Morgunblaðið - 26.03.2020, Qupperneq 60

Morgunblaðið - 26.03.2020, Qupperneq 60
60 MENNING MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 26. MARS 2020 Gamanmyndahátíð Flateyrar hefur, í samstarfi við verslunina Reykjavík Foto, efnt til 48 klukkustunda gamanmyndakeppni á netinu. Ein- staklingar eða lið geta skráð sig til leiks og frá og með 27. mars, þ.e. á föstudaginn, fá liðin 48 klukkustund- ir, tvo sólarhringa, til að fullklára gamanmynd út frá því þema sem verður gefið upp, að því er fram kem- ur í tilkynningu. Sýningarhæfum gamanmyndum þarf að skila inn til Gamanmyndahátíðarinnar 48 klst. síðar, 29. mars, og í framhaldi fer fram netkosning um fyndnustu myndina. Höfundur sigurmyndar- innar hlýtur Canon EOS M50 myndavél frá Reykjavík Foto að launum. Gamanmyndahátíð Flateyrar verð- ur hún haldin í fimmta sinn í haust og á síðustu hátið var keppt í 48 stunda gamanmyndagerð á Íslandi. Stutt- myndin Ballarhaf var valin fyndnasta stuttmyndin af áhorfendum þar sem þemað var „Fiskur“. Þörf fyrir gleði og grín „Það hefur sjaldan eða aldrei verið jafn mikil þörf á gleði og húmor eins og nú og því er tilvalið að halda nýja 48 stunda gamanmyndakeppni. Keppnin verður opin öllum og hægt að taka þátt hvar sem er. Einstak- lingar, fjölskyldur eða vinahópar geta skemmt sér við þetta saman, tekið upp litla gamanmynd í sínu nær- umhverfi. Það þarf ekki mikinn tækjabúnað til að setja saman stutta gamanmynd, bara góða hugmynd og einfalda myndavél eða síma. Á sama tíma og við vonumst til að fá margar skemmtilegar myndir frá áhugafólki skorum við einnig á kvik- myndagerðarfólk að taka þátt og leggja sitt af mörkum við að gleðja landsmenn með nýjum fyndnum stuttmyndum,“ segir í tilkynningu frá skipuleggjendum en skráning fer fram á icelandcomedyfilmfesti- val.com/48-stunda-gamanmynda- keppni. Eyþór Jóvinsson er fram- kvæmdastjóri Gamanmyndahátíðar Flateyrar. Gleði Frá síðustu gamanmynda- hátíð á Flateyri. Hátíðin er sögð sú fyndnasta á landinu. Gamanmynda- keppni á netinu Ásgeir Ingólfsson, skáld og menn- ingarsmyglari, var beðinn um að mæla með listaverkum sem hægt er að njóta heima hjá sér í samkomu- banninu. „Þegar heimsfaraldur geisar er ávallt nauðsynlegt að horfa á 12 Monkeys. Við fyrstu sýn virðist sem sú mynd kynni að auka mönnum óhóflega svart- sýni, enda kemur jú aðalpersónan Cole (Bruce Will- is) úr framtíðinni og segir öllum: „Ég get ekki bjargað ykkur. Það getur enginn bjargað ykkur.“ En hægt og ró- lega fer Cole að læra að njóta þess að vera staddur í heimi sem er kannski að fara til fjandans, en er ekki farinn þangað enn þá. Hann elskar tónlist tuttugustu aldarinnar og að stinga hausnum út um bíl- glugga og njóta vindsins á andlitinu – og ekki síst finnur hann ástina og lærir að það sé einhvers virði, jafn- vel þótt það geti aldrei enst. Þannig kennir myndin manni mikilvægar lexíur um hvernig best sé að haga lífi sínu ef ske kynni að allt fari á versta veg. Um leið þurf- um við hins vegar að gera það sem við getum til þess að tryggja að misvitrir pólitíkusar og aðrir lukkuriddarar nýti sér ekki ástand- ið til að græða, á kostnað allra hinna, með þeim afleið- ingum að við- brögðin við krísunni geri bara illt verra. Naomi Klein skrifaði merki- lega bók um þetta, The Shock Doctr- ine, og það gæti verið hollt að lesa hana núna, einmitt þegar við erum í sjokki, svo við end- urtökum ekki mistök ótal fólks í gegnum aldirnar sem hafa tekið vondar ákvarðanir í sjokk-ástandi. Loks er rétt að huga að því hvað best sé að gera ef þið eruð lokuð inni í sóttkví. Því þótt það sé alltaf gott að hafa tíma til að lesa og skrifa og hanga á Netflix er samt ansi slæmt fyrir bæði andlega og líkamlega heilsu að komast ekki í heilsubótargöngu í margar vikur. Þar getur tónlistin bjargað ykkur – og best er að hafa nokkra mögu- leika svo músíkin hæfi skapinu í það og það skiptið, en í öllum til- fellum músík sem bókstaflega tryggir að þið dansið. Ef þið eruð reið blastið þið vitaskuld „Killing in the Name of“, ef þið eruð glöð þá setjiði „Blister in the Sun“ á fóninn og ef þið eruð ástfangin af ein- hverjum sem þið getið ekki faðmað fyrr en eftir sóttkví þá tryggir „Singin‘ in the Rain“ nauðsynlegan dans-skammt. Mælt með í samkomubanni Apaspil Bruce Willis og Brad Pitt í kvikmyndinni 12 Monkeys. Tólf apar og áfall Ásgeir H. Ingólfsson Hvaða áhrif hafði svartidauði eða plágan á leikskáldið William Shake- speare og störf hans? Þessum spurn- ingum veltir Andrew Dickson, höf- undur bókarinnar The Globe Guide to Shakespeare, fyrir sér í stórskemmti- legri og fróðlegri grein sem birtist í The Guardian fyrr í vikunni. Tilefni greinarinnar segir Dickson vera orðróm, sem fari hátt á sam- félagsmiðlum um þessar stundir, þess efnis að Shakespeare hafi skrifað leikritið um Lé konung í sóttkví með- an Globe-leikhúsið var lokað þegar plágan geisaði í London árið 1606. Orðróm, sem að sögn Dickson, geri lítið annað en að ýta undir minnimátt- arkennd meðaljónsins sem reyni eftir fremst megni að sinna vinnunni heim- an frá sér meðan kórónuveiran geisar um heiminn. Dickson segir ekkert launungarmál að þegnar Elísabetar fyrstu Englandsdrottningar, sem ríkti frá 1558 til 1603, hafi orðið fyrir miklum áhrifum af plágunni sem reglulega geisaði þar í landi með miklu mannfalli. Sjálfur var Shake- speare heppinn að lifa veikina af sem ungbarn því plágan geisaði í Strat- ford-upon-Avon sumarið 1564 og varð fjórðungi bæjarbúa að aldurtila. Rottuflær þoldu illa heslihnetur Læknar á 17. öld vissu ekki að svartidauði smitaðist með rottuflóm, sem skýrir hvers vegna plágan gaus yfirleitt upp á vorin og sumrin, sem vildi svo til að var háannatími leikhús- anna. Til að reyna að hefta útbreiðsl- una gripu yfirvöld til þess ráðs að banna fjöldasamkomur sem bitnaði alltaf fyrst á leikhúsunum sem hafði mikil áhrif á starfsemina og þar með lífsafkomu þeirra sem þar störfuðu. Á hátindi ferils Shakespeare sem leik- skálds, á árunum 1603 til 1613, var Globe-leikhúsinu og öðrum leik- húsum í London lokað í samtals 78 mánuði sem gerir um 60% starfstím- ans. Í grein Dickson kemur fram að einn ævisagnaritari Shakespeare hafi bent á að leikhúsgestir á Englandi á 17. öld hafi margir hverjir borðað heslihnetur á leiksýningum, sem gæti hafa hrakið sýktar rottuflær á flótta og því sé það kaldhæðni örlaganna að einmitt leikhúsunum hafi verið lokað. Þegar kemur að spurningunni hvort Shakespeare hafi skrifað Lé konung í sóttkví vegna plágunnar segir Dickson það alls ekki útilokað. Vitað sé að verkið var frumflutt fyrir Jakob fyrsta konung Englands, Írlands og Skotlands á annan í jólum 1606 og því töluverðar líkur á því að leikritið hafi verið skrifað 1606 eða 1605. Leikhúsum í London var lokað 1606 þegar plágan geisaði þar í borg, en þremur árum áður varð svarti- dauði um 10% borgarbúa að aldurtila. Dickson bendir á að Lér konungur sé án vafa myrkasti harmleikur Shake- speare og ekki ólíklegt að ófremdar- ástandið í borginni vegna plágunnar hafi ratað inn í orðræðu verksins þar sem mikið er rætt um dauðann, tóm- hyggju, ringulreið og örvæntingu. Lér konungur er þó ekki eina leikritið þar sem vísað er til plágunnar. Rifja má upp að ástæða þess að Rómeó barst ekki bréfið þar sem greint var frá plottinu um sýndardauða Júlíu var vegna þess að sendiboðinn var neyddur í sóttkví með geigvænlegum áhrifum fyrir elskendurna ungu. Kirkjuklukkurnar hefðu truflað Að mati Dickson er vafamál að lok- un leikhúsanna hafi haft jákvæð áhrif á Shakespeare, enda bendi allt til þess að skáldið hafi þrifist betur sem listamaður innan um annað listafólk heldur en í einangrun. Rifjar hann upp að húsnæði skáldsins við Silver Street hafi staðið beint á móti kirkju þar sem klukkum hafi vafalítið verið hringt látlaust yfir þeim sem urðu plágunni að bráð og því lítill vinnu- friður fyrir Shakespeare. Að lokum bendir Dickson á að þegar leikhúsum í London var lokað í næstum sex mánuði sumarið 1592 hafi Shake- speare snúið sér að ljóðlistinni til að drýgja tekjur sínar og samið tvo bálka um goð- og fornfræðileg efni, fyrst Venus and Adonis og skömmu síðar The Rape of Lucrece. Ef leik- húsunum hefði verið lokað lengur og ferill Shakespeare sem ljóðskáld tek- ið á flug hefði skáldið mögulega aldrei samið mörg bestu verka sinna, svo sem Lé konung, Rómeó og Júlíu, Hamlet og Makbeð. silja@mbl.is Leikskáld William Shakespeare. Sneri sér að ljóðlistinni  Skrifaði Shakespeare Lé í sóttkví vegna plágunnar?  Leikhús í London lokuð 60% tímans á árunum 1603-1613 Reiði Glenda Jackson sem Lér í uppfærslu Old Vic í London 2016. Ljósmyndir/Manuel Harlan fyrir Old Vic og National Theatre Strangur Ian McKellen sem Lér hjá Breska þjóðleikhúsinu 2018.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.