Bændablaðið - 24.05.2018, Qupperneq 50

Bændablaðið - 24.05.2018, Qupperneq 50
50 Bændablaðið | Fimmtudagur 24. maí 2018 KIA er eini bíllinn sem seldur er hér á landi og er með 7 ára ábyrgð sem segir mikið um áreiðanleika KIA bíla. Nýjasti bíllinn er KIA Stonic og er fáanlegur bæði með dísil og bensínvél. Ég kaus að prófa beinskipta dísilbílinn sem er með 1,6 lítra dísilvél og á að skila 110 hestöflum (bensínbíllinn er með 1,0 lítra vél sem skilar 120 hestöflum). Þægilegur í akstri, hljóðlátur og vel útbúinn bíll Að keyra bílinn er þægilegt, sæti góð og ágætis fótapláss. Eins og í mörgum beinskiptum bílum segir mælaborðið manni hvenær bíllinn vill að skipt sé upp eða niður um gír og í KIA Stonic er beðið um gírskiptingu á mjög lágum snúningi. Svo lágum að maður heyrir varla í vélinni því hljóðeinangrun á milli vélar og innrýmis í bílnum virðist vera afar góð að framanverðu í bílnum. Við akstur á malarvegi heyrist svolítið steinahljóð frá afturdekkjunum (nánast ekkert frá framhjólunum). Á bundnu slitlagi er því afar hljóðlátt inni í bílnum og eina aukahljóðið sem maður heyrir kemur frá afturhjólunum. Mikið lagt upp úr þægindum og öryggi KIA hafa samkvæmt minni reynslu alltaf verið fljótir að setja í bíla sína mikið af öryggisbúnaði s.s. blindhornsvara sem sýnir ljós í hliðarspeglum ef ökutæki er á þeim stað sem kallast blindhorn og er illsjáanlegt í hliðarspeglunum. Hita í stýrinu sem hentar vel á köldum vetrarmorgnum. Akreinalesara sem lætur vita með hljóðmerki ef farið er yfir punktalínu á vegi án þess að gefið er stefnuljós. Í KIA virðist akreinavarinn lesa ágætlega illa málaðar vegmerkingar, en þrátt fyrir það má Vegagerðin verulega bæta akreinamerkingar sem eru vægast sagt ekki landi og þjóð til sóma. Ýmislegt annað er gott í bílnum s.s. velti og aðdráttarstýri, bakkskynjarar, árekstrarvörn, búnaður sem bremsar sjálfkrafa ef farið er of nálægt næsta bíl fyrir framan. Prufuaksturinn og eyðsla Ég ók bílnum alls 108 km og var mín meðaleyðsla samkvæmt aksturstölvunni 5,5 lítrar af dísil, en uppgefin meðaleyðsla í bæklingi er 4,2. Fyrstu 40 km voru innan- bæjarakstur og eftir þá km sagði tölvan að ég hefði verið að eyða 5,6 lítrum. Þess ber að geta að í þau skipti sem ég hef prófað KIA bíla hef ég alltaf verið frekar nálægt uppgefinni eyðslu á þeim bílum þrátt fyrir að ég er ekkert að reyna að spara eldsneyti í þessum prufukeyrslum. Í lokin tók ég 16 km á um 80 km hraða og sýndi þá eyðslumælirinn að ég hefði verið að eyða 4,9 l á hundraðið. Á malar- veginum sem ég nota mikið við prufuakstur var ég ánægður með bílinn, stöðugur, fjöðrun góð og sáralítið malarhljóð. Á malbiki er bíllinn ósköp svipaður og að keyra rafmagnsbíl, nánast ekkert hljóð frá dísilvélinni og veghljóð lítið. Kostir margfalt fleiri en ókostir Í umferðinni er mikið af KIA bílum ljóslausir að aftan (næstum því áberandi margir KIA bílar). Þetta er sennilega vandamál þess sem ekur bílnum þar sem að KIA bílar eru með ljósatakka sem er með möguleikann „AUTO“ en með þessa stillingu eru engin afturljós nema í myrkri. Nýju sektarákvæð- in eru 20.000 fyrir að vera ekki með afturljós í umferð. Þeir KIA bílar sem ég hef prófað slökkva öll ljós sjálfkrafa þegar bílnum er læst þó að ljósatakkinn sé stilltur á full ljós og því óþarfi að slökkva ljósin þó að mælaborðið segi manni að slökkva ljósin að loknum bíltúr. Eini ókosturinn sem ég sá við bíl- inn er að varadekkið er það sem ég kalla „aumingja“. Hins vegar eru kostirnir svo margir að aumingja varadekkið fellur í skuggann við hluti eins og; akreinavarann, hit- ann í stýrinu, blindhornsvarann, árekstrarvörnina og vel hljóð- einangraðan bíl, svo eitthvað sé nefnt. Verð og val á KIA Stonic Ódýrasti KIA Stonic er beinskipti 120 hestafla bensínbíllinn sem kostar 3.140.777, en dýrasti bíllinn er bíllinn sem ég prófaði sem er með 110 hestafla dísilvélinni og kostar 3.690.777 krónur. Flest umboð eru með þrjár síðustu tölurnar í verðinu 000, en með tilvísun í 7 ára ábyrgð enda allir KIA bílar á tölunum 777. KIA Stonic er bara í boði beinskiptur með 6 gíra kassa. Allar nánari upplýsingar um bílinn er hægt að nálgast hjá sölumönnum KIA í Öskju eða á vefsíðunni www.kia.is. É ÁV LAB SINN Hjörtur L. Jónsson liklegur@internet.is KIA Stonic dísil. Myndir / HLJl Til að fá afturljósin á í akstri þarf að kveikja ljósin og best er að hafa takkann alltaf svoleiðis svo ekki gleymist að kveikja. Nokkuð sáttur við lokatölurnar 5,5 lítra eyðsla ekki mikið. Allan tímann sem ég var með bílinn var ég með ljósatakkann stilltan svona svo að ég fengi ekki 20.000 sekt. Ágætis hæð undir lægsta punkt. Hliðarspeglarnir mættu alveg vera stærri, en góðir samt. Varadekkið er það sem ég kalla aumingi, en betra að vera með aumingja en ekkert varadekk eins og er í mörgum bílum. Allt innrými er gott og sætin þægileg. Þyngd 1.157 kg Hæð 1.520 mm Breidd 1.760 mm Lengd 4.140 mm Helstu mál og upplýsingar

x

Bændablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Bændablaðið
https://timarit.is/publication/906

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.