Morgunblaðið - 07.06.2019, Side 36

Morgunblaðið - 07.06.2019, Side 36
36 MENNING MORGUNBLAÐIÐ FÖSTUDAGUR 7. JÚNÍ 2019 emmessis.is sögu. Ég las samt söguna þeirra en las líka 200 aðrar. Þeirra saga er kannski pínulítill litur í þessu en lit- rófið er svo rosalega stórt. Verkið segir ekki einhverja eina sögu,“ segir Kári. „Þetta er verk sem okkur finnst að þurfi að tala til nokkuð breiðs áhorf- endahóps, bæði til ungra áhorfenda en líka til fullorðinna einstaklinga. Þannig að leiðin okkar í þessu er kannski ekki hefðbundin.“ Kári segir sýninguna bregða frá því sem maður gæti búist við af svona leikriti. Hann segir það ekki vera hádramatískt og alvarlegt. „Auðvitað er undirtónninn í sýningunni grafalvarlegur en ég held að við séum að fara svolítið nýja leið að þessu efni.“ Viljum ekki sykurhúða neitt Fram kemur í fréttatilkynningu um sýninguna að hún sé ekki við hæfi barna yngri en 12 ára og segir Kári viðfangsefnið sjálft og óheflað orðbragð vera ástæðu þess. „Við vilj- um tala um hlutina eins og þeir eru í þessari leiksýningu. Við viljum ekki þurfa að sykurhúða þá neitt og þess vegna erum við með þetta aldurs- takmark. Við höldum að krakkar sem eru 10 eða 11 ára séu kannski ekki orðnir nógu gamlir til að skilja viðfangsefnið eins og við viljum að fólk geri. En ef foreldrar vilja koma með yngri börn á sýninguna þá segi ég bara „í guðanna bænum“. Það er bara á þeirra eigin ábyrgð.“ Þrátt fyrir að greinilegt sé að efni sýningarinnar eigi erindi við alla landsmenn hafa einungis verið skipulagðar örfáar sýningar, allar í Rifi á Snæfellsnesi. Kári segir hug- myndina þó vera að fara með sýn- inguna á aðra staði á landinu, ein- hvern tímann. „Eins og staðan er núna erum við bara að einbeita okk- ur að þessari uppsetningu hérna hjá okkur. Við erum með rosalega flotta aðstöðu hérna til að gera góða sýn- ingu svo ég mæli með að fólk reyni að sjá þetta hérna í upprunalegu uppsetningunni. En við munum reyna að fara með sýninguna í aðra landshluta.“ Ragnheiður Birgisdóttir ragnheidurb@mbl.is „Verkið er tilkomið að frumkvæði Kvennaathvarfsins sem setti sig í samband við mig um að taka að mér verkefni sem þau voru komin með í gang,“ segir Kári Viðarsson eigandi og listrænn stjórnandi Frystiklefans í Rifi um leiksýninguna Ókunnugur sem frumsýnt verður í kvöld, laugar- dagskvöld, kl. 20. Verkefnið er styrkt af mennta- og menningar- málaráðuneytinu og Uppbyggingar- sjóði Vesturlands. „Verkefnið snerist um það að reyna að búa til einhvers konar leik- sýningu eða listviðburð sem myndi stuðla að samtali, helst samtali karl- manna, um kynferðisofbeldi í sam- böndum og það var kveikjan að þess- ari sýningu. Þá fór í gang langt ferli hjá mér að kynna mér allar hliðar viðfangsefnisins, tala við fullt af fólki, bæði gerendur og þolendur í ofbeldismálum, sálfræðinga, lög- fræðinga og lögregluna. Bara alla sem gátu varpað ljósi á þetta frá ýmsum hliðum,“ segir Kári um til- drög einleiksins sem hann leikur sjálfur í. Úr þægindarammanum „Síðan fórum við í það að búa til sýningu sem potar svolítið í þetta viðfangsefni, kynferðisofbeldi, og hvetur alla sem sjá sýninguna til að virkilega velta hlutunum fyrir sér. Við erum svolítið að reyna að ýta fólki úr hinum sjálfskipaða þæg- indaramma þar sem það lítur ekki á svona ofbeldi sem sitt vandamál.“ Tom Stranger, sem vakti athygli fyrir bókina Handan fyrirgefning- arinnar, sem hann skrifaði ásamt Þórdísi Elvu Þorvaldsdóttur um of- beldi sem hann beitti hana, er í sam- starfi við Kvennaathvarfið um að koma þessu verkefni af stað. Hann gaf ágóðann af bók þeirra til Kvennaathvarfsins. Kári þvertekur þó fyrir að tengsl séu milli sýning- arinnar og sögu Þórdísar Elvu og Strangers. „Verkefnið sjálft og við- fangsefnið er ekkert tengt þeirra Sinna ábyrgðarhlutverki Ókeypis aðgangur er á sýninguna. „Það var hluti af minni aðkomu að þessu verki. Mér fannst þetta vera þannig verkefni að við værum að sinna samfélagslegu ábyrgðar- hlutverki