Fréttablaðið


Fréttablaðið - 28.03.2020, Qupperneq 4

Fréttablaðið - 28.03.2020, Qupperneq 4
Tímalengd á þessum faraldri hefur áhrif á það hvaða ákvarðanir verða teknar, nú erum við að verja störf eins mikið og við getum. Jóhannes S. Rúnarsson, framkvæmda­ stjóri Strætó 20.000 eru sýnatökupinnarnir sem Össur getur útvegað og reynast nothæfir. 164 starfsmönnum var sagt upp hjá Bláa lóninu. 73 prósent háskólanema gefa líðan sinni lága einkunn. 7 prósent atvinnuleysi verður á þessu ári samkvæmt svart­ sýnustu spá Seðlabankans. 2 forsetar Alþingis eru hafðir í vari í kóróna­ veirufaraldrinum. TÖLUR VIKUNNAR 22.03.2020 TIL 27.03.2020 Þrjú í fréttum Leikskólastjóri, prófessor og ráðherra Anna Margrét Ólafsdóttir skólastjóri leikskólans Nóaborgar heldur úti vef með náms- leikjum og verkefnum fyrir yngstu börnin. Hún hefur útbúið sérstök verkefni sem börn í sóttkví geta unnið heima hjá sér. „Það þurfa ekki allir að finna upp hjólið og kannski nýtist þetta einhverjum. Þetta er bara áhugamál hjá mér.“ Eiríkur Bergmann prófessor í stjórnmálafræði segir að á tímum sem þessum sé hætt við því að valdboðsöfl geti hrifsað til sín völd þó stundum þurfi að slaka á stjórn- skipulegu fyrirkomu- lagi. „Vandinn er að skilja á milli þeirra þátta þar sem er raun- veruleg nauðsyn á slíku og þar sem menn eru að nýta sér ástandið.“ Sigurður Ingi Jóhannsson samgöngu- og sveitarstjórnarráð- herra sagði í vikunni að mögulega ætti að taka vísitölu neyslu- verðs úr sam- bandi. „Kannski 30 til 35 prósent af reiknuðum stærðum í vísitölunni eru farnar og það er ekki hægt að nota þá vísitölu sem verið hefur. Kannski væri gáfuleg- ast að við segðum; Erum við ekki bara með fasta vísitölu í einhvern x mánuð og við ætlum bara að reyna að komast yfir þessa gjá.“ SAMGÖNGUR „Samkvæmt talningu var fimmtíu prósenta samdráttur á farþegum í síðustu viku, við eigum von á enn meiri samdrætti fyrir þessa viku, sama á við um tekjurn- ar,“ segir Jóhannes S. Rúnarsson, framkvæmdastjóri Strætó. Frá og með næsta þriðjudegi munu stræt- isvagnar höfuðborgarsvæðisins aka samkvæmt laugardagsáætlun, fyrir utan að vagnarnir byrja að ganga fyrr og með tíðari ferðir á morgnana. Um helgina verður næturakstri úr miðbænum hætt. Biðstöðva- töflum á stoppistöðvunum verður ekki breytt og eru farþegar beðnir um að skoða áætlaða tíma á heima- síðu Strætó eða í Strætó appinu. Jóhannes segir að líkt og með fjölda annarra fyrirtækja þá muni ástandið hafa mjög slæm áhrif á af komuna. „Framlög dekka um 70 prósent af kostnaðinum, en við erum að grípa til þessara aðgerða vegna þess að tekjur sem hafa verið í kringum tveir milljarðar á ári eru horfnar núna að mestu.“ Sambærileg fækkun hefur verið á hinum Norðurlöndunum. Ekki hefur komið til tals að hætta með einstaka leiðir, en nokkrar minni leiðir sem keyra ekki um helgar falla út. Jóhannes á ekki von á að grípa þurfi til uppsagna. „Tímalengd á þessum faraldri hefur áhrif á það hvaða ákvarðanir verða teknar, nú erum við að verja störf eins mikið og við getum.“ Frá síðasta mánudegi hafa far- þegar notað aftari dyr til að forð- ast návígi við vagnstjóra. Nokkrir starfsmenn Strætó eru í sóttkví og einhverjir fastir erlendis. Einn starfsmaður á verkstæði er smitað- ur og í einangrun. „Hann smitaðist í gegnum konuna sína. Hann var að vinna um helgina með öðrum sem er nú kominn í sóttkví. Þetta hefur ekki haft nein víðtæk áhrif á okkur.