Málfríður - 15.09.1999, Side 5

Málfríður - 15.09.1999, Side 5
ve competence), menningu og sögu lands- ins, jafnhliða því að þeir noti tæknina til þess að viðhalda tengslum sínum við dag- legt líf í Noregi/Svíþjóð (cultural competence). Einnig er gert ráð fýrir að nemendur verði meðvitaðir um eigið námsferli og hvernig þeir geti sjálfir styrkt og bætt kunnáttu sína (metacognition). Meginmarkmið verkefnisins eru: * að koma til móts við nemendur á mis- munandi getustigi. * að sjá til þess að nemendur í norsku eða sænsku geti stundað allt skyldunám sitt innan veggja síns heimaskóla, á skólatíma. * að sjá til þess að allir nemendur í norsku og sænsku sitji við sama borð hvað námsefni og gæði kennslunnar varðar. * að auka þátttöku foreldra í námi barn- anna, þar sem foreldrarnir eru yfirleitt beinn tengiliður þeirra við tungu og menningu þessara landa. * að stuðla að því að nemendur eigi þess kost að mynda tengsl sín á milli, þrátt fyrir landfræðilegan aðskilnað. * gera nemendum kleift að kynnast því sem efst er á baugi í löndunum tveim og styrkja þar með tengsl þeirra við land og þjóð. Jafnframt hefur kennsla, með stuðningi vefsins, þann kost að nemendur læra að nota tölvu, tölvupóst, ráðstefnukerfi og netið til upplýsingaleitar og útgáfu á verk- efnum. Þarna fer því fram virk og náin samþætting greina. Uppbygging vefsins Vefurinn er hýstur af ísmennt og vefráð- stefnukerfi þeirra er notað. Hann skiptist í upplýsingavef og kennsluvef. A upplýs- ingavefnum er gerð grein fýrir því ítarefni sem tiltækt er á vegum kennsluráðgjafar, námslýsingum, samstarfsaðilum, og öðru því sem lýtur að tungumálunum tveimur, ásamt upplýsingum til foreldra. Upplýs- ingavefurinn verður öllum opinn. Kennsluvefurinn byggir á gagnvirkum vefverkefnum, stýrðum vefleiðöngrum, ráðstefnuvef og stuðningsverkefnum við hefðbundið námsefni í þessum tungumál- um. Kennsluvefurinn er lokaður öðrum en nemendum, kennurum og foreldrