Vinnumarkaður - 15.12.2002, Side 199

Vinnumarkaður - 15.12.2002, Side 199
Greinargerð um aðferðir og hugtök 197 er síðasta heila vikan áður en viðtal fer fram. Þar eð gagnaöflun stendur yfir í 10-12 daga er viðmiðunarvikan færð fram á áttunda degi fyrir þá þátttakendur sem þá eru eftir. í fyrstu könnuninni var viðmiðunarvikan þó aðeins ein. Venjulega er miðað við að fyrri viðmiðunarvika sé fyrsta eða önnur vika mánaðar. Eftir 1991 hafa spyrlar verið ráðnir til að hringja til þátt- takenda. Reynt hefur verið að ráða aðeins fólk með reynslu í framkvæmd símakannana. Aður en kannanirnar hefjast fá spyrlarnir tilsögn í viðtalstækni, farið er yfir spurninga- listann, tölvukerfið og vafaatriði útskýrð. Gagnaöflun. Upplýsinga í vinnumarkaðsrannsókn Hag- stofunnar er aflað með símaviðtölum. Aðallega er hringt á kvöldin og um helgar. Einnig er reynt að hringja að degi til í þátttakendur sem upplýsingar frá öðrum heimilismönnum gefa til kynna að séu helst viðlátnir þá. Símanúmer fólks í úrtakinu eru fengin frá Landssímanum hf. Itarlegar tilraunir eru gerðar til þess að hafa uppi á þeim sem hafa skipt um aðsetur eða hafa ekki heimasíma. Ekki er farið heim til þátttakenda. I nóvember 1992 var tekin upp sú nýbreytni að nota tölvur við gagnaöflun. Notað er forritið BLAISE sem Hagstofa Hollands hefur þróað. Forrit þetta sparar tíma við framkvæmd, auðveldar spyrlum að velja rétta röð spurninga og fækkar skekkjum. Ekki síst hefur það gjörbreytt vinnu- brögðum við úrvinnslu á gögnum þar sem tíminn frá því könnun lýkur og þar til fyrstu niðurstöður liggja fyrir hefur styst verulega. Svör við spurningum unt starf, fyrirtæki og atvinnu voru áfram skráð á sérstök eyðublöð þar til í nóvember 1993 þegar spurningalistinn var allur gerður tölvutækur. Urtak og heimtur. I úrtökuramma hverrar vinnumarkaðs- könnunar eru allir íslenskir og erlendir ríkisborgarar 16-74 ára sem skráðir eru í þjóðskrá og eiga lögheimili á Islandi. Stærð úrtaksins hverju sinni er um 4.400 einstaklingar. Þeim er skipt í fjóra hópa. I hverri könnun er einn hópur úrtaksins í fyrsta sinn í viðtali, annar hópur í annað sinn og svo framvegis. Við hverja nýja könnun er hópnum sem verið hefur í úrtakinu fjórum sinnum skipt út fyrir nýjan 1.100 manna hóp. Nýju einstaklingarnir eru valdir með einfaldri hendingarúrtöku án skila. Þátttakendur eru því alls fjórum sinnum í röð í rannsókninni. Þegar þátttöku er lokið er einstaklingi ekki skilað í úrtökurammann fyrr en tveimur árum eftir að hann var síðast í úrtaki. Hver nýr skiptihópur er valinn á Hagstofunni um hálfum mánuði áður en könnun hefst. í nóvember 1994 var úrtökurammi vinnumarkaðs- rannsóknarinnar víkkaður. Hann nær nú einnig til 14 og 15 ára unglinga sem verða 16 ára áður en fjórða könnun frá því þeir eru valdir hefst. Jafnframt var skiptihópurinn stækkaður í 1.140 einstaklinga. Enginn telst þó til úrtaksins fyrr en hann hefur náð 16 ára aldri. Með þessu móti er tryggt að hlutfall 16 og 17 ára unglinga í úrtakinu gefi rétta mynd af hlutfalli þessara aldurshópa meðal þjóðarinnar. Svarhlutfall í vinnumarkaðsrannsókn Hagstofunnar hefur verið nokkuð hátt miðað við aðrar úrtakskannanir hérlendis reference week starts on a Saturday and is the last whole week before the interview occurs. Since acquiring the data takes 10-12 days, the reference week is moved forward on the eighth day for the participants who are still left, although the reference week in the first survey was a single one. Usually the object is that the former of the two reference weeks be the first or second week of a month. Since after 1991, interviewers have been hired to phone the participants. Efforts have been made to hire only people with previous experience carrying out telephone surveys. Before each survey begins, the interviewers are instructed in interview techniques, reviewing the list of questions and computer system and explaining unclear issues. Data acquisition. Information for the LFS of Statistics Iceland is acquired through telephone interviews. Most phone calls take place in the evenings and during weekends, but there are also efforts to phone participants during the daytime if information from other household members indicates they are most likely to be reached then. Telephone numbers for people in the sample are obtained from Iceland Telecom Ltd. Thoroughgoing attempts are made to reach those who have moved or do not have a home telephone, though no trips are undertaken to the participants’ homes. In November 1992 computer assistance was introduced in data acquisition, using the programme BLAISE, developed by Statistics Netherlands. This programme saves task time; it helps the interviewers choose the right series of queries and reduces errors. Not in the least, this has substantially modified procedures in data processing, so that the time from when the survey is completed until the first results are available has been shortened considerably. Answers to questions about economic activity, company and occupation continued to be written on special form sheets until November 1993, when the entire questionnaire was computerised. Samplc and response. The sampling frame for every LFS is drawn from all Icelandic and foreign citizens in the National Registry who are 16-74 years of age and domiciled in Iceland. The size of the sample each time is around 4,400 individuals, divided into four rotation groups, so that in each survey one group from the sample is being interviewed for the first time, another group for the second time and so forth. When each new survey arrives, the group which has been in the sample four times is replaced by a new group of 1,100 persons. The new individuals are selected as a simple random sample without replacement. In all, participants are thus studied four times in a row, and when participation is over they are not returned to the sampling frame until two years after having last belonged to a sample. Each new rotation group is chosen by Statistics Iceland about half a month before the survey starts. In November 1994 the LFS sampling frame was extended so as now also to include young people 14 or 15 years of age who will have reached 16 years by the time the fourth survey from when they are selected begins. The size of the rotation group was also increased to 1,140 individuals, although no one is counted as part of the sample until becoming 16 years old. This procedure ensures that the proportion of 16 and 17-year-old youths in the sample will
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204
Side 205
Side 206
Side 207
Side 208
Side 209
Side 210
Side 211
Side 212
Side 213
Side 214
Side 215
Side 216
Side 217
Side 218
Side 219
Side 220
Side 221
Side 222

x

Vinnumarkaður

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vinnumarkaður
https://timarit.is/publication/1382

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.