Skessuhorn - 29.04.1999, Side 16
16
FIMMTUDAGUR 29. APRÍL 1999
Á þessu kjörtímabili hefur
Framsóknarflokkurinn barist fyrir
framförum í þjóðfélaginu.
Þegar litið er til baka setti flokk-
urinn sér háleit markmið fyrir síð-
ustu kosningar og sérstaklega að
skapa 12.000 ný störf fyrir alda-
mót. Andstæðingar okkar hlógu og
sögðu barnalegt að koma fram
með markmið sem allir vissu að
aldrei myndi nást. Nú vilja þeir
sem minnst um þetta tala af því að
Eitthvað annað
markmiðið hefur þegar náðst, -
verkin tala.
Við Framsóknarmenn börðumst
fyrir að flytja Landmælingar á
Akranes, við börðumst fyrir álveri
á Grundartanga, við börðumst fyr-
ir virkjunarframkvæmdum og línu-
mannvirkjum. Allt þetta hefur
styrkt og eflt atvinnulíf á Vestur-
landi á þessu kjörtímabili. Dæmin
á þessu kjörtímabili sanna að
stjórnarandstaðan hefur barist á
móti öllu sem skapar atvinnu,
hvort sem það er flutningur ríkis-
fyrirtækja, orkufrekur iðnaður eða
hátæknistörf. Samfylkingin
greiddi ekki atkvæði með flutningi
Landmælinga, enginn samfylk-
ingamaður greiddi atkvæði með
því að flytja Landmælingar á Akra-
nes. Þeirra lóð var lagt í úrtölur en
ekki uppbyggingu.
Nú boðar Samfylkingin að bylta
stjórnun sjávarútvegsmála árið
2002. Hvernig hún á að vera, er
aukaatriði, um það eru engin svör.
Þeir virðast ekki vita að vinnslufyr-
irtæki eru bundin af sölusamning-
um til langs tíma, atvinna og
vinnsla eru skipulögð til a.m.k.
tveggja ára. Samfylkingin vill gera
tilraunir með fjöregg þjóðarinnar,-
sjá svo til. Það er ábyrgðarleysi.
Samfylkingin hefur barist gegn
flestum framfaramálum í þjóðfé-
laginu á undanförnum árum og
þeirra svar er eitthvað annað en
enginn veit hvað.
Ábyrg atvinnustefna Framsókn-
arflokksins er undirstaða velferðar-
innar. Áfram berjumst við fyrir
uppbyggingu atvinnu, ffamförum
og fjölgun starfa. Styrking Vega-
gerðar ríkisins í Borgarnesi er
næsta verkefni, höldum áfram að
flytja hluta af starfsemi ríkisins út á
landsbyggðina og staðsetjum
vinnu við undirbúning og vinnslu
gagnagrunns á heilbrigðissviði
utan höfuðborgarsvæðisins. Með
búfræðslulögum eru styrkar stoðir
settar undir
starfsemi há-
skólans á
Hvanneyri og
eykur líkurnar Ingibjörg
á að hægt verði Pálmadóttir
að flytja RÁLA
í mekka landbúnaðarins á Islandi.
Oflugt atvinnulíf er undirstaða
aukinnar velferðar á Islandi. Vel-
ferðarsáttmáli fyrir þá sem verst
standa byggir á stöðugleika, öflugu
og traustu atvinnulífi. Fyrir því er
Framsóknarflokknum treystandi,
verkin tala.
Ingibjörg Pálmadóttir
1. þingmaður Vesturlands.
Veljum jöfitiuð í stað misskiptingar
Á valdatíma núverandi stjórnar-
flokka hefur átt sér stað mikil sam-
þjöppun valds og fjármuna. Nægir
þar að nefna sjávarútveginn þar
sem hið alræmda kvótakerfi hefur
leitt til gríðarlegrar eignatilfærslu
og búseturöskunar. Og á fjár-
magnsmarkaði skipta Sjálfstæðis-
og Framsóknarmenn með sér
völdum og áhrifum samkvæmt
reglum sínum um helmingaskipti
eins og þjóðin þekkir úr fortíð og
nútíð.