“ Samkvæmt upplýsingum frá Vegagerðinni hefur umferðin á höfuðborgarsvæðinu í mars dregist saman um 15,4 prósent. Af þremur stöðum þar sem Vegagerðin mælir umferð á höfuðborgarsvæðinu er samdrátturinn mestur á Hafnar- fjarðarvegi, 21 prósent milli ára, 13 prósenta samdráttur er á Reykja- nesbraut og 12,6 á Vesturlandsvegi. Ferðum fyrir fatlaða hjá Strætó á höfuðborgarsvæðinu hefur fækkað úr rúmlega 2.000 á dag niður í 400. Í mars hefur umferð á hringvegin- um dregist saman um 20 til 25 pró- sent, 42 prósent á Mývatnsöræfum og Mýrdalssandi, 23 í Hvalfjarðar- göngum, 27 við Hafnarfjall og um 35 prósent á Holtavörðuheiði. Ferðu m la nd sbyg gðavag na Strætó mun ekki fækka nema í samráði við Vegagerðina, en þar hefur farþegum einnig fækkað töluvert. arib@frettabladid.is Færri á ferðinni um allt land Strætó dregur úr ferðum eftir hrun í farþegatölum vegna COVID-19 faraldursins. Umferð hefur minnkað um allt land, sums staðar um ríflega 40 prósent. Einn starfsmaður Strætó er smitaður af kórónaveirunni. Samdráttur í bensínsölu Sala á bensíni hefur dregist verulega saman á höfuðborgar­ svæðinu og öllu suðvesturhorn­ inu. Nokkuð minni samdráttur er á eldsneytissölu á Norður­ og Austurlandi. „Við erum að sjá samdrátt í sölunni í takt við minnkun á um­ ferð og ekki útséð með að sam­ dráttur muni aukast enn frekar í apríl í ljósi aðstæðna,“ segir Rakel Björg Guðmundsdóttir, markaðs­ og þjónustustjóri Atlantsolíu. Ferðum Strætó fækkar frá og með mánudeginum. Enginn næturstrætó verður um helgar. FRÉTTABLAÐIÐ/VALLI Verkstæðið er viðurkennt þjónustuverkstæði fyrir Jeep®, RAM Trucks, Fiat, Dodge, Chrysler og Alfa Romeo. Jafnframt er það almennt bifreiðaverkstæði sem gerir við allar gerðir bifreiða. Pantið tíma í síma 534 4433 eða á thjonusta@isband.is STUTTUR BIÐTÍMI! Þjónustuverkstæði ÍSBAND sérhæfir sig í breytingum á Jeep® og RAM. JEEP® OG RAM ÞJÓNUSTUVERKSTÆÐI VARA- OG AUKAHLUTAVERSLUN Pallbílahús frá ARE Varahlutaverslun ÍSBAND býður upp á gott úrval vara- og aukahluta og íhluta til breytinga. Allir helstu varahlutir í okkar vörumerkjum eru til á lager. Sérpöntum varahluti í aðra USA bíla. ÍSBAND er umboðsaðili fyrir AEV sem sérhæfir sig í breytingum á Jeep® Wrangler og RAM og TeraFlex sem sérhæfir sig í breytingum á Jeep® Wrangler. ÍSBAND er með umboð fyrir pallbílahús frá ARE. Úrval af felgum fyrir Jeep® og RAM Upphækkunarsett í Wrangler Upphækkunarsett í RAM Smurþjónusta fyrir flestar tegundir bifreiða. Falcon demparar ÍSLENSK-BANDARÍSKA EHF • VERKSTÆÐI OG VARAHLUTAVERSLUN • SMIÐSHÖFÐA 5 • 110 REYKJAVÍK SÍMI 534 4433 • THJONUSTA@ISBAND.IS • WWW.ISBAND.IS • OPIÐ VIRKA DAGA KL. 07:45 - 18:00 SÆKJUM OG AFHENDUM BÍLA Í OG ÚR ÞJÓNUSTU Á STÓR-REYKJAVÍKURSVÆÐINU. ALLIR BÍLAR SEM KOMA Í ÞJÓNUSTU TIL OKKAR ERU SÓTTHREINSAÐIR VIÐ MÓTTÖKU OG AFHENDINGU. 2 8 . M A R S 2 0 2 0 L A U G A R D A G U R4 F R É T T I R ∙ F R É T T A B L A Ð I Ð
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64

x

Fréttablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.