Fréttablaðið - 26.02.2019, Qupperneq 9
Samfélagsverkefnin eru margvísleg. Eitt þeirra er heilbrigðisþjónusta sem þróast
hefur með ýmsum hætti á Íslandi
á undanförnum áratugum. Sumir
þættir hennar hafa þanist út
með ómarkvissum hætti en aðrir
sprottið fram fyrir tilstuðlan
félagasamtaka án hagnaðarsjónar
miða og þar má nefna sjúkraflutn
inga í landinu.
Frumkvæði RKÍ
Félagar í Rauða krossinum hófu
sjúkraf lutninga í sjálf boðaliða
vinnu fyrir nærfellt einni öld og
hafa staðið vörð um þennan þátt æ
síðan. Í kjölfarið og á seinni árum
hafa svo verið gerðir samningar við
heilbrigðisráðuneyti í takt við tíð
arandann um nánara fyrirkomulag,
m.a. launafyrirkomulag til handa
sjúkraflutningamönnum, menntun
þeirra og endurnýjun á bílaflota og
búnaði. Eftir því sem næst verður
komist, þá hefur verið staðið vel að
allri þessari þjónustu, bæði hvað
varðar faglega og kostnaðarlega
þætti. Snurða hefur nú hlaupið á
þráðinn.
Sjúkraflutningar eru heil-
brigðisþjónusta
Sjúkraflutningar eru einn af þeim
mikilvægu hlekkjum í heilbrigðis
þjónustunni sem landsmenn reiða
sig á, bæði á þéttbýlum svæðum en
ekki síst á landsbyggðinni. Stopul
læknamönnun víða undirstrikar
mikilvægi þessa enn frekar. Áhafnir
sjúkrabíla eru vel þjálfaðir heil
brigðisstarfsmenn og takast iðulega
á við krefjandi verkefni sem skipta
sköpum enda styðst þessi þjónusta
við ákvæði í lögum um heilbrigðis
þjónustu og reglugerð nr. 262/2011.
Hver á bílana?
Á dögunum var frá því greint í fjöl
miðlum að enn væri óleyst deila um
þessa þjónustu á milli Rauða kross
ins og ráðuneytis og að brýn endur
nýjun bifreiða og búnaðar biði enn
um sinn. Engir samningar væru í
gildi á milli þessara aðila, enginn
áhugi á viðræðum og þannig hefði
það verið frá ársbyrjun 2016. Nú
væri svo komið að Rauði krossinn,
úr því sem komið væri, vildi losa sig
út úr verkefninu og leita eftir upp
gjöri eftir meira en 90 ára samfellda
þjónustu sem samtökin hafa byggt
upp og þróað á landsvísu.
Eftir því sem fram hefur komið
stendur deilan m.a. um eignar
haldið á sjúkrabílum, en vegna
ástandsins hafa engir nýir bílar
verið keyptir frá árinu 2015. Ráð
herra hafði þó forgöngu um útboð
á 25 nýjum bílum um mitt síðasta ár
en opnun tilboða var frestað í þriðja
sinn nú fyrir skömmu. Það vekur
umhugsun að ekki er að finna eina
einustu krónu í fjárlögum þessa árs
til kaupa á nýjum sjúkrabílum.
Spurningar og svör
Ég hef í tvígang leitað eftir í munn
legum fyrirspurnum til ráðherra
í þingsal hver raunveruleg staða
málsins sé og fylgt því síðan eftir
með skrif legri fyrirspurn. Ég hef
spurt um samningaviðræður við
Rauða krossinn, hvort e.t.v. sé verið
að semja við aðra aðila, hugsanlega
einkaaðila og þá hverja, hvort ríkis
Sjúkraflutningar – ábyrgð ráðherra
Guðjón S.
Brjánsson
alþingismaður
væða eigi þessa þjónustu að fullu og
fleiri atriði.
