Fréttablaðið - 19.04.2017, Page 32

Fréttablaðið - 19.04.2017, Page 32
Hægt er að draga úr mengun af völdum bíla á ýmsan hátt og lengja um leið endingu dekkjanna. Fá má hjólbarða sem draga úr núningsmótstöðu vegar en það þýðir minni bensíneyðslu. Hraðakstur eykur bensíneyðslu og er því ekki góður fyrir umhverfið. Betra er að aka á jöfnum hraða og forðast að hemla snögglega. Þegar bíllinn er notaður fyrir útréttingar er ráð að skipuleggja þær vel og stoppa heldur nokkrum sinnum frekar en að fara í margar stuttar ferðir. Loft- þrýstingur í hjólbörðum ætti að vera sem næst því hámarki sem bílaframleiðandinn gefur upp, þann- ig minnkar bensíneyðsla og dekkin endast að auki lengur. Þá er mikilvægt að skila notuðum dekkjum í endurvinnslu. Umhverfisvænn akstur og betri dekk Snemma á 20. öld lagði John D. Hertz grunn að gulum leigubílum í Chigaco. Hann valdi litinn með tilliti til rannsóknar sem gerð var við háskólann í borginni um að gulur litur sæist best. Rannsóknin er týnd en gulir leigubílar eru nú vinsælir um allan heim. Gulu leigubílarnir eru vel þekktir í New York. Í Singapúr valdi stærsta leigu- bílastöðin gula bíla. Ný rannsókn hefur sýnt að færri bílslys verða á gulum bílum en öðrum. Á einum mánuði urðu 66 umferðaróhöpp fyrir hverja eitt þúsund gula leigubíla í Singapúr. Hins vegar lentu bláir leigubílar í borginni í 72 óhöppum fyrir hvert þúsund. Ein af hugmyndunum á bak við gulu leigubílana er sú að fáir velji gula einkabíla og þess vegna skeri þeir sig úr í fjöldanum. Þess utan sjást gulir leigubílar vel í umferðinni. Minni hætta af gulum bílum Gulir leigubílar eru áberandi í New York og fleiri borgum Bandaríkjanna. Hraðaakstur eykur bensín- eyðslu og er ekki góður fyrir um- hverfið. Goodyear kynnti á Geneva Motor sýningunni í mars nýja og upp- færða útfærslu á kúlulaga dekki sem ætlað er sjálfakandi bifreiðum. Dekkið ber heitið Eagle 360 Urban concept tyre og er byggt á hönnun sem Goodyear kynnti á sýningunni í fyrra. Dekkið hefur nú verið betrumbætt en kúluna umlykur nú einhvers konar skel sem búin er nemum. Dekkið getur þann- ig greint undirlag og aðstæður og gervigreind bílsins lagað aksturinn að því auk þess sem yfirborð dekksins breytist eftir aðstæðum. Skelin utan um dekkið er búin til úr afar teygjanlegu fjölliðuefni sem getur bæði þanist út og dregist saman. Það umlykur svampkennt efni sem þó er nógu sterkt til að bera uppi þyngd bifreiðar. Þetta snjalldekk á einnig að geta gert við sig sjálft ef það verður fyrir skemmdum. Ef skelin skemmist eiga nemarnir í henni að greina hvar gatið er að finna og hefja ferli til að laga skemmdina. Goodyear telur að kúlulaga dekkin muni gera sjálfakandi bifreiðar mun öruggari og betri í akstri. Kynna nýtt kúlulaga dekk Nú eru það Sumardekkin Tilboðin á nýjum dekkjum hafa aldrei verið betri en í dag Vaka hf Skútuvogi 8 Sími 567-6700 • vakahf.is Tökum einnig notuð dekk upp í ný 8 KYNNINGARBLAÐ 1 9 . A P R Í L 2 0 1 7 M I ÐV I KU DAG U R

x

Fréttablaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.