Ægir

Ukioqatigiit

Ægir - 2019, Qupperneq 84

Ægir - 2019, Qupperneq 84
84 „Í Framhaldsskólanum í Vestmanna- eyjum erum við að mennta einstakl- inga til að takast á við framhaldsnám og störf framtíðarinnar. Við erum framhaldsskóli í stóru og rótgrónu sjávarútvegsplássi og starfsemi skól- ans tekur talsvert mið af því. Sjávar- útvegurinn þarf á mjög fjölbreyttu starfsfólki að halda og við komum til móts við þarfir greinarinnar með al- mennu bóknámi og vélstjórnarnámi,“ segir Helga Kristín Kolbeins, skóla- meistari Framhaldsskólans í Vest- mannaeyjum. Skólinn fagnar í ár fer- tugasta starfsári sínu en hann var stofnaður árið 1979 og eru nemendur á haustmisseri um 200 talsins. Sjávarútvegur og fjórða iðnbyltingin Helga segir störf framtíðarinnar verða mjög ólík því sem við þekkjum í dag . Í heiminum muni 5 milljónir starfa hverfa á næstu árum og muni það setja mark sitt á íslenskan vinnumarkað . Gervi- greind og vélmenni komi til með að leysa öll störf sem byggi á endurtekningu og þau störf sem verði til krefjist þess að einstaklingar hafi víðtæka þekkingu á mörgum sviðum, hæfni til að leysa flókin og skapandi verkefni og séu gagnrýnir í hugsun . Í daglegu máli sé þessi þróun kölluð fjórða iðnbyltingin . „Menntun í sjávarútvegi hefur í hug- um okkar aðallega mótast af hugmynd- inni um skipstjórnar- og vélstjórnar- menntun . Með minnkandi fiskafla er al- gjör nauðsyn að nýta betur það sem kemur úr sjónum og auka verðmæti . Til að skapa aukin verðmæti úr minni fisk- afla þarf nýjar hugmyndir, nýjar lausnir og frjótt hugmyndaríkt fólk með mennt- un við hæfi . Í Framhaldsskólanum í Vestmanna- eyjum höfum við verið að byggja upp umhverfi og aðstöðu fyrir skapandi fólk, lausnamiðað umhverfi og frjóa hugsun í samfélagi sem lifir og hrærist í sjávarút- vegi sem er í þörf fyrir meira menntað fólk . Í skólanum er lögð áhersla á að leggja grunninn að starfsfólki sem getur borið með sér frumkvöðlahugsun og eru því námsgreinar eins og nýsköpun komnar í kjarna stúdentsprófsins . Frum- kvöðlahugsun sem nýtist inn í sjávarút- vegstengt nám skólans, hugsun sem mun skapa okkur ný tækifæri í framtíð- inni, með meiri verðmætum úr auðlind- inni .“ Málmiðnaðarkennsla í fremstu röð Í málm- og vélstjórn er skólinn búinn að bæta við fullkomnum tölvustýrðum tækjum og hermum og hefur sett sér það markmið að aðastaða nemenda sé í fremstu röð . Skólinn hefur fengið styrk frá Gene Haas Foundation and National Institute for Metalworking Skills til að efla kennslu málmiðnargreina enn frek- ar og í bréfinu, sem fylgdi styrkveiting- unni, er kennurum skólans þakkað það mikla framlag sem þeir hafa innt af hendi fyrir þróun þessara greina . „Skólaárin í framhaldsskóla eru mót- unarár þar sem lagður er grunnur að því sem koma skal . Markmið okkar er að einstaklingar útskrifist með þá hæfni sem fjórða iðnbyltingin gerir kröfur um . Ríkari kröfur eru um að við nýtum af- urðirnar betur og sköpum meiri verð- mæti úr því sem við höfum . Ef við ætlum að vera tilbúin að mæta nýjum tímum og nýta þá tækni sem er í boði, þarf miklu meira en orðin tóm . Við verðum að láta námið vera í forgangi og gera nemend- urna hæfa til að takast á við þá spenn- andi tíma sem bíða okkar,“ segir Helga . fiv .is Framhaldsskólinn í Vestmannaeyjum Frumkvöðlahugsun í sjávarútvegs- námi mun skapa ný tækifæri ■ „Markmið okkar er að einstaklingar útskrifist með þá hæfni sem fjórða iðnbyltingin gerir kröfur um. Ríkari kröfur eru um að við nýtum afurðirnar betur og sköpum meiri verðmæti úr því sem við höfum,“ segir Helga Kristín Kolbeins, skólameistari Framhaldsskólans í Vestmanneyjum.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Ægir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.