Skessuhorn - 11.09.2019, Qupperneq 20
MIÐVIKUDAGUR 11. SEPtEMBER 201920
Vörur og þjónusta
R E S T A U R A N T
Upplýsingar í síma: 430 6767
R E S T A U R A N T
Upplýsingar í síma: 430 6767
H P Pípulagnir ehf.
Alhliða pípulagnaþjónusta
Hilmir 820-3722
Páll 699-4067
hppipulagnir@gmail.com
SK
ES
SU
H
O
R
N
2
01
8
Fyrir alla vigtun
Húsarafmagn
Töflusmíði
Iðnaðarrafmagn
Bátarafmagn
Bílarafmagn
RAFMAGN
vogir@vogir.is Sími 433-2202
VOGIR
Bílavogir
Kranavogir
Skeifuvogir
Pallvogir
Aflestrarhausar
Hönnun prentgripa
& alhliða prentþjónusta
Drei bréf - Boðsbréf
Ritgerðir - Skýrslur
Reikningar - Eyðublöð
Umslög - Bréfsefni
Fjölritunar- og
útgáfuþjónustan
Getum við
aðstoðað þig?
sími: 437 2360
olgeirhelgi@islandia.is
• Bílasprautun • Bílaréttingar • Framrúðuskipti
BÍLASPRAUTUN VESTURLANDS
S: 860-0708 • Smiðjuvellir 7, Akranesi • bv.sprautun@gmail.com
Vinnum fyrir öll tryggingafélög
Á síðustu dögum hafa borist fréttir
af alvarlegum veikindum í hundum
í Noregi. talsverður fjöldi hunda
hefur veikst og samkvæmt nýlegum
upplýsingum er talið að á annan tug
hunda hafi drepist en þeir gætu þó
verið fleiri. Matvælastofnun hef-
ur tekið ákvörðun um að heimila
ekki innflutning hunda frá Noregi
þar til nánari upplýsingar um orsök
veikindanna liggur fyrir.
„Helstu einkenni sjúkdómsins
eru blóðug uppköst og niðurgang-
ur. Norska dýraheilbrigðisstofn-
unin ásamt norsku matvælastofn-
uninni (Mattilsynet) vinnur nú að
greiningu í samráði við dýralækna-
háskólann í Noregi og þá dýraspít-
ala sem hafa haft veika hunda til
meðhöndlunar. Fjöldi sýna hefur
veri tekinn til rannsóknar og fjórir
hundar hafa verið krufðir. Flest til-
fellin hafa komið upp í Ósló og ná-
grenni. Um er að ræða mjög bráð
veikindi sem dregur hundana til
dauða á u.þ.b. sólarhring jafnvel
þrátt fyrir mikla meðhöndlun. Þó
eru dæmi um hunda sem sýna væg-
ari einkenni og virðast hafa komist
yfir veikindin,“ segir í tilkynningu
frá Matvælastofnun.
„Grunur beinist að smitefnum
svo sem veirum og bakteríum en
þegar er búið að útiloka rottueit-
ur og smit af völdum salmonellu
en hvoru tveggja getur valdið ein-
kennum sem hér um ræðir. Engin
merki eru um að eitrað hafi verið
fyrir hundunum. Ekki hefur ver-
ið útilokað að orsökina sé að finna
í umhverfisþáttum eins og fóðri,
hundanammi og slíku, en ekkert
bendir heldur til þess. Verið er að
afla upplýsinga hjá eigendum þeirra
hunda sem veikst hafa.“ mm
Banna innflutning á hundum frá Noregi
Sigurjón Einarsson ljósmyndari
heldur fyrirlestur í Safnahúsi Borg-
arfjarðar kl. 19.30 fimmtudaginn
12. september. Fyrirlesturinn verð-
ur um fugla í borgfirskri náttúru þar
sem fjallað verður um helstu fugla
sem finna má í héraði og ljósmynd-
ir af þeim sýndar um leið. Vistgerð-
ir í Borgarfirði er margar og því
breiða fuglafánu þar að finna.
Sigurjón starfar sem náttúru-
fræðingur hjá Landgræðslunni,
með mikinn áhuga á fuglum. Hann
er upprunninn í Hafnarfirði en
hefur undanfarna tvo áratugi ver-
ið búsettur í Borgarfirði. Sigurjón
er góður ljósmyndari og hefur áður
unnið ýmis verkefni fyrir Safnahús-
ið. Hann á t.d. ljósmyndir á sýning-
unni Ævintýri fuglanna og var með
sýningu í Hallsteinssal fyrir nokkr-
um árum þar sem hann sýndi ljós-
myndir frá störfum refaveiðimanna.
