Fréttablaðið - 10.10.2020, Blaðsíða 6

Fréttablaðið - 10.10.2020, Blaðsíða 6
í vinnuna sem er í gangi með Vega- gerðinni, ráðuneytinu og Faxaflóa- höfnum.“ Helsta breytingin á þessu aðal- skipulagi er að horft sé saman á bæði húsnæðis- og samgöngu- kostnað. Er þá stefnt að því að innan við helmingur borgarbúa árið 2040 noti bíl. „Húsnæði og samgöngur eru tvær hliðar á sama peningnum. Þess vegna erum við að breyta ferðavenjum. Við stefnum að því að hlutfall einkabílsins fari undir 50 prósent og eru það metnaðarfyllstu markmið um breyttar ferðavenjur sem sett hafa verið. Það er bæði til að minnka kolefnisfótsporið en einnig til að bæta lífsgæðin. Færri bílastæði, f leiri græn svæði.“ arib@frettabladid.is Þessi breyting er okkar stærsta framlag til loftslagsmála og bættra lífsgæða. Sigurborg Ósk Haraldsdóttir, formaður skipu- lags- og sam- gönguráðs Reykjavíkur Miðað við áætlun verður íbúafjöldi Reykjavíkur kominn hátt í eða yfir 160 þúsund árið 2040. REYKJAVÍK „Þetta er stór sýn sem er teiknuð upp til 20 ára. Það er gríðar- lega mikilvægt að við hugsum þetta ekki í kjörtímabilum. Þessi breyting er okkar stærsta framlag til lofts- lagsmála og bættra lífsgæða. Við erum að sjá mörg góð þéttingar- verkefni í hinum sveitarfélögunum á höfuðborgarsvæðinu og það er samstaða um að nýta vel núverandi innviði á höfuðborgarsvæðinu,“ segir Sigurborg Ósk Haraldsdóttir, formaður skipulags- og samgöngu- ráðs Reykjavíkur. Í vikunni voru lagðar fram breyt- ingar á aðalskipulagi Reykjavíkur, þar á meðal var viðauki um fram- tíðarsýn til ársins 2040. Miðað við áætlun verður íbúa- fjöldi Reykjavíkur kominn hátt í eða yfir 160 þúsund árið 2040. „Við erum með þrjár sviðsmyndir, miðjusviðsmyndin, sem við miðum okkur helst við, gerir ráð fyrir að þúsund íbúðir verði byggðar á ári,“ segir Sigurborg. „Stærstu uppbyggingarsvæðin næstu 20 árin verða Ártúnshöfði, en það hverfi mun haldast í hendur við Vogabyggðina. Síðan sjáum við fram á mikla uppbyggingu með- fram Borgarlínunni, mest með- fram Suðurlandsbrautinni. Það eru Skeifan, Orkuhússreiturinn og fleiri svæði. Svo er það flugvallarsvæðið,“ segir Sigurborg. Gert er ráð fyrir að 13.500 íbúar bætist við í austurhluta borgar- innar, á Ártúnshöfða, í Vogabyggð, Úlfarsárdal og Keldum. Á þéttingar- reitum miðsvæðis, við Kringluna og Suðurlandsbraut, er gert ráð fyrir sjö þúsund íbúum. Í miðborginni, í Vatnsmýrinni, á háskólasvæðinu og á f lugvallarsvæðinu er gert ráð fyrir 16 þúsund íbúum. Sigurborg útilokar ekki að þétta þurfi meira í miðborginni til að ná loftslags- markmiðum borgarinnar. Hún segir að í þessu aðalskipu- lagi sé ekki gert ráð fyrir að f lug- völlurinn fari strax. „Við gefum þessu rúman tíma í samræmi við þá vinnu sem er í gangi núna með ríkinu. Það mun taka einhvern tíma að færa hann,“ segir Sigurborg. Er gert ráð fyrir að flugvöllurinn verði farinn árið 2032. „Við reiknum með að sá tími fari í að finna honum nýjan stað.