Morgunblaðið - 20.12.2018, Qupperneq 34
34 FRÉTTIRInnlent
MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 20. DESEMBER 2018
SKRIFSTOFUHÚSGÖGN
Síðumúli 35 | 108 Reykjavík | S. 568 2828 | www.holmris.is
Bjóðum uppá húsgögn
eftir marga fræga
húsgagnahönnuði.
Mörg vörumerki.
LAUGAVEGI 24 - REYKJAVÍK - S. 552 0800
SKIPAGÖTU 7 - AKUREYRI - S. 462 4646
AIR OPTIX® COLORS
Linsur í lit
Sigurður Bogi Sævarsson
sbs@mbl.is
Uppbygging á nýju íbúðarhúsnæði í
Kópavogi á næstu árum verður að
mestu leyti á þéttingarsvæðum, sem
eru víða í bænum. Uppbygging er
framundan á Kársnesi, þar sem
reisa má byggingar með um 1.000
íbúðum og í Smárahverfinu verða
þær rúmlega 620. Einnig má nefna
reiti til dæmis í Auðbrekku og á
Nónhæð nærri Smáranum sem
teknir verða undir íbúðabyggingar
en nokkur ár eru í að framkvæmdir
hefjist á nýbyggingarsvæði við
Vatnsenda og á Vatnsendahvarfi, en
þar verða um 1.200 íbúðir þegar allt
er talið.
„Stígandin í rekstri bæjarins og
almennri þróun þjónustunnar hér er
góð,“ segir Ármann Kr. Ólafsson
bæjarstjóri. Kópavogsbúar eru í dag
37.000 en verða í lok næsta árs orðn-
ir tæplega 38.000 gangi spár eftir.
Þetta yrði fjölgun um nærri 2% og
er þá miðað við að helmingur hennar
sé náttúrulegur og hinn hlutinn séu
aðflutningar í bæjarfélagið.
Veltan 34 milljarðar kr.
Margs þarf búið við, segir mál-
tækið og sú er líka raunin í stórum
og vaxandi bæ. Gert er ráð fyrir að á
næsta ári verði velta Kópavogs-
bæjar um 34 milljarðar króna. Þar af
verði veltufé frá rekstri til fram-
kvæmda og niðurgreiðslu lána um
fjórir milljarðar króna. Ármann seg-
ir að æskilegt hefði verið að svigrúm
þetta hefði verið milljarðinum meira,
en hann kveðst þó sáttur.
Fyrir þessa fjármuni stendur
meðal annars til að reisa fyrsta
áfanga nýs Kársnesskóla, byggja
nýtt húsnæði yfir starfsemi skóla-
hljómsveitar bæjarins og leggja
göngu- og hjólastíga víða, svo sem í
Vesturbænum í tengslum við fyrir-
hugaða brú yfir Fossvog sem tengja
á saman Kársnes og Nauthólsvík í
Reykjavík. Þess ber að geta að við
lokaafgreiðslu samþykkti bæjar-
stjórn fjárhagsáætlunina einróma,
enda voru allir bæjarfulltrúar jafn-
settir um upplýsingar við áætlana-
gerðina og gátu þar komið áherslu-
málum sínum á framfæri þó svigrúm
í fjármunum hafi verið lítið, svo allr-
ar sanngirni sé gætt, að sögn Ár-
manns.
List hins mögulega
„Áætlanagerðin er list hins mögu-
lega. Það er helst í skóla-, velferðar-
og húsnæðismálum og stundum
vegna álagningar fasteignagjalda,
sem bæjarfulltrúa greinir á, en aldr-
ei meira en svo að lausnir finnist
ekki. Stóru tölurnar eru fastákveð-
inn kostnaður við daglegan rekstur,
en síðan koma lægri fjárhæðir sem
þarf að vega og meta svo svigrúm
verði til fjárfestinga og fram-
kvæmda. Því er ekki að leyna að erf-
iðara var að loka áætluninni nú en
undanfarin ár, því óvissuþættirnir í
efnahagslífinu eru margir og hag-
vöxtur á næsta ári verður væntan-
lega minni en verið hefur síðustu ár-
in,“ segir Ármann og bætir við að
óvissa vegna kjarasamninga á næsta
ári hafi einnig sín áhrif.
„Efnahagslífið má ekki fara út í
verðbólgu og vitleysu. Við berum
vonandi gæfu til að halda í þann ár-
angur sem hefur náðst og í komandi
kjaraviðræðum ættu menn að ein-
beita sér að fólkinu sem er á lægstu
kauptöxtunum. Þá þarf að hækka.
