Morgunblaðið - 25.10.2018, Síða 74

Morgunblaðið - 25.10.2018, Síða 74
Valgerður Þ. Jónsdóttir vjon@mbl.is Það verður stuð og stæll á Ólöfu Jöru Skagfjörð Guðrúnardóttur þegar hún stígur fram á fjalirnar sem aðal- stjarnan, Sally Bowles, í söng- leiknum Kabarett, sem Leikfélag Akureyrar frumsýnir í Samkomu- húsinu á Akureyri annað kvöld í leik- stjórn Mörtu Nordal, leikhússtjóra. „Willkommen, Bienvenue, Velkom- in!“ hrópar kabarettstjórinn í Kit Kat klúbbnum, hinn skrautlegi MC, sem Hákon Jóhannesson leikur, um leið og hann vísar áhorfendum inn í tryllta og myrka afkima skemmtana- og næturlífsins í Berlín fjórða ára- tugarins þar sem allt er leyfilegt nema áhyggjur og hversdagsleiki. „Samkomuhúsið er fullkomin um- gjörð fyrir verkið, hæfilega stórt til að skapa nánd við áhorfendur þannig að þeim líði eins og þeir séu komnir inn í klúbbinn til að taka þátt í leikn- um,“ segir Jara og heldur áfram: „Þegar ég var hér í bænum um páskana að heimsækja yngstu systur mína, sem var nýbúin að eignast barn, sá ég Shakespeare eins og hann leggur sig í Samkomuhúsinu og fann orkuna í húsinu. Ég hugsaði með mér að einhvern tímann langaði mig að vinna í þessu magnaða og fal- lega húsi, sem ég hafði ekki komið inn í síðan ég var lítil.“ Eitt af draumahlutverkunum Í huga Jöru var „einhvern tímann“ þó ekki alveg í náinni framtíð, enda hefur hún búið í New York frá því hún hóf nám í Circle in the Square Theatre leiklistarskólanum árið 2012 og eftir útskrift tveimur árum síðar fremur haft augastað á leiksviðinu þar í borg. En tækifærið kom fyrr en hana óraði fyrir – og líka til að vera meira með litla systursyni sínum. „Mánuði seinna sendi vinur minn, Jóhann Axel Ingólfsson, sem einnig er í sýningunni, mér hlekk um opnar prufur fyrir söngleikinn. Ég kann- aðist við Þorvald Bjarna Þorvalds- son, tónlistarstjóra, hafði unnið með honum áður, og sendi honum stutt skilaboð: „Hæ, má ég prufa fyrir þetta hlutverk Sally Bowles, eitt af draumahlutverkunum mínum.“ Hann sagði bara já og síðan sendi ég honum myndband þar sem ég syng lag úr söngleiknum. Eftir samskipti við þau Mörtu á Skypinu og Inter- netinu var ég svo ráðin,“ segir Jara. Kabarett eftir Joe Masteroff, sem byggður er á leikriti eftir John van Druten og Berlínarsögum Christo- pher Isherwoods, er meðal frægustu söngleikja heims og reglulega settur upp í stórum sem smáum leikhúsum, fyrst á Broadway í New York 1966. Tónlist og textar eru eftir John Kan- der og Fred Ebb. Uppfærsla LA er í þýðingu Karls Ágústs Úlfssonar. Vinsældir Kabaretts náðu nýjum hæðum með samnefndri kvikmynd 1972, sem sópaði til sín átta Óskars- verðlaunum þ. á m til Lizu Minelli sem bestu leikkonu í aðalhlutverki. „Ég á bara mína Sally“ „Ég þekki söngleikinn mjög vel, sá tvisvar sinnum uppfærslu leikhóps- ins Á senunni í Íslensku óperunni 2005 og síðan bæði á Broadway og í einhverju öðru leikhúsi í New York. Hins vegar var svo langt síðan ég sá kvikmyndina að ég mundi lítið eftir henni og horfði því á hana aftur þeg- ar ég fór að undirbúa mig. Mér finnst Kabarett einstaklega heillandi söng- leikur og ekki vera þetta dæmigerða söngleikjaform. Í Kabarett fara höf- undarnir ótroðnar slóðir og segja rosalega flókna og mikla sögu. Heimavinnan í leiklistarskólanum í New York fólst svolítið í að fara mik- ið í leikhús og skoða hvaða sýningar og hlutverk gætu hentað manni. Ka- barett var mjög ofarlega á blaði hjá mér, bæði af því mér finnst tónlistin og Sally Bowles svo skemmtileg.“ Spurð hvernig manneskja Sally Bowles sé og hvað hún sé að pæla svarar Jara að hún sé afskaplega lítið að pæla, en hafi þó sinn metnað og vissulega einhverja bresti. „Sally er bjartsýn, svolítill nautnaseggur, sem nýtur lífsins og finnst heimurinn vera til fyrir hana. Hún skilur ekkert í hvernig sumir nenna alltaf að sökkva sér niður í alls lags leiðindi og trúir því að allt fari vel að lokum,“ segir Jara og viðurkennir að sumt í fari Sally sé ekki svo ýkja ólíkt henni sjálfri, til dæmis bjartsýnin og góða skapið. „Annars er Sally aldrei eins, það er engin ein leið til þess að leika hana. Hver og einn leikari skapar hana með sínum hætti. Ég á bara mína Sally og horfi á hana með mín- um gleraugum, en til að fá innblástur las ég auðvitað bókina sem söngleik- urinn byggist á og horfði á nokkrar uppfærslur sem til voru á bókasafni í New York. Í öllu þessu grúski mínu komst ég líka að raun um að Sally er byggð á alvörukonu og henni líkaði víst ekkert sérstaklega vel við Sally eins og hún birtist í bókinni.