Morgunblaðið - Sunnudagur - 24.12.2017, Side 20

Morgunblaðið - Sunnudagur - 24.12.2017, Side 20
VIÐTAL 20 MORGUNBLAÐIÐ SUNNUDAGUR 24.12. 2017 að nálgast þig þegar þú kemur til Íslands, ef ég væri blaðamaður úti færi ég ekki beint í að hringja í þig heldur fyrst í gegnum her af fólki. „Já einmitt, úti er ég með fjölmiðlafulltrúa í slíku. Það er ekki það, ég trúi alveg að bransinn geti virkað með minna teymi í kringum sig og þess vegna hef ég beðið svolítið lengi með að ráða fleiri. En núna, aðallega út af Mortal, eru að opnast allt aðrar dyr og þá munar miklu að hafa bæði hungrað ungt fólk á bak við mig sem þarf sjálft að sanna sig og berjast fyrir verk- efnum, sem og fólk sem hefur starfað lengi í bransanum, er með stóra viðskiptavini og getur því komið mér í samband við fólk sem annars væri erfitt að nálgast. Út af Mortal get ég núna valið á milli allra stærstu umboðsskrifstofanna, get hitt alla og valið, sem mér fannst svolítið klikkað. Einn dag- inn var það ekki möguleiki og næsta dag er allt upp á gátt. En það hefur verið frábært.“ Hvað gerir þetta fólk fyrir þig? „Þau fara öll erlend erindi sem mér berast, tilboð um verkefni og handrit. Þau velja úr og segja oft nei fyrir mig og ég frétti kannski ekki einu sinni af fyrirspurninni. Ég vil þó vita alltaf þegar það gerist, sérstaklega ef boð liggur fyrir, en það hefur gleymst. Oft hefur það verið nauð- synlegt því ég hef ekki alltaf tíma til að skoða allt sjálf, auk þess sem þau væru þá í raun ekki að vinna vinnuna sína. Ég þarf að geta treyst þeim fullkomlega. Oft er ég líka tilbúin að sjá það jákvæða í verkefnum, sem eru kannski ekk- ert endilega svo jákvæð, svo það er ágætt að þau geti sigað aðeins úr, ég geti einbeitt mér betur að þeim verkefnum sem ég brenn fyrir og er að vinna að. Þau verða að þekkja mig eins vel og hægt er og vita hvað ég vil gera þannig að þau geti falast eftir og fundið áhugaverð verk- efni fyrir mig. Þau skipuleggja líka allar prufur og fylgja þeim eftir og svo þegar kemur að samningum kemur lögfræðingurinn inn. Þau semja t.d. um laun fyrir mig, berjast fyrir hærri launum, passa upp á að ég eigi eins mikinn hluta í vinnunni og ég mögulega get, vinnuaðstæður séu ásættanlegur. Þetta er heljarinnar batterí. Þau eru líka andlegur stuðningur.“ Þú hefur svarað því í viðtölum að þú hafir vilj- að fara út því íslenski bransinn hafi ekki hentað þér – hugsaðirðu stórt þá? „Ég var enn í menntaskóla þegar ég fór að vinna í sjónvarsseríum og kvikmyndum hér heima, lék m.a. í Hamrinum, Svörtum englum, Smáfuglum og Veðramótum. Vann líka hjá Zik Zak kvikmyndum og ég fann eftir að hafa próf- að þetta að mig langaði í eitthvað nýtt. Bæði að tengja aftur við England, þar sem ég hafði búið þegar ég var krakki og svo vantaði mig áskorun inn á eitthvað sem ég vissi ekki baun hvað var. Hugsunin var ekki að ég ætlaði út „að meika það“. Ég gat allt of vel ímyndað mér hvernig líf mitt yrði sem leikkona hér á Íslandi. Ef ég kæmist í skólann hér, yrði ég þar í fjögur ár, myndi svo sækja um í leikhúsum, vinna kannski eitthvað í bíó. Mér fannst það hálfógnvekjandi að geta ímyndað mér þetta svona skýrt, þó svo að auðvitað hefði þetta aldrei orðið bein braut. Kannski spilaði líka inn í að ég þekkti þennan heim svo vel hér, var tengd inn í hann fjöl- skylduböndum, mamma og pabbi hafa bæði kennt í leiklistarskólanum. Ég sótti hinsvegar bæði um í skólanum hér heima og svo London Academy of Music and Dramatic Arts og komst inn á báðum stöðum. Mér leist þó betur á um- sóknarferlið úti, skólann sjálfan og bara áttaði mig á að mig langaði meira út. Fylgdi hjartanu.