mm
Verið er að vinna flugstefnu fyr-
ir Ísland af krafti og liggja fyrstu
drög hennar fyrir sem græn-
bók. Stefnan er í eðli sínu bæði
pólitísk og fagleg. Drögin taka
fyrst og fremst á faglega þætt-
inum. Nú liggur fyrir að fá um-
sagnir sem fjalla um félagslega
og pólitíska þáttinn, ásamt um-
hverfismálum flugsins. Þar koma
við sögu sveitarfélög, þingflokk-
ar og ríkisstjórn, auk sérfræð-
inga. Stjórnarflokkarnir hljóta
setja sinn svip á stefnuna í sam-
ræmi við samstarfssamning ríkis-
stjórnarinnar. tryggja verður að
landshlutar hafi áhrif á stefnuna
í innan- og utanlandsflugmál-
um. Innanlandsflug á að vera,
samanber grænbókinina, hluti
almenningssamgangna í landi
með byggðamynstri eins og hér
er. Farmiðaverð, fartíðni, fjöldi
flugvalla í heilsársrekstri og lega
fullkomins flugvallar við höfuð-
borgina eru önnur mikilvæg at-
riði. Hlutverk höfuðborgar skil-
yrðir hraðsamgöngur frá helstu
bæjum til hennar. Allir varavellir
landsins eru alþjóðaflugvellir að
vissu marki og eiga að vera not-
hæfar gáttir að hóflegum straumi
fólks inn og út úr landinu, með
bættri tækni.
Skoska leiðin styður
vð innanlandsflug
Semma í desember 2018 skil-
aði starfshópur skýrslu: ,,Upp-
bygging flugvallakerfisins og efl-
ing innanlandsflugsins sem al-
menningssamgangna“. Hún hef-
ur áhrif á flugstefnuna. Í henni er
lagt til að skoska leiðin verði tek-
in upp í innanlandsflugi. Sú til-
laga var samþykkt í þinginu með
48 atkvæðum en 10 þingmenn
sátu hjá. Skoska leiðin skilgreinir
væntanlega svæði þar sem íbúar
er ferðast í einkaerindum fá 50%
niðurgreiðslu á flugfargjöldum -
að hámarki 8 leggir á ári á ein-
stakling - á meðan reynsla safn-
ast upp. Gert er ráð fyrir í sam-
gönguáætlun 2019 -2033 að fyr-
irkomulagið taki gildi um ára-
mótin með nýjum fjárlögum.
Fjármagn til flugvalla
Mikilvægt er að minna á að
stefna ríkisstjórnarinnar hefur
líka komið fram, í orðum Sig-
urðar Inga Jóhannssonar ráð-
herra og samgönguáætluninni,
að hluta af hagnaði ISAVIA skal
nota í að bæta varaflugvelli milli-
landaflugsins. Það hefur aft-
ur áhrif á aðra flugvelli með því
að annað fjármagn fæst þá til að
bæta ástand og rekstur þeirra.
Þetta á líka að vera hluti flug-
stefnu Íslands.
Umhverfislausnir
Þróun flugvéla og leiðsagnar-
tækja er hröð og margt vinnst
þar í þágu umhverfis- og lofts-
lagsmála með hverju ári. Það er
engu að síður einföldun að klifa
á rafvæðingu flugs eins og hún
sé meginleið til að minnka losun
frá loftförum. Um alllanga hríð
munu rafflugvélar verða algengar
sem 2 til 8 eða 10 manna loftför.
Stærri farþegavélar nýta margar
„grænt eldsneyti“ svo sem vetni,
alkólhól og lífdísil. Öflugar eða
langfleygar vélar á norrænum
veðurslóðum verða þeirrar gerð-
ar um hríð. Flugstefnan hlýt-
ur að taka mið af þeim raun-
veruleika. Ítreka verður að hún
vinnst í fáeinum stórum skrefum
með góðu samráði fagaðila, hag-
aðila, stjórnvalda, þingflokka og
almennings. tekur mið af raun-
veruleikanum.
Ari Trausti Guðmundsson
Höfundur er þingmaður Vinstri
grænna.
Þótt rauðir tómatar séu lang-
algengastir hér á landi eru einn-
ig ræktaðir svartir tómatar í tilrau-
naskini. Meðfylgjandi mynd er tek-
in í gróðurhúsi hjá Sigfúsi Jónssyni
og Ragnhildi Guðnadóttur í Skrúð
í Borgarfirði. Svartir tómatar þykja
einkar litskrúðugir í salöt. Þá er
þekkt að svartir tómatar þykja einn-
ig auka kynorkuna. Þeir eru upp-
runnir á Galapagoseyjum og risa-
skjaldbökur sem þar lifa leggja þá
gjarnan sér til munns. Rannsókn-
ir hafa sýnt að þær sem éta svarta
tómata eru hneigðari til ásta en þær
sem einungis éta rauða tómata.
mm/ Ljósm. Josefina Morell.
Pennagrein
Flug sem
almennings-
samgöngur
Heldur fyrirlestur um fuglaljósmyndun
Rækta svarta tómata