtnu. „Örugg mynd“ er ekki til. Það getur oltið á svo mörgu hvort mynd verður góð eða ekki. Stundum eru bestu handritin í höndum ein- hverra sem þú ert ekki eins viss með þegar kemur að leikstjórn en þú ákveður að taka séns- inn, og öfugt. Ef það tekst ekki þá verður bara að hafa það, þú prófaðir. Ég held að allir leik- arar, jafnvel þeir „stærstu og bestu“ hafi gert alls konar misgott. Ég trúi því að góðir hlutir komi með því að sprengja þægindarammann.“ Tökum á Mortal Engines lauk í júlí og þú seg- ist hafa í nægu að snúast. Hvað ertu með marga að vinna í umboðsmálum fyrir þig? „Ég ákvað að bæta í umboðsmannateymið mitt í Los Angeles í september en ég hef verið að bíða með það í nokkur ár, mér hefur fundist þægilegra að hafa teymið í kringum mig ekki of stórt. En eftir að Mortal Engines komst í frétt- irnar streymdu alls konar boð inn, fólk var tilbú- ið að fljúga til Íslands á Andaðu leiksýninguna sem ég var að gera hér heima, og svo til Nýja Sjálands í tökur og hitta mig þar, sem var frá- bært en ég ákvað að bíða þar til þetta hefði róast aðeins niður. Á endanum veitti þó ekki af auka höndum svo að í millitíðinni tékkuðum við vel á hverjum og einum, sem endaði með því að ég réð þrjá nýja einstaklinga nú í haust. Ég er búin að vera með sömu umboðskonuna í London frá því ég var í skólanum og bætti svo við tveim- ur „managerum“ í Los Angeles fyrir þremur ár- um. Núna var ég að bæta við stórri umboðs- skrifstofu og þremur nýjum umboðsmönnum þar og þau hafa reynst frábærlega. Svo eru náttúrulega flestir af þeim einnig með aðstoð- armenn. Núna finnst mér oft skrýtið að þegar ég sendi prufur er ég að senda þær á svona ell- efu manns. Og þá er ekki meðtalinn lögfræðing- urinn sem sér um alla samninga fyrir mig. Þetta er ansi mikill pakki, en pakkinn hefur reynst mér vel í alls konar aðstæðum.“ Þetta er dæmi sem Íslendingar fatta kannski ekki, sérstaklega þar sem það er frekar auðvelt Hera með Ben Kingsley í An Ordinary Man. ’Það fóru að renna á mig tværgrímur og ég fór að átta mig áhvað þetta var raunverulega stórt.Peter Jackson hefur ekki gert verkefni í líkingu við þetta síðan hann gerði Lord of the Rings og Hobbitann – þetta gætu orðið nokkrar kvikmyndir ef vel gengur, en byrjum á einni.“ Hera í hlutverki sínu í Mortal Engine en mikil leynd hvílir yfir söguþræði myndarinar. um samskiptum pars á hvíta tjaldinu, þar sem allt umhverfi mótast af nánu en um leið dularfullu sam- bandi. Ég vissi að ef mér tækist ekki að finna verð- ugan félaga fyrir Ben Kings- ley myndi myndin ekki ganga upp. En Hera var það; algjörlega frábær, óttalaus og vel slípuð. Hún sýndi Kingsley áhuga og hvikaði hvergi. Henni fannst sér aldrei ógnað og með því öðlaðist hún ekki aðeins virðingu hans held- ur einnig persónu hans. Hún gerði dramatíkina trú- verðuga. Hera er tímalaus; hún er æskan en líka þroskuð viska. Hún er aðgengileg en um leið dularfull. Hún er algjörlega óþreytandi, yfirveguð, draumur kvik- myndagerðarmannsins.“ Við trúðum því varla þegar Hera samþykkti að leika Hester Shaw og er- um afar lukkuleg að hafa hana með okkur.“ Greind og fókuseruð Ben Kingsley leikari: „Þegar ég vann í annað skiptið með Heru var það í kvikmyndinni An Ordinary Man. Það var raunar ég sem mælti með henni í hlutverk Tönju. Hún er al- vöru listamaður, fókuseruð á starf sitt, með sjálfstjórn og greind og það er mjög gott að vera í kringum hana og afar nærandi.“ Frábær og óttalaus Brad Silberling, leikstjóri: „Við gerð An Ordinary Man vildi ég ná fram sönn- Yndislegasti leikari sem ég unnið með Peter Jackson, leikstjóri og framleiðandi: „Það er ákveðin ró yfir Heru sem er ákaflega sann- færandi. Hún fangar augu manns á hvíta tjaldinu og maður getur ekki hætt að horfa á hana. Sem leikari veit Hera upp á hár hvernig á að skapa leikflutning. Hún er alltaf sönn, alltaf ekta og fyrst og fremst, hún er ákaflega hugrökk. Það er enginn efi í mínum huga að hennar bíði glæstur frami. Það vill líka svo heppilega til að hún er einn yndisleg- asti og mest gefandi leikari sem ég hef nokkurn tímann notið þess heiðurs að vinna með. Hvað segja þau um Heru?

x

Morgunblaðið - Sunnudagur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið - Sunnudagur
https://timarit.is/publication/1078

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.