“ Ertu góð í því að fylgja hjartanu? „Að mörgu leyti. Ég er mjög góð í að taka stórar ákvarðanir en get verið verri í þeim smærri. Ég reyni að hlusta á innsæið en svo á maður það til að hundsa innri tilfinningu sem er að segja manni eitthvað, kannski sérstaklega í persónulegum málum frekar en vinnu.“ Lærði margt af Ben Kingsley Hvað lærðirðu af því að flytja til Bretlands og búa þar í nýju umhverfi? „Ég tók þetta á hnefanum en fattaði eftir fyrsta árið að þetta var meiri áskorun en ég þorði að viðurkenna fyrir sjálfri mér, að byrja í nýjum skóla, í nýju landi og búa ein í fyrsta skipti. Í London gat ég allt í einu ekki tengt mig við þetta sem maður getur á Íslandi, að vera úr þessum skóla, þessu hverfi og eiga þessa fjöl- skyldu og félaga. Þarna gat ég bara tengt mig við að vera stelpan frá Íslandi. Sem var orðið pirrandi eftir smátíma, enda ekki það eina sem einkennir mig. Ég hugsaði með mér hvað það væri vont að geta ekki verið eins hröð í hugsun og fyndin og Bretarnir sjálfir út af tungumálinu þótt ég hafi verið með góðan grunn í enskunni. Þetta var ákveðinn þröskuldur sem ég komst yfir. Á öðru ári fór ég að blómstra. Bretar geta verið dálítið gamaldags. Þeir fíla útlendinga í botn en minna mann samt ósjaldan á að maður er útlendingur á einn eða annan hátt. Á síðasta námsárinu, þegar við fórum að setja upp sýningar, fann ég að þeir vildu setja mig í ákveðið box; þú ert ungleg, mjúk í útliti, góð stelpa og við ætlum að markaðssetja þig svona. Mér var sagt hvernig ég ætti að vera og ég var alls ekki sammála þeirri mynd, fannst hún ekki ná yfir mig og mína möguleika. Plús að öll þau hlutverk sem ég hafði notið mín best í áður voru ekki þess lags, heldur litrík og allskonar. Fyrri part ársins kyngdi ég þessu bara til að sjá hvert það leiddi þangað til einn daginn ég setti fótinn niður, sagði þetta vera al- gjört rugl og skapaði mér sjálf þá ímynd sem ég vildi. Og þá fóru hlutirnir að gerast.“ Hvernig tók bransinn þér sem útlendingi? „Ég fann það aðeins í fyrstu prufunum sem ég fór í að sumum fannst þeir vera að taka mikla áhættu með því að prufa og mögulega ráða Ís- lending. En svo hætti það vera svona mikið mál. Yngri leikstjórar setja þetta aldrei fyrir sig, enda get ég talað eins og Breti. En ég man að ég fór í prufu hjá eldri þekktum leikhúsleikstjóra og hann tók það sérstaklega fram að honum þætti ég „lúkka“ sérstaklega vel fyrir hlut- verkið, væri virkilega ánægður með mig og heyrði ekki að ég var íslensk heldur hljómaði ég svona afskaplega vel í hans eyrum. Þar til auð- vitað hann las það af blaði að ég væri Íslend- ingur. Þá sagði hann mér að ég gæti ekki leikið hlutverkið sem hann hafði í huga. Ég gæti kannski leikið rússnesku stelpuna. Ég verð minna vör við svona viðhorf núna.