Misskipting efnahagslegra gæða
er mikil og hefur farið vaxandi í tíð
núverandi ríkisstjórnar. Lýðræðið
á erfitt uppdráttar þar sem rang-
lætið skiptir samfélaginu upp í
andstæður. Þess vegna er misréttið
bæði siðlaust og hættulegt.
Meginmarkmið Samfylkingar-
innar er að auka jöfnuð, réttlæti og
lýðræði í landinu. Hún mun berj-
ast gegn þeirri öfugþróun sem
stjórnarflokkarnir hafa leitt yfir
samfélagið og vill að gefið verði
upp á nýtt.
Lífskjarajöfhun og
bætt samfélagsþjónusta
Skattkerfinu var á sínum tíma beitt
til að bæta afkornu og rekstrarum-
hverfi atvinnulífsins og var það vel.
Atvinnufyrirtækin þurfa að geta
vaxið og dafnað í heilbrigðu um-
hverfi til að geta greitt góð laun og
staðið undir öflugu velferðarkerfi.
Nú er orðið tímabært að beita
skattkerfinu til að bæta afkomu
fólksins í landinu og þá sér í lagi
þeirra sem minnst hafa borið úr
býtum.
Vegna tómlætis ríkisstjórnar
Davíðs Oddssonar í velferðarmál-
um búa margir sjúklingar, aldraðir
og öryrkjar við óöryggi og bága
stöðu. Ekki bætti úr skák að bóta-
og skattkerfinu var breytt til óhag-
ræðis fyrir þessa hópa. Nýlega
hækkaði þó grunnlífeyrir almanna-
trygginga og var nú kominn tími
til. Kröfur samtaka aldraðra og ör-
yrkja sem stjórnarandstaðan hefur
ítrekað tekið upp á Alþingi hafa
ekki átt upp á pallborðið hjá ríkis-
stjórninni þar til núna, stuttu fyrir
kosningar. Mikið vantar þó á að
kaupmáttur þessara hópa hafi auk-
ist til jafns við aðra.
Samfylkingin vill bæta samfé-
lagsþjónustuna, koma á nýju kerfi
almannatrygginga, gera verulega
uppstokkun á umhverfi barnafólks,
bæta kjör og aðstæður einstæðra
foreldra, aldraðra, öryrkja og ann-
arra hópa í þjóðfélaginu sem
minna mega sín.
Hvar er víglínan í ís-
lenskum stjómmálum?
Tökum þátt í þeim breytingum
sem Samfylkingin vill gera til að
auka jöfnuð og réttlæti í samfélag-
inu. Breytingum sem afnumið
gætu forréttindi sérhagsmuna-
hópanna sem öllu virðast ráða á ís-
landi í dag.
Valið er auðvelt: Að kjósa ríkis-
Agætu íbúar Borgarbyggðar!
Penninn
Það voru kaldar kveðjur sem mér
voru sendar á síðasta bæjarstjómar-
fundi, þegar mér vom gefnir þrír
tímar til að tæma skrifstofu mína
efrir tólf ára starf. Vinnubrögð
ffamsóknarmanna vom með ólík-
indum, varðandi það hvernig að
brottrekstri mínum var staðið. Á
allan máta var þess gætt að láta líta
svo út að ég hefði brotið af mér í
starfi. Forseti bæjarstjómar reynir í
síðasta tölublaði Skessuhorns að
réttlæta þessi vinnubrögð á vægast
sagt hjákátlegum forsendum, en það
er oft þegar menn lenda í vandræð-
um að þeir ákveða forsendur gjörða
sinna efrir á. Að endingu stendur
það upp úr að mér var vikið úr starfi
bæjarstjóra, fyrir þær sakir einar að
gæta hagsmuna bæjarins í mjög
stóm máli . Við það var beitt þeim
vinnubrögðum sem flestum em
kunn. Fyrir þá sem ekki þekkja, þá
er það hlutverk bæjarstjóra að gæta
hagsmuna Borgarbyggðar.