því þetta stuðlar að ein- hverju samtali sem mér finnst allir þurfa að geta tekið þátt í óháð því hvar þeir eru staddir í peninga- píramídanum. Við finnum bara aðr- ar leiðir til þess að láta það ganga upp,“ útskýrir Kári. „Það var ótrúlega erfitt að vinna þetta verk og rosalega lærdómsríkt. Ég talaði við svo mikið af fólki. Ég var eins og svo margir aðrir með mínar sykurhúðuðu hugmyndir um það að þetta kæmi mér ekkert rosa- lega mikið við og þetta væri kannski ekki nálægt mér,“ segir Kári og heldur áfram: „Maður kýs stundum að horfa bara í aðra átt og það er ekkert mjög hollt. Kynferðisofbeldi er vandamál allra. Það er að mínu mati meira vandamál karlmanna en kvenna. Ég var oft andlega búinn á því en ég lærði mikið. Þetta opnaði huga minn fyrir öllum samskiptum, til dæmis mínum persónulegu sam- skiptum við aðra. Þetta var sem sagt erfitt og krefjandi verkefni en líka bara hollt og lærdómsríkt.“ Mörg ólík sjónarhorn mætast Kári samdi handritið ásamt Grétu Kristínu Ómarsdóttur og hún leik- stýrir auk þess verkinu. „Þegar ég fór að setja saman skapandi teymi fyrir þessa sýningu var Gréta eini leikstjórinn sem ég vildi fá, bæði vegna þess að hún er kona en ekki síður vegna þess að hún er kynja- fræðingur og er ótrúlega klár. Ég vildi ekki að þetta ferli yrði einhver strákaklúbbur. Við skoðum þetta bara öll saman. Ég er þakklátur fyr- ir að hafa sem flest sjónarhorn á þetta. Við erum líka með erlenda listamenn með okkur svo við fáum sjónarhorn úr öðrum menningar- heimum líka.“ Kári nefnir að umræður séu eftir hverja sýningu, bæði með skapandi teymi sýningarinnar og með sér- fræðingum. Á frumsýningunni tekur forstöðukona Kvennaathvarfsins þátt í umræðunum. „Þannig að það verður alltaf einhver sem getur talað um málin. Fólk getur þá líka sagt sína skoðun á því sem ég er að segja. Ég geri ráð fyrir því að það verði skiptar skoðanir um það sem við er- um að segja og það er bara hollt. Þannig verður gott samtal til.“ Kári hvetur alla til að leggja land undir fót til þess að sjá sýninguna og taka þátt í samtalinu. „Það er mjög stutt að keyra í Rif, þetta er frábær bílferð.“ Skapa samtal um kynferðisofbeldi Einleikur Kári Viðarsson í hlut- verki í verkinu Ókunnugur.  Leiksýningin Ókunnugur frumsýnd í Frystiklefanum á laugardagskvöld  Undirtónninn grafalvarlegur en ný leið farin að efninu  „Erfitt en lærdómsríkt ferli,“ segir Kári Viðarsson Listasafn Reykjavíkur hefur látið búa til smáforrit, app, um úti- listaverk í Reykjavík og getur fólk nú með einföldum hætti fræðst um öll útilistaverk sem safnið hefur umsjón með í borgarlandinu, auk fleiri verka og hlustað á hljóð- leiðsagnir og farið í leiki, að því er fram kemur í tilkynningu frá safn- inu. Forritið er ókeypis og hægt að hlaða því niður í snjalltæki með iOS- og Android-stýrikerfum. Það er bæði á íslensku og ensku, allt eftir stillingu snjalltækisins, og heitir á íslensku Útilistaverk í Reykjavík og á ensku Reykjavík Art Walk. App um útilista- verk í Reykjavík Útilistaverk Ferðamenn við Sólfarið. Viktor Pétur Hannesson opn- ar fyrstu pop- up-sýningu sum- arsins á svoköll- uðum grasa- grafíkverkum á miðnætti í kvöld í Myrkraverk stúdíó á Skóla- vörðustíg 3. Hann mun prenta ný verk og vinna einungis með jurtir úr mið- borginni. Á miðnætti lýkur hóp- fjármögnun á Karolina Fund fyrir Afleggjaranum, húsbíl sem verður vinnustofa og sýningarrými Vikt- ors í sumar. Sýnir grasagrafík- verk í miðbænum Plata svart- málmssveitar- innar Misþyrm- ingar, Algleymi, er í 11. sæti á lista Billboard yfir söluhæstu erlendu hljóm- plöturnar í Bandaríkjunum í svokölluðum World Albums-flokki. Hlýtur það að teljast dágóður árangur fyrir íslenska svartmálmssveit á svo fjölmennum markaði og má nefna að þýska rokksveitin Rammstein er í þriðja sæti listans með nýjustu plötu sína samnefnda hljómsveit- inni. Misþyrming í 11. sæti á Billboard Umslag plötunnar Algleymis.

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.