“ Árangur þinn væri afskaplega góður fyrir breskan leikara, en er enn meiri því þú ert Ís- lendingur. „Það má segja að þessi heimur sé að opnast meira fyrir öðrum en bara Bretum og svo Bandaríkjamönnum vestanhafs. Bandaríkin eru í raun enn opnari en Bretar fyrir mismunandi leikhúsmeninningu, sem eru fastir í því að vilja gera sama hlutinn aftur og aftur. Mjög oft er maður að horfa á nýju fötin keisarans í bresku leikhúsi. Sama sýning sem hefur verið sett upp í mörg hundruð ár er sett upp í nákvæmlega eins útfærslu, sömu búningar og allir leikarar eru búnir að læra hvernig „á“ að gera þessa sýn- ingu. Svo koma breskir áhorfendur úr mið og efri stétt, klappa og eru hæstánægðir því sýn- ingin er nákvæmlega eins og þeir eru búnir að læra hvernig hún á að vera. Auðvitað gera þeir líka gott leikhús, eitt besta leikhús sem ég hef séð var í Bretlandi en það eru yngri leikskáld gjarnan eða innfluttar erlendar sýningar.“ Hver er vendipunkturinn á ferlinum? „Það er eiginlega ómögulegt að segja hvar bolti byrjar að rúlla. Það hefur kannski breytt miklu þegar ég lék í bíómyndinni The Ottoman Lieutenant sem kom út á þessu ári en þar leik ég í fyrsta skipti aðalhlutverk í bandarískri bíó- mynd, á móti leikurum eins og Ben Kingsley. Þar á undan hafði ég verið í sjónvarps- seríunni Da Vinci’s Demons í þrjú ár, og gat ekki tekið að mér spennandi verkefni sem mér buðust, bæði í leikhúsi og bíó út af samningi mínum sem er náttúrulega eðlilegt. Á þeim tíma komu upp frábær tækifæri, sem ég hafði mikla trú á, fyrir utan að serían sjálf var auðvitað gott tækifæri. Ég reyndi að láta það ganga að sinna verkefnum með þáttunum en það er hægara sagt en gert þegar þú ert fastráðin í nokkur ár. Þegar ég lauk svo mínum samningi og hætti í Da Vinci’s Demons fór ég aftur í verkefni sem ég fann mig meira í og þá opnuðust margar dyr. Ég fékk hlutverkið í The Ottoman Lieutenant á móti Ben Kingsley en í þeirri mynd var ég þó persónulega mest „starstruck“ að leika á móti Josh Hartnett sem var mikill sjarmör þegar ég var krakki, sem er fyndið því Ben Kingsley er miklu meiri kempa og algjör „stórleikari“. Aftur á móti virtust flestir aðrir „starstruck“ og hálfhræddir við Sir Ben; ég aftur á móti ákvað að svoleiðis hugsunarháttur myndi bara þvælast fyrir og ég skildi ekki kippa mér upp við að leika á móti honum. Hann væri bara venjulegur maður eins og hver annar, og leik- hæfileikar hans myndu eflaust bara gera allt léttara á setti. Og það reyndist rétt. Ben var yndislegur gagnvart mér, ég lærði mikið af hon- um. Upp úr þeirri mynd hafði hann samband við mig og vildi fá mig til að leika aðalhlutverk í myndinni An Ordinary Man, á móti honum.“ Afar krefjandi líkamlega Af hvaða fólki hefurðu lært mest í leiklist? „Hverjum einasta samstarfsmanni. Síðan er gaman þegar maður kynnist fólki eins og Kings- ley, sem er skrýtið að segja því hann er svo stór leikari, en hann er á bylgjulengd í leiklistinni sem ég tengi við. Það myndaðist strax tenging á milli okkar, sem er ekki gefið að maður finni með öðrum leikurum. Fólk nálgast leikinn oft frá svo mismunandi sjónarhornum. Þetta var svolítill masterclass að vinna með honum og ég fékk mörg góð ráð frá honum. En svo lærir maður líka af fólki í lífinu. Ég held til dæmis að ég ætti erfitt með að búa lengi í Los Angeles þar sem allir virðast helteknir af bransanum á ein- hvern hátt og mexíkóskir verkamenn eina fólkið sem talar um venjulega hluti. Ef maður er alltaf umkringdur einhverju gervi verður maður sjálf- ur bara gervi. Og vinnan manns kannski líka.