Svörin sem ég hef fengið eru loðin
og ekki boðleg. Í ljós hefur komið að
engar áhættugreiningar hafa farið
fram sem fylgja munu yfirfærslu
þjónustunnar til annarra aðila.
Engin áætlun liggur heldur fyrir
um kostnaðaráhrif breytinganna,
þ.e. hvort fjárhagsleg hagkvæmni
sé tryggð.
Hvort er það?
Þegar svo veigamikil breyting
er gerð á þjónustunni sem varað
hefur með ágætum í nærri 100 ár
hlýtur að liggja að baki eitthvert
ósætti, annaðhvort um framkvæmd
þjónustunnar eða kostnað. Hvort er
það? Hversu mikið sparast með því
að hafna samningum við Rauða
krossinn og fela öðrum aðila verk
efnið? Ráðherra verður að svara
því skýrt og afdráttarlaust hver hin
raunverulega staða er, hvað þetta
brambolt kostar og hvernig hún
sjái fyrir sér trygga lausn málsins
til framtíðar.
Það vekur umhugsun að
ekki er að finna eina einustu
krónu í fjárlögum þessa árs
til kaupa á nýjum sjúkra-
bílum.
Nýlega birtist á sjónvarpsstöðinni Hringbraut viðtal við Drífu Snædal, forseta
ASÍ, um þjóðfélagsmál og stöðu
kjaraviðræðna. Fram kom að
eitt af erfiðustu úrlausnarefnum
komandi kjarasamninga væri hús
næðisvandi umbjóðenda hennar.
Drífa taldi að ein af mestu stjórn
unarmistökum sem gerð hafa verið
á síðustu áratugum væri afnám
félagslega húsnæðisker f isins í
lok síðust aldar. Lausn húsnæðis
vandans nú hlyti m.a. að felast í
að koma á fót óhagnaðardrifnum
(non profit) félögum sem önnuðust
byggingu og rekstur íbúðarhús
næðis fyrir hluta landsmanna. Að
sömu niðurstöðu komst stjórn
skipuð nefnd sem nýlega skilaði
tillögum sínum.
Þessi niðurstaða leiðir hugann að
því að á sama tíma, þ.e. í lok síðustu
aldar, var einnig tekin ákvörðun
um að einkavæða bankakerfið.
Sú tilraun stóð að vísu skemur en
tilraunin með húsnæðiskerfið því
2008 hrundi bankakerf ið með
skelf ilegum af leiðingum f yrir
þjóðfélagið (um 600 milljarða
kostnaði?). Þó tekist hafi að endur
heimta verulegan hluta þeirra
fjármuna stendur eftir að innviðir
þjóðfélagsins voru óhjákvæmilega
sveltir í mörg ár eftir hrun og enn
fara verulegir fjármunir úr ríkis
sjóði til greiðslu vaxta og af borg
ana af hrunkostnaði. Því má færa
Misvísandi nefndarálit,
hvað veldur?
Ari Teitsson
bóndi og fyrr-
verandi for-
maður Bænda-
samtaka Íslands
rök fyrir því að fyrirhuguð veggjöld
séu í raun gjald sem við þurfum að
greiða fyrir hrunið.
Í þessu ljósi er umhugsunarefni
að nýlega hefur önnur stjórnskipuð
nefnd komist að þeirri niðurstöðu
að meðal leiða til að bæta banka
þjónustu og lækka vaxtakostnað
sé að einkavæða bankakerfið á ný.
Sérstaka athygli vekur sá regin
munur sem er á hugmyndafræði
legri niðurstöðu þessara tveggja
nefnda. Hvað veldur? Er einhver
sá munur á þessum tveim þáttum
grunnþjónustu við landsmenn að
gjörólíkt rekstrarform sé nauðsyn
legt? Er bankaþjónusta ef til vill
svo f lókin og vandasöm að hún sé
ekki á færi almennra þjóðfélags
þegna eða félaga í þeirra þágu?
Eða skýrist munurinn einfaldlega
af skoðunum nefndarmanna og
þeirra sem þá skipuðu?