Hafa skal það sem
sannara reynist.
Eftir meirihlutaslitin mátti búast við
óvægnum umræðum um málefhi
bæjarfélagsins og einnig mín per-
sónulegu málefni. Nú er svo komið
að ég sé mig knúinn til að leiðrétta
ýmsar rangfærslur sem menn hafa
látrið falla á undangengnum tveimur
vikum. Það er athyglivert að sumar
þessara rangfærslna em settar ffam
af mönnum sem vita betur, en
sennilega hefur sannleikurinn ekki
hentað þeim í það skiptið.
I þessari grein æda ég að leiðrétta
rangfærslur varðandi tvö mál. Það
er málflutning ffamsóknarmanna
varðandi samning um uppfyllingu
við Brúartorg, sem felldur var í bæj-
arráði. Einnig æda ég að leiðrétta
rætið umtal um afnot mín af bæjar-
biffeið.
Sanmingurinn við
Borgarverk:
Það undarlega gerðist í því máli, að
samningur sá sem gerður var við
Borgarverk var felldur í bæjarráði,
þrátt fyrir að hafa verið gerður að
beiðni bæjarráðs. Mikið hefur verið
rætt um samninginn en það sem
stendur upp úr er lesskilningur
ffamsóknarmanna. I ljósi þess á
hvern máta bæjarfulltrúar Fram-
sóknarflokksins hafa tjáð sig um
málið hef ég afráðið að birta samn-
inginn og er það gert með samþykki
Borgarverks. Samningurinn er birt-
ur hér í heild sinni, en 4. greinin er
sú sem menn eru ekki sammála um.
Ásteitingsatriðin eru feidetruð.
SAMNINGUR
Borgarbyggð kt. 510694-2289 og
Borgarverk hf. kt. 540674-0279,
gera með sér eftirfarandi samning.
1. gr.
Borgarverk hf. fær land undir
uppfyllingu neðan við Brúartorg 6
og meðffam hringvegi að leiðigarði
við skolpdælustöð samkvæmt skil-
yrðum er sett verða ffam í þessum
samningi.
2. gr.
Borgarverk hf. skal sjá um upp-
fyllingu á landinu samkvæmt við-
komandi verklýsingu og teikning-
um. Eftirlit með ofangreindri ffam-
kvæmd fyrir hönd Borgarbyggðar
verður í höndum Verkffæðistofu
Sigurðar Thoroddsen.
3. gr.
Deiliskipulagi fyrir ofangreint
svæði er ekki lokið. Borgarverk hf.
skuldbindur sig til að hlýta þeim
skilmálum, kvöðum og skipulagi, er
um þetta landsvæði verða sett af
Borgarbyggð. Ef bæjaryfirvöld
Borgarbyggðar telja skynsamlegt að
skipta landsvæðinu upp í nokkrar
lóðir f ljósi staðfests deiliskipulags,
hafa þau fullan rétt til þess.
4. gr.
Þar sem lóð hefur ekki verið
úthlutað, sættir Borgarverk hf.
sig við að bæjarstjóm úthlutri lóð-
inni, en áður en það verður gert,
skal hún greiða Borgarverki hf. upp-
fyllingu lóðarinnar samkvæmt mati
sbr. 5. gr. Hafi Borgarbyggð ekki
greitt Borgarverki uppfyllingu
lóðarinnar innan sex mánaða frá
því deiliskipulag hefur verið sam-
þykkt verður Borgarverk lóðar-
hafi án frekari umsóknar.
5. gr.