“ Ástin í glundroðanum Sögusviðið Kabaretts er Berlín ár- ið 1931 um það leyti sem nasistar eru að komast til valda í borginni og Weimarlýðveldið að líða undir lok. Hryllingurinn eykst allt um kring og tilveran breytist í martröð. Í öllu um- rótinu og ringuleiðinni lifa og hrær- ast Sally og Cliff í skemmtanalífi borgarinnar, Kit Kat klúbbnum þar sem misjafn sauður er í mörgu fé. Þótt glundroðinn ráði alls staðar ríkjum lætur ástin ekki að sér hæða. „Ástarsögurnar í sýningunni eru í rauninni bara leið til að lýsa vá sem kemur inn í samfélag í molum og hvernig fólk bregst við. Sumir sjá að ekki er allt með felldu, aðrir loka augunum, en margir eygja von og tækifæri. Áhorfendur horfa á verkið í ljósi sögunnar, þeir vita hvernig fór og dæma viðbrögð sögupersóna sam- kvæmt því. Sjálfar hafa þær ekki hugmynd um hvaða örlög bíða þeirra. Kabarett er ádeiluverk sem vekur hjá manni spurningar um eig- in afstöðu til ýmissa mála. Mann- fólkið hefur í grunninn ábyggilega ekki breyst mikið, þótt við teljum okkur hafa lært af reynslunni og sög- unni. Margt bendir enda til að við séum ekki komin mikið lengra en sögupersónurnar í Kabarett,“ segir Jara. Erindi til samtímans Efnislega finnst henni söngleik- urinn því eiga erindi til samtímans. „Ég bý í Bandaríkjunum þar sem fólk í kringum mig kaus mann, sem varla er mennskur,“ útskýrir hún. Víkur nú samtalinu vestur um haf, þar sem Jara býr með eiginmanni sínum, Yadin Goldman, leikara og ljósmyndara. Og er ekkert á leiðinni heim til Íslands, a.m.k. ekki í bráð. „Mig hefur alltaf dreymt um að búa í útlöndum. Ég sótti um í nokkrum leiklistarskólum bæði í London og New York. Mér fannst strax að ég ætti heima í New York og varð him- inlifandi þegar ég fékk inngöngu í skólann minn. Eftir útskrift hef ég leikið í nokkrum söngleikjum og leik- ritum, til dæmis „Galdrakarlinum í Oz“, „Heathers“ og „Carrie“ og feng- ið ýmis verkefni gegnum tengslanet sem ég er óðum að byggja upp. Á meðan ég hef gaman af og orkuna ætla ég ótrauð að halda áfram í „harkinu“.“ Jara segist fremur sækja í hlut- verk í söngleikjum en dramatískum verkum. Henni finnist gott að tjá sig og segja sögur gegnum tónlist og hafi yfirhöfuð mikið yndi af alls kon- ar söngleikjum. Og hún er ekki alveg reynslulaus á því sviðinu, lék m.a. í „Grease“, „Buddy Holly“, „Oliver“ og Kardimommubænum áður en hún fór utan til náms. Með marga bolta á lofti „Tónlistin hefur alltaf verið stór partur af mínu lífi,“ segir Jara, sem hefur spilað á píanó og verið í alls konar kórum frá unga aldri, stundað tveggja ára nám í djasssöng í FÍH og er núna að læra á trommur. „Söngleikir eru sannarlega krefj- andi, en ég er orðin vön að leika, dansa og syngja samtímis og vera þannig með marga og krefjandi bolta á lofti samtímis. Manni leiðist að minnsta kosti aldrei,“ segir Jara. „Og allra síst á Kabarett þar sem áhorfendur geta tekið þátt í fjörinu og speglað sig um leið í Sally Bowles og aðstæðum hennar og annarra.“ Willkommen, Bienvenue, Velkomin! Kabarett-Sally er aldrei eins  Ólöf Jara Skagfjörð Guðrúnardóttir leikur söng- og dansdrottninguna Sally Bowles í Kabarett  Leikfélag Akureyrar frumsýnir söngleikinn annað kvöld  Marta Nordal leikstýrir Ljósmynd/Auðunn Níelsson Fín Auður Ösp Guðmundsdóttir, leik- og búningahönnuður, sér um að Jara sé frambærileg í Kabarett sem söngdívan fína Sally Bowles Ljósmynd/Indíana Ása Hreinsdóttir Á æfingu Jara ásamt samleikurum sínum, Hjalta Rúnari Jónssyni, sem leik- ur Cliff Bradshaw, og Andreu Gylfadóttur sem Frau Schneider. 74 MENNING MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 25. OKTÓBER 2018 10% afsláttur af öllum trúlofunar- og giftingarhringapörum Hátúni 6a | Sími 577 7740 | carat.is | acredo.is

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.