“ Í hverju liggja þínir styrkleikar sem leikari? „Ég á auðvelt með að hlusta á aðra, tek vel á móti því sem mótleikarinn gefur og ég held að það sé kostur. Svo er maður alltaf að breytast og læra eitthvað nýtt, og vonandi öðlast ég alls konar styrkleika með tímanum.“ Hvernig var annasamur dagur við tökur á Mortal Engines? „Alla mánudaga vaknaði ég kl. 4.30, fór á sett var í tvo tíma í förðun og undirbúningi og vann svo í 12 tíma. Til að fá nægan hvíldartíma á milli byrjuðum við yfirleitt klukkutíma síðar næsta dag og á föstudegi vorum við því að byrja tals- vert seinna en á mánudegi. Við unnum fimm daga vikunnar sem er ekki svo slæmt. Kvöldin fara í að borða, þvo af sér daginn, læra textann og undirbúa sig fyrir næsta dag. Í svona verk- efnum gerir maður ekki mikið meira en að vinna því frístundir fara í undirbúning, textavinnu og -breytingar og alls kyns æfingar. Maður reynir síðan að hringja í fjölskylduna eða vini á kvöldin og vera manneskja en það getur oft verið flókið. Sérstaklega þegar maður er að vinna krefjandi vinnu tilfinningalega. Líkaminn veit í raun ekki muninn á því hvort þú hafir verið að gráta í tvo daga í leik í tökum eða í alvörunni. Hvort tveggja er alvara fyrir honum og maður er því oft að vinna úr því á kvöldin. Stundum nær mað- ur því ekki einu sinni þar sem maður er að und- irbúa næsta dag og er því fastur í því ástandi í langan tíma, alla vikuna, jafnvel allt töku- tímabilið. Maður verður að kunna að sleppa.“ Mortal Engines er byggð á bókum Philip Reeve’s. Sögusviðið er jörðin, sem er ekki leng- ur nothæf eftir styrjöld. Borgir rúlla um á hjól- um, veiða hvor aðra til að afla sér efnis og fólks. „Lesendur geta kynnt sér sögu bókanna á netinu en í raun má ég ekki tala mikið um hvað myndin fjallar eða hvort hún fylgi söguþræði bókanna í þaula. Ég get sagt að persónan sem ég leik, Hester Shaw, hefur upplifað ansi dramatíska hluti í lífi sínu og alist upp við und- arlegar aðstæður.“ Ein af fjölskyldunni Hvernig er Peter Jackson í eigin persónu? Nú er hann í guðatölu hjá mörgum. „Já, hann er í guðatölu og má líka bara alveg vera það. Hann er mjög ekta og eins og margir hafa bent á í tengslum við metoo-byltinguna hefur nákvæmlega ekkert komið fram um hann heldur er hann þvert á móti algjörlega hinum megin ef það er til einhver slík lína, hefur hjálp- að að bera kennsl á slík atvik, og er bara ynd- islegur. Konan hans, Fran Walsh, starfar með honum í öllu því sem hann gerir, þau eru mjög gott teymi og dóttir þeirra vinnur líka í mynd- unum og er yndisleg líka. Þau tóku mér al- gjörlega opnum örmum og maður varð einn af fjölskyldunni. Um síðustu páska fórum við öll saman upp í sveitahúsið þeirra, vorum saman þar í páskaeggjaleit og í fjölskyldukósíheitum bara, sem er alls ekki sjálfsagt. Þó það sé oftast hugsað vel um mann í tökum þá voru þetta al- veg einstakar og persónulegar viðtökur. Ég fann mikinn stuðning á setti og strax á fyrsta fundi þegar við ræddum karakterinn og útlit hennar fann ég að þau ætluðu algjörlega að taka mark á mínu innleggi og hvað mér fannst. Karakter minn er til dæmis með stórt ör í and- litinu og Peter Jackson sagði strax við mig að ég fengi ljósmyndir af mér sem væri búið að undir-

x

Morgunblaðið - Sunnudagur

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið - Sunnudagur
https://timarit.is/publication/1078

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.