Fréttablaðið


Fréttablaðið - 27.03.2019, Qupperneq 30

Fréttablaðið - 27.03.2019, Qupperneq 30
 4 KYNNINGARBLAÐ 2 7 . M A R S 2 0 1 9 M I ÐV I KU DAG U RFYRIRTÆKJAÞJÓNUSTA Markviss móttaka nýrra starfsmanna á vinnu-stað er talin vera eitt af aðal atriðunum til að tryggja hollustu þeirra og tryggð. Hún ýtir jafnframt undir betri frammi- stöðu starfsmanna, þeir gera færri mistök og eru f ljótari að komast inn í starfið. Góð móttaka nýliða er einnig talin geta dregið úr starfsmannaveltu, en ein af helstu ástæðum þess að starfsmenn hætta í starfi á fyrstu mánuðunum er talin vera ómarkviss þjálfun og móttaka,“ segir Harpa Björg Guð- finnsdóttir, leiðtogi fræðslumála hjá Rio Tinto á Íslandi, sem verður kennari á námskeiði Endurmennt- unar. Hún segir ýmsar leiðir til að taka á móti nýjum starfsmönnum. „Það er afar mikilvægt að nánustu samstarfsmenn séu meðvitaðir um að nýr starfsmaður er væntan- legur og gott fyrir þá sem taka á móti nýliðum að styðjast við gát- lista til að tryggja að hlutir gleym- ist ekki. Hverja þarf nýliðinn til dæmis að hitta, hvaða upplýsingar þarf hann, hver á að kenna honum starfið og hefur hann þau tæki og tól sem til þarf?“ Harpa segir mörg stærri fyrir- tæki vera með formlegt fóstra- kerfi þar sem eldri og reyndari starfsmenn taki á móti þeim nýju og eru þeim innan handar fyrstu vikur í starfi. „Þetta er góð leið til að tryggja góða móttöku nýliða og auðvelda aðlögun þeirra að nýja vinnustaðnum.“ Innt eftir því hvort þessum málum sé nægilega vel sinnt af íslenskum fyrirtækjum segir Harpa að það sé sín upplifun. „Fyrir tæki eru alltaf að leggja meiri og meiri áherslu á góða móttöku nýliða. Hjá stærri fyrir- tækjum er þessi þáttur yfirleitt í föstum skorðum og litið á góða móttöku nýliða sem einn af mikil- vægum þáttum í rekstri fyrir- tækja.“ Hvað gerist ef fólk fær ekki góðar móttökur? „Það skiptir okkur öll miklu máli að tekið sé vel á móti okkur, fyrstu kynni skipta miklu máli í öllum samskiptum. Þegar ég spyr fólk að því hvort það muni eftir fyrsta vinnudeginum svara f lestir játandi, hvort sem þeir upplifðu góðar eða slæmar móttökur. Það er mjög mikilvægt að aðlagast vinnustaðnum vel, upplifa okkur velkomin og að við séum hluti af hópnum og einnig er mikilvægt að við fáum f ljótt þá tilfinningu að við völdum starfinu. Séu móttök- urnar ekki góðar aukast líkurnar á að við gefumst upp og hættum í starfi. Kostnaður við starfs- mannaveltu er gríðarlega hár og því vilja öll fyrirtæki halda henni í lágmarki.“ Harpa telur forsvarsmenn fyrir- tækja áhugasama um að bæta þennan þátt í starfseminni. „Nám- skeið og fundir um þennan þátt eru yfirleitt vel sóttir og greinilegt að margir leggja áherslu á góða móttöku og þjálfun nýliða. Þetta er þáttur sem alltaf má bæta. Það þarf til dæmis stöðugt að endur- skoða innihald fræðslunnar og hverju hún er að skila. Það verður líka þróun í þessu eins og öðru í fyrirtækjarekstri, æ f leiri eru til dæmis að nýta sér leiðir í vef- fræðslu sem er góð viðbót við aðrar leiðir sem notaðar eru í þjálfun.“ Harpa verður kennari á stuttu námskeið hjá Endurmenntun Háskóla Íslands mánudaginn 1. apríl næstkomandi. Námskeiðið ber heitið Móttaka nýliða á vinnu- stað og er ætlað stjórnendum, millistjórnendum, starfsmönnum mannauðsmála í fyrirtækjum og stofnunum og öllum þeim sem hafa áhuga á málefninu og vilja tryggja góða móttöku nýliða á vinnustað. Á námskeiðinu verður meðal annars fjallað um starfsánægju, starfsmannaveltu og tengsl við móttöku nýliða, aðlögun nýliða, ferlið við nýliðamóttöku og fóstra- kerfi. Nánari upplýsingar má nálgast á endurmenntun.is. Góð móttaka bætir frammistöðu Mikilvægt er að taka vel á móti nýjum starfsmönnum. Það bætir starfsánægju og frammistöðu. Móttaka nýliða á vinnustað nefnist námskeið á vegum Endurmenntunar Háskóla Íslands. Allir muna eftir fyrsta vinnudegi sínum á nýjum vinnustað. Góðar mót- tökur geta skipt sköpum til að skapa jákvætt viðhorf. NORDICPHOTOS/GETTY Harpa Björg Guðfinnsdóttir er með MA-gráðu í mannauðsstjórnun og starfar sem leiðtogi fræðslumála hjá Rio Tinto á Íslandi. Persónuleg og fagleg þjónusta Við finnum réttar lausnir fyrir þig og þitt fyrirtæki, hvort sem um er að ræða heimilistæki, tölvubúnað, skjá- eða sjónvarpslausnir eða allt þar á milli. Fyrirtækjaráðgjafi Stefán Pétur Kristjánsson stefan@elko.is 697 8515 nánari upplýsingar veitir fyrirtækjaráðgjafi okkar:fyrirtækjaþjónusta elko kynnir til leiks nýja þjónustuleið 2 7 -0 3 -2 0 1 9 0 4 :5 1 F B 0 6 4 s _ P 0 4 6 K .p 1 .p d f F B 0 6 4 s _ P 0 3 5 K .p 1 .p d f F B 0 6 4 s _ P 0 1 9 K .p 1 .p d f F B 0 6 4 s _ P 0 3 0 K .p 1 .p d f A u to m a ti o n P la te r e m a k e : 2 2 A 7 -2 9 F 0 2 2 A 7 -2 8 B 4 2 2 A 7 -2 7 7 8 2 2 A 7 -2 6 3 C 2 7 5 X 4 0 0 .0 0 1 4 A F B 0 6 4 s _ 2 6 _ 3 _ 2 0 1 9 C M Y K
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64

x

Fréttablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.