Borgarbyggð skal innleysa ofan-
greinda uppfyllingu samkvæmt mati
Verkffæðistofu Sigurðar Thorodd-
sen og skuldbinda báðir aðilar sig til
að hlýta því mati.
Framangreindu til staðfesm, rita
aðilar nöfn sín í viðurvist votta.
Borgamesi 24/2 1999.
F.h. Borgarverks hf. Sigvaldi
Arason, ffamkv.stj. sign.
F.h. Borgarbyggðar með fyrirvara
um samþykki bæjarráðs.
Oli Jón Gunnarsson, bæjarstj.
sign.
Fullyrðingar framsóknarmanna
um að með samningi þessum sé ver-
ið að úthluta Borgarverki lóðinni til
ráðstöfunar era ótrúlegar þegar
upphaf 4. greinar samningsins er
lesið. Getur það orðið skýrara en í
þessum samningi að það er bæjar-
stjóm sem úthlutar lóðinni? Fram-
sóknarmenn halda því ffam að með
orðunum „Hafi Borgarbyggð ekki
greitt Borgarverki uppfyllingu lóð-
arinnar ... „ sé verið að úthluta
Borgarverki lóðinni til ráðstöfunar.
Þessi lesskilningur á 4. greininni er
með ólíkindum. Eina leiðin til að
þetta gerist er að bærinn hreint og
beint hætti við að borga fyrir upp-
fyllinguna. Þrátt fyrir að framsókn-
armenn hafi tekið upp á ótrúlegustu
hlumm upp á síðkastið, þá er þessi
hugsun ffáleit.
Nú er þessi samningur sem svo
mikið hefur verið rætt um komin
ffam í dagsljósið og getur þá hver
sem vill séð hverslags útúrsnúning-
stjórnarflokk-
ana og sömu
spil eða Sam-
fylkinguna
með nýjar
áherslur og ný
vinnubrögð
sem dugir ís-
lensku samfélagi á nýrri öld. Þeir
sem hafa fjóra ása á hendi biðja
ekki um að gefið sé upp á nýtt!
Breytum rétt á Vesturlandi,
tryggjum Jóhanni Ársælssyni og
Gísla S. Einarssyni sæti á Alþingi.
Það gerum við aðeins með því að
kjósa Samfylkinguna í kosningun-
um 8. maí.
Guðrún Konný Pálmadóttir,
Búðardal, skipar 8. sati
Samjýlkingarinnar á Vesturlandi.
Guðrún Ko?mý
Pálmadóttir.
um Framsókn-
arflokkurinn
beitir.
Óli Jón
Gmmarsson
Afitiot bæjarbifreiðar:
Akveðnir aðilar hafa talið rétt að
koma því í umræðuna, að ffá þeim
tíma er mér var sagt upp störfum
hafi ég notað bæjarbiffeiðina, JX-
707, til einkanota, og í raun farið
með bifreiðina sem mína eigin.
Þetta eru hrein ósannindi, og lýsir
þeim best sem halda þessari um-
ræðu á lofti. Síðan 16. apríl hefur
bifreiðin ekki verið hreyfð. Eg mun
skila henni til bæjarins um mánaðar-
mótin þegar leyfi mínu ffá störfum
lýkur. Ástæða þess að ég haga mál-
um með þessum hætti er sú aðför
sem gerð var að starfsheiðri mínum
á síðasta bæjarstjómarfimdi.
Að lokum.
Ég vona að mér hafi tekist að varpa
ljósi á nokkur þeirra mála sem eru í
umræðunni innan bæjarfélagsins.
Það er dapurlegt á að horfa þegar
hefnigimd og rætni nái yfirhönd-
inni hjá andstæðingum í pólitík.
Þegar svo er komið situr málefinaleg
umræða á hakanum og hagsmunir
bæjarfélagsins eru ekki hafðir að
leiðarljósi.
Með kærri kveðju,
Olijón Gunnarsson.