Fréttablaðið - 25.10.2018, Side 4
Fáðu blað dagsins í tölvupósti
kl. 5.00 á morgnana.
Skráðu þig á póstlista Frétta-
blaðsins á www.frettabladid.is/
nyskraning. Það kostar ekkert.
Vertu fyrst/ur
að lesa blaðið
UMBOÐSAÐILI RAM TRUCKS Á ÍSLANDI • ÞVERHOLT 6 • 270 MOSFELLSBÆR • S. 534 4433
WWW.ISBAND.IS • ISBAND@ISBAND.IS • OPIÐ VIRKA DAGA 10-18 • LAUGARDAGA 12-16
RAM 3500 - HÖRKUTÓL SEM ENDIST
ramisland.is
TRYGGÐU ÞÉR NÝJAN RAM 3500 SLT, LARAMIE EÐA LIMITED.
RAM 3500 VERÐ FRÁ KR. 6.260.000 ÁN VSK.
KR. 7.762.400 MEÐ VSK.
RAM 3500 LIMITED 40” BREYTTUR
MENNTAMÁL „Frá því að ég tók við
embætti sendiherra fyrir um ári
hef ég tekið eftir auknum áhuga
íslenskra námsmanna á námi í Sví-
þjóð,“ segir Håkan Juholt, sendiherra
Svíþjóðar á Íslandi.
Sendiráðið stendur fyrir viðburð-
inum „Námstækifæri í Svíþjóð“ á
morgun milli klukkan 12 og 16 á Litla
Torgi Háskóla Íslands. Þeir háskólar
sem verða með kynningu eru Chal-
mers-tækniháskólinn í Gautaborg,
Gautaborgarháskóli, Háskólinn í
Lundi, Linné-háskóli, Umeå-háskóli
og Jönköping-háskóli.
Håkan segir gott orð fara af Íslend-
ingum í sænskum háskólum.
„Íslenskir námsmenn eru vel
metnir í Svíþjóð og þessir skólar
eru mjög áhugasamir um að fá fleiri
Íslendinga í nám,“ segir Håkan. – sar
Svíar vilja fleiri
Íslendinga í nám
Håkan Juholt. FRÉTTABLAÐIÐ/SIGTRYGGUR
dóMsMÁL Lárus Welding, fyrr-
verandi banka stjóri Glitnis, Magnús
Arnar Arn gríms son, fyrr verandi
fram kvæmda stjóri fyrir tækja sviðs
Glitnis, og Jón Ás geir Jóhannes son
voru allir sýknaðir í Lands rétti í gær
í svo kölluðu Aurum Holding-máli.
Málið snýst um meint um boðs-
svik og hlut deild í tengslum við sex
milljarða króna lán veitingu Glitnis
til fé lagsins FS38 ehf. árið 2008. Fé-
lagið var í eigu Pálma Haralds sonar.
Lárus og Magnús Arnar voru á-
kærðir fyrir um boðs svik vegna láns-
ins. Einnig var Jón Ás geir, sem var
einn aðal eig enda Glitnis, á kærður
fyrir hlut deild í um boðs svikunum.
Lárus og Magnús voru sak felldir í
héraðs dómi í nóvember 2016 en Jón
Ás geir og Bjarni Jóhannes son, fyrr-
verandi við skipta stjóri hjá Glitni,
voru sýknaðir. Lárus hlaut eins árs
fangelsis dóm en Magnús tveggja
ára. Báðir á frýjuðu til Hæsta réttar en
málið var síðan fært niður til Lands-
réttar.
Upp haf lega var á kært í málinu
árið 2012 og það tekið fyrir tveimur
árum síðar. Allir fjórir voru þá sýkn-
aðir og málinu á frýjað til Hæsta-
réttar. Í apríl 2015 ó gilti Hæsti réttur
dóm héraðs dóms. Málið var því aftur
tekið fyrir í héraði í nóvember 2016.
Ríkið var í gær dæmt til að greiða
samtals 22,3 milljónir króna til lög-
manna þeirra sem sýknaðir voru. – db
Landsréttur sýknaði í gær alla þrjá í Aurum-Holding málinu
Lögmenn sakborninga ganga til dóms í Landsrétti í gær. FRÉTTABLAÐIÐ/STeFán
MENNTAMÁL „Við þurfum að þora að
leggja fjölbreytt mat á nemendurna
sem koma úr skólakerfinu okkar og
senda krökkum og foreldrum þau
skilaboð að það loki ekki leiðum
að velja iðnnám. Þetta eru skilaboð
sem við verðum að senda því fólk er
fast í þessari kreddu, að maður verði
að hafa stúdentspróf,“ segir Áslaug
Arna Sigurbjörnsdóttir, þingmaður
Sjálfstæðisflokksins.
