Dagblaðið Vísir - DV - 16.10.2020, Page 8

Dagblaðið Vísir - DV - 16.10.2020, Page 8
AUGLÝSINGASTOFUKAPALL, ÞROTABÚ OG ENDURLÍFGANIR Ófáar auglýsingastofur róa nú lífróður í ljósi þess að allflest fyrir- tæki eru að draga saman seglin. Valgeir Guðmundur Magnússon, stjórnarformaður PIPAR/TBWA, segist brattur og vitneskjan um tímabundna kreppu setji annan tón en í síðustu fjármálakreppu. U m síðustu mánaðamót var ein stærsta aug-lýsingastofa landsins, Íslenska auglýsingastofan, tekin til gjaldþrotaskipta. Missir langtímaviðskipta við Icelandair og kórónuveirufar- aldurinn voru á meðal helstu ástæðna þess að svo illa fór fyrir þessu gróna fyrirtæki. Þormóður Jónsson, fyrrver- andi eigandi auglýsingastof- unnar Fíton, keypti vörumerki og eignir Íslensku auglýsinga- stofunnar í síðustu viku ásamt syni sínum Baldvini og hyggst hnoða lífi í stofuna. Þetta gerist í sömu viku og fyrr- verandi stórveldi Þormóðs er tekið til gjaldþrotaskipta sam- kvæmt úrskurði héraðsdóms frá 7.  október síðastliðnum. Eigendur Fíton í dag eru sam- kvæmt fyrirtækjaskrá Guð- mundur Hrafn Pálsson og Val- geir Guðmundur Magnússon. Valgeir og Guðmundur eru einnig eigendur auglýsinga- stofunnar PIPAR/TBWA. Núll kennitala PIPAR/TBWA, Fíton, vef- stofan Skapalón, framleiðslu- fyrirtækið Miðstræti og ráð- gjafarfyrirtækið Kansas sameinuðust í janúar árið 2014 undir nýju nafni; Janúar. Sex mánuðum síðar var Janúar brotinn upp á ný og eftir stóð PIPAR\TBWA. Virðisaukaskattsnúmer Fí- ton ehf. var þó ekki afskráð fyrr en í mars 2019 og áfram voru gerðir ársreikningar fyrir kennitöluna og skilað inn á ári hverju. Eins hefur auglýsingamiðlunin GT8 ehf. verið lýst gjaldþrota, en sú kennitala er einnig í eigu Val- geirs og Guðmundar. Áður hét félagið Auglýsingamiðlun ehf. og var starfsemi þess tengd rekstri Fíton ehf. og sá Aug- lýsingamiðlun um birtingar- mál fyrir Fíton. Aðspurður um gjaldþrotið segir Valgeir að Fíton-kennitalan hafi orðið eftir, eftir sameiningu og eng- inn rekstur á henni síðan 2014. „Þetta er í raun bara núll kennitala sem lifði áfram.“ Engar uppsagnir Aðspurður um stöðu aug- lýsingamarkaðsins á Íslandi segir hann: „Þetta er auðvitað erfiður bransi núna, nánast allir bransar nema spritt- brúsabransinn eiga í erfið- leikum,“ segir Valgeir, í góð- látlegu gríni. „Það er auðvitað samdráttur í okkar bransa. Talsvert mikill, og við verðum að mæta því með alls konar ráðum. Hlutabótaleiðin hefur hjálpað okkur mikið og tókst okkur að forðast uppsagnir.“ Valgeir segir PIPAR/TBWA ekki hafa þurft að segja neinum upp. „Við tímdum ekki að eyðileggja þetta góða teymi sem við vorum búin að byggja upp. Við vorum með frábært teymi sem var að vinna fyrir ferðabransann mikið og þó ferðabransinn sé svo til horfinn þá tímdum við ekki að eyðileggja það. Ef við hefðum farið í uppsagnir hefði teymið bara eyðilagst og við bara tímdum því ekki. Í staðinn fundum við talsvert af erlendum verkefnum fyrir þessi teymi. Það hefur svo líka hjálpað til að þau verkefni skila tekjum í erlendum gjald- eyri og þegar krónan gefur eftir eykst framlegð þeirra verkefna á móti.“ September ágætur Aðspurður af hverju fyrstu viðbrögð fyrirtækja við kreppu séu gjarnan að skera niður í sölu- og markaðsstarfi svarar Valgeir að það sé ein- faldlega auðveldara. „Það er svo sársaukafullt að segja upp fólki, og svona verkefnum eins og við erum að sinna er gjarnan úthýst, einmitt til okkar, svo það er talsvert auðveldara að skera niður kostnað þar, með því að segja upp samningum.“ Hann segir það þó ekki allt- af rétta ákvörðun að stoppa allt markaðsstarf þó í harð- bakkann slái. „Auðvitað eru bransar eins og ferðabransinn sem eru að slökkva á öllum út- gjöldum enda tekjur sama sem engar, og það skilur maður. En aðrir, og um þetta eru mý- mörg dæmi í markaðssögunni, ættu að vera að nýta tímann í ládeyðunni og halda dampi í markaðsstarfi og þegar hlutir fara í gang aftur hafa þau fyrirtæki náð til sín verulegri markaðshlutdeild. Ég myndi giska á í heild að auglýsingabransinn hafi farið niður um 30 prósent. Stærri verkefni í ferðabransanum eru horfin, en önnur minni komin í staðinn. September var til dæmis ágætis mán- uður, og það var fyrsta alvöru batamerki frá því í mars, en svo komu þessar takmarkanir aftur.“ Tímabundin kreppa „Þessi kreppa er öðruvísi en fyrri kreppur að því leyti að maður finnur að fólki finnst að þetta verði tíma- bundið ástand. Í síðustu stóru kreppu var minni meðvitund um að þetta væri tímabundið ástand, og það er þá hvati fyrir fyrirtæki að vilja ekki missa markaðshlutdeildina. Það sem er einnig öðruvísi núna er að það er meiri hegð- unarbreyting í samfélaginu og að fyrirtæki eru á fullu að reyna að eltast við þessar hegðunarbreytingar og það kostar auðvitað tíma, og nú ættu fyrirtæki að fjárfesta í þannig verkefnum.“ Valgeir segist nokkuð brattur þrátt fyrir kófið og að fyrirtækið sé ekki komið að þolmörkum. Þrot Fíton sé enginn vísbending um slíkt. „Nei, nei, nei, við lifum þetta af. Við erum ekki að fara neitt. Okkur hefur tekist að vinna þetta ár án þess að vera að tapa peningum.“ Aðspurður um hvernig honum lítist á að fyrrverandi samstarfsmaður hans Þor- móður sé aftur á leiðinni í auglýsingabransann segir hann: „Ég vona bara að þeim gangi vel. Það eru tækifæri í því þegar maður er að byrja eitthvað alveg frá grunni eins og þeir eru að gera, að hugsa hlutina frá grunni og skipu- leggja sig. Það gæti komið eitthvað skemmtilegt út úr því.“ n Valgeir hefur starfað í auglýsinga- bransanum í áratugi. MYND/GVA Ég myndi giska á í heild að aug- lýsingabransinn hafi farið niður um 30 prósent. Heimir Hannesson heimir@dv.is 8 FRÉTTIR 16. OKTÓBER 2020 DV

x

Dagblaðið Vísir - DV

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.