Nýlega hefur önnur stjórn-
skipuð nefnd komist að
þeirri niðurstöðu að meðal
leiða til að bæta bankaþjón-
ustu og lækka vaxtakostnað
sé að einkavæða banka-
kerfið á ný
Aðrar upplýsingar
Aðalfundur Landsbankans hf. verður haldinn miðvikudaginn
20. mars 2019 kl. 17:00 í Silfurbergi í Hörpu í Reykjavík.
Landsbankinn • landsbankinn.is • 410 4000
Aðalfundur
Landsbankans 2019
Hluthafar eiga rétt á því að fá mál sett á dagskrá aðalfundar og leggja fram
ályktunartillögur. Tillögur og óskir um að koma máli á dagskrá aðalfundar þurfa
að vera skriflegar og berast bankanum fyrir kl. 16:00, þriðjudaginn 5. mars 2019.
Endanleg dagskrá fundarins og gögn er lögð verða fyrir aðalfundinn verða gerð
aðgengileg miðvikudaginn 6. mars 2019, á vefsíðu bankans: https://bankinn.
landsbankinn.is/fjarfestar/adalfundir/.
Samkvæmt 63. gr. a. hlutafélagalaga nr. 2/1995 skal tilkynna skriflega um
framboð til bankaráðs skemmst fimm dögum fyrir aðalfundinn. Tilkynna skal
skriflega um framboð til bankaráðs fyrir kl. 16:00, föstudaginn 15. mars 2019 til
skrifstofu bankastjóra, Austurstræti 11, Reykjavík. Upplýsingar um frambjóðendur
til bankaráðs verða lagðar fram og birtar á vef bankans tveimur dögum fyrir
aðalfundinn.
Eitt atkvæði fylgir hverri einni krónu í hlutafé í bankanum, að frádregnum
eigin hlutum, sem eru án atkvæðisréttar.
Atkvæðaseðlar og önnur gögn verða aðgengileg á fundarstað frá kl. 16:30
á fundardegi.
Umboðsmenn hluthafa skulu framvísa skriflegum umboðum við inngang.
Reykjavík, 26. febrúar 2019
Bankaráð Landsbankans hf.
1. Skýrsla bankaráðs um starfsemi bankans síðastliðið starfsár.
2. Ársreikningur fyrir liðið starfsár ásamt skýrslu endurskoðanda lagður
fram til staðfestingar.
3. Ákvörðun um greiðslu arðs og meðferð hagnaðar á næstliðnu
reikningsári.
4. Tillaga bankaráðs um starfskjarastefnu lögð fram til samþykktar.
5. Tillögur til breytinga á samþykktum.
6. Kosning bankaráðs.
7. Kosning endurskoðanda.
8. Ákvörðun um þóknun til bankaráðsmanna fyrir næsta kjörtímabil.
9. Heimild til kaupa á eigin hlutum.
10. Önnur mál.
Drög að dagskrá
S K O Ð U N ∙ F R É T T A B L A Ð I Ð 9Þ R I Ð J U D A G U R 2 6 . F E B R Ú A R 2 0 1 9
2
6
-0
2
-2
0
1
9
0
4
:4
2
F
B
0
7
2
s
_
P
0
6
4
K
.p
1
.p
d
f
F
B
0
7
2
s
_
P
0
6
1
K
.p
1
.p
d
f
F
B
0
7
2
s
_
P
0
0
9
K
.p
1
.p
d
f
F
B
0
7
2
s
_
P
0
1
2
K
.p
1
.p
d
f
A
u
to
m
a
tio
n
P
la
te
re
m
a
k
e
: 2
2
6
8
-C
0
3
0
2
2
6
8
-B
E
F
4
2
2
6
8
-B
D
B
8
2
2
6
8
-B
C
7
C
2
7
5
X
4
0
0
.0
0
1
9
A
F
B
0
7
2
s
C
M
Y
K