Hún hefur ásamt átta flokkssystk-
inum sínum lagt fram frumvarp
á Alþingi um að sveinspróf verði
metið til jafns við stúdentspróf sem
inntökuskilyrði í háskóla.
„Það hefur ýmislegt verið gert til
að efla iðnnám en við erum samt
ekki að sjá neinar umtalsverðar
breytingar á fjölda þeirra sem fara
í iðnnám. Við þurfum að ráðast í
miklu stærri breytingar. Þótt þetta
frumvarp snúi aðeins að þessu eina
atriði held ég að það yrði mikil
breyting ef við færum að gefa stúd-
entsprófi og sveinsprófi sama vægi.“
Áslaug Arna bendir á að of miklar
skorður séu settar á möguleika fólks
til að sækja sér aukna menntun þótt
háskólum yrði áfram í sjálfsvald sett
að setja sérstakar inntökukröfur í
einstaka greinum. „Það mun reyn-
ast okkur dýrmætt ef við fáum inn
í háskólana fólk með fjölbreyttari
bakgrunn.“
Hún segir að hér sé líka um
ímyndarvanda að ræða. „Hluti þess
vanda er sá að löggjafinn er búinn
að ákveða að þetta sé svona. Lög-
gjafinn á ekki að mismuna þessum
námsleiðum.“
Í gær fór einnig fram sérstök
umræða á Alþingi um stöðu iðn-
menntunar þar sem Áslaug Arna var
málshefjandi en Lilja Alfreðsdóttir
mennta- og menningarmálaráð-
herra tók einnig þátt.
„Ráðherrann fór yfir ýmsar kerfis-
breytingar sem unnið er að og tók
vel í umræðuna. Ég vildi setja þetta
á dagskrá því ég tel vandann alvar-
legri en fólk gerir sér grein fyrir.
Þrátt fyrir stafræna byltingu verður
áfram þörf fyrir fólk með þessa
færni og þekkingu þótt störfin
breytist. Frumvarpið er hugsað
sem eitt skref af mörgum sem þarf
að taka.“
Hilmar Harðarson, formaður
Samiðnar, segist fagna frumvarpinu.
„Við höfum lengi sagt að við viljum
hindranalaust nám og teljum að við
fengjum meira streymi inn í iðn-
greinarnar með svona breytingu.
Það er mjög mikilvægt að fá sam-
fellu í framhaldsnámið.“
Hann segir að iðnmenntun ætti
að nýtast vel sem grunnur inn í
margt háskólanám og tekur sem
dæmi verkfræði og arkitektúr. „Ef af
þessu yrði myndi fjölbreytni í fram-
haldsnáminu aukast því það væri
ekki bara fólk með stúdentspróf að
koma inn í háskólana.“
sighvatur@frettabladid.is
Þurfum að senda þau skilaboð
að iðnnám loki engum leiðum
Níu þingmenn Sjálfstæðisflokksins hafa lagt fram frumvarp sem myndi jafna stöðu sveinsprófs og stúdents-
prófs sem inntökuskilyrðis í háskóla. Fyrsti flutningsmaður frumvarpsins segir að þótt ýmislegt hafi verið
gert sé mikilvægt að taka stærri skref til að efla iðnnám. Formaður Samiðnar fagnar frumvarpinu.
Hlutfall nemenda í starfsnámi á framhaldsskólastigi er töluvert lægra á Íslandi en að meðaltli í eSB. FRÉTTABLAÐIÐ/eRnIR
Ég vildi setja þetta á
dagskrá því ég tel
vandann alvarlegri en fólk
gerir sér grein fyrir.
Áslaug Arna Sigurbjörnsdóttir
Samkvæmt tölum frá
LÍN voru 165 íslenskir
námsmenn í sænskum
háskólum á síðasta ári.
2 5 . o k T ó b E r 2 0 1 8 F I M M T U d A G U r4 F r é T T I r ∙ F r é T T A b L A ð I ð
2
5
-1
0
-2
0
1
8
0
4
:3
7
F
B
0
6
4
s
_
P
0
6
1
K
.p
1
.p
d
f
F
B
0
6
4
s
_
P
0
5
2
K
.p
1
.p
d
f
F
B
0
6
4
s
_
P
0
0
4
K
.p
1
.p
d
f
F
B
0
6
4
s
_
P
0
1
3
K
.p
1
.p
d
f
A
u
to
m
a
ti
o
n
P
la
te
r
e
m
a
k
e
:
2
1
2
A
-E
6
3
0
2
1
2
A
-E
4
F
4
2
1
2
A
-E
3
B
8
2
1
2
A
-E
2
7
C
2
7
5
X
4
0
0
.0
0
1
3
B
F
B
0
6
4
s
_
2
4
_
1
0
_
2
0
1
C
M
Y
K