Meiri tekjur fyrir bæjarsjóð þýða
líka meiri útgjöld og því er jafn-
vægið mikilvægast fyrir reksturinn
hér. Hvert prósent í verðbólgu kost-
ar Kópavogsbæ 250 milljónir króna í
verðbætur lána.“
Húseign er lífeyrissjóður
Ljóst þykir að húsnæðismál verða
mjög í deiglunni í komandi kjara-
viðræðum og í þeim efnum verði
sveitarfélögin að leggja sitt af mörk-
um. Um það segir Ármann Kópa-
vogsbæ tilbúinn að taka þátt í
endurreisn verkamannabústaðanna
eins og fram kemur í húsnæðis-
skýrslu bæjarins frá 2015. Þar megi
líka horfa til Bretlands, þar sem
gildir að hið opinbera lánar eða á
ákveðinn hlut í íbúð, t.d. einn
fimmta. Sá sem kaupir kemur með
stofnframlag sem jafngildir 5% út-
borgunarhlutfalli, bætir svo við hlut
sinn smátt og smátt og getur svo
þegar hagur vænkast eignast íbúð-
ina að fullu, ef út í það er farið.
„Áherslur í húsnæðismálum hafa
síðustu árin fyrst og síðast lotið að
eflingu leigumarkaðarins. En það
getur líka borgað sig að eiga og ef
fólk er í skuldlausu húsi 67 ára gam-
alt er það mjög góður lífeyrissjóður
sem rýmkar hag fólks mjög mikið.“
Veitum einkabílnum svigrúm
Í samgöngum á höfuðborgarsvæð-
inu er, segir Ármann, mikilvægt að
efla almenningssamgöngur svo sem
með Borgarlínu en gert er ráð fyrir
að framkvæmdir við fyrsta áfanga
hennar hefjist eftir tvö til þrjú ár.
„Hér í Kópavogi veitum við einka-
bílnum meira svigrúm en gerist til
dæmis í Reykjavík, þó svo við höfum
á ákveðnum stöðum í bænum fækk-
að bílastæðum á hverja byggða íbúð.
Til lengri tíma er ljóst að efla þarf al-
menningssamgöngur því áætlað er
að íbúum hér á höfuðborgarsvæðinu
muni fjölga um 70 þúsund fram til
ársins 2040 en það jafngildir því að
við fólksfjölda höfuðborgarsvæðisins
bætist Kópavogur, Garðabær og
Hafnarfjörður segir Ármann og
heldur áfram: „Samkvæmt útreikn-
ingum á fyrsti áfangi Borgarlín-
unnar sem á að verða tilbúinn árið
2030 að kosta 40 milljarða króna.
Kostnaðarskipting milli ríkis og
sveitarfélaga er ekki frágengin en
reikna má með að hlutur Kópavogs
geti verið af svipaðri stærð og hálfur
grunnskóli. Í stóra samhenginu er
það ekki svo há upphæð með það í
huga að á rúmlega tíu ára tímabili,
meðan uppbyggingin í efri byggðum
Kópavogs var hröðust, voru byggðir
fimm nýir grunnskólar, íþrótta-
aðstaða og fleira. Sé það allt haft til
samanburðar er Borgarlínan ekki of
stór biti að kyngja, en skiptir miklu
máli fyrir alla framtíðarþróun. Hins
vegar á eftir að stilla upp rekstrar-
módeli sem getur haft mikil áhrif á
afstöðu til verkefnisins.
Aukin ferðatíðni og stundvísi
Umferð á höfuðborgarsvæðinu er
mjög mikil og því aðkallandi að
breyta ferðavenjum, segir Ármann,
að fólk nýti sér vistvænni samgöngu-
máta í ríkari mæli en verið hefur.
„Hér leikur Borgarlínan stórt
hlutverk og ég tel reyndar að hún
geti orðið ódýrari en spáð er núna.
Þar á ég við að menn munu koma
auga á hagkvæmari lausnir en miðað
hefur verið við í undirbúningsvinnu.
Í almenningssamgöngum skiptir
aukin tíðni máli og stundvísi vagn-
anna. Hver mínúta styrkir sam-
keppnishæfni strætó við einkabíl-
inn.“
Stígandin
er góð
Framkvæmt í Kópavogi Borgar-
lína er mikilvæg í framtíðarþróun
Morgunblaðið/Sigurður Bogi
Kársnes Byggðin verður þétt og fyrirhuguð brú yfir Fossvog sem hér sést að breytir stöðu hverfisins mikið.
Morgunblaðið/Sigurður Bogi
Bæjarstjóri Jafnvægið er mikilvægast, segir Ármann Kr. Ólafsson.