“ Í dag eru tæplega 53.600 íbúðir í Reykjavík. Miðað við hóf legan vöxt þarf þeim að fjölga um 17.200 til ársins 2040, stefnan er tekin á að reisa þúsund íbúðir á ári, eða 20 þúsund á tímabilinu. Stefnt verði að Innan við helmingur borgarbúa keyri Skipulags- og samgönguráð hefur afgreitt framtíðarsýn Reykjavíkurborgar til ársins 2040. Markmiðið er að reisa þúsund íbúðir á ári, sextán þúsund manna byggð í Vatnsmýri og stórt íbúðahverfi á Ártúnshöfða. Þá verði innan við helmingur ferða farinn á einkabílum. Telur markmiðin óraunhæf Eyþór Arnalds, oddviti Sjálfstæð- isflokksins, segir að uppbygging- in verði of hæg til að mæta skorti og markmiðin séu óraunhæf. „Miðað við nýjustu upplýsingar Samtaka iðnaðarins þá fer upp- safnaður íbúðaskortur vaxandi. Til að mæta því þarf að tryggja framboð af nýju hagstæðu bygg- ingarlandi, ekki einungis að þétta byggð,“ segir Eyþór. Hann segir borgina vera að missa af kjörnu tækifæri til að skipuleggja Keldnaland fyrir stofnanir og íbúðabyggð. „Skipu- lagið er að minnsta kosti fimm árum of seint í tíma. Það er mjög dýrt að þétta byggð og það kemur á óvart að félagshyggju- flokkarnir leggi einungis áherslu á að byggja dýrar íbúðir.“ Þá telur hann óraunhæft að gera ráð fyrir að flugvöllurinn víki á næstu árum. Þar geri borgin ráð fyrir 4.000 íbúðum á næstu tíu árum sem hann telur óraunhæft að treysta á. „Fyrst þyrftum við að vinna okkur upp úr efnahags- þrengingunum, síðan að finna nýtt flugvallarstæði, ná sátt meðal þjóðarinnar til að fjár- magna slíka uppbyggingu og loks klára að byggja nýjan flugvöll. Þó þetta gengi allt eftir þá mundi það taka mörg mörg ár. Þessi vinnubrögð munu auka áfram á íbúðaskortinn í borginni.“ Skilar miklum ábata Fyrsta lota Borgarlínu skilar 25,6 millj arða sam fé lags legum ábata á næstu 30 árum samkvæmt út- reikningum dönsku verk fræði- stof unnar COWI og Mannvits sem birtir voru í gær. Gert er ráð fyrir að framkvæmdirnar kosti 38 milljarða króna með óvissuálagi. Ábatinn skýrist mikið til af tímasparnaði þeirra sem munu nota Borgarlínu. „Tíðni og forgangur vagna er mikil- vægast, því þá styttist ferða- tíminn,“ segir Lilja G. Karlsdóttir, samgönguverkfræðingur hjá Verkefnastofu Borgarlínunnar. „Þetta er aðferðafræði sem hin Norðurlöndin nota til að bera saman framkvæmdir, þá er strax kominn samanburðargrund- völlur, í mínum draumaheimi yrði þetta gert fyrir allar stórar innviðaframkvæmdir hins opin- bera.“ ✿ Mikil uppbygging fram undan meðfram Borgarlínu því að fjórðungur nýrra íbúða verði á vegum húsnæðisfélaga sem ekki eru rekin í ágóðaskyni. Sigurborg segir það gríðarlega stórt hagsmunamál fyrir borgina að f lugvöllurinn víki, rauði þráð- urinn í allri skipulagsvinnunni sé að minnka kolefnisfótspor. „Að byggja þarna gefur okkur minnsta kolefnissporið. Við styttum vega- lengdir þeirra sem munu búa þarna í framtíðinni alveg gríðarlega. Það er ekki róttækni að ætla að standast markmið Parísarsamkomulagsins. Heldur er það sjálfsagður hlutur og því eðlilegt að við gerum það sem þarf.“ Sundabraut er óbreytt á aðal- skipulaginu. „Við breytum því ekki þar sem ekki er komin niðurstaða Það er mjög dýrt að þétta byggð og það kemur á óvart að félagshyggjuflokkarnir leggi einungis áherslu á að byggja dýrar íbúðir. Eyþór Arnalds, oddviti Sjálf- stæðisflokksins 1 0 . O K T Ó B E R 2 0 2 0 L A U G A R D A G U R6 F R É T T I R ∙ F R É T T A B L A Ð I Ð
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80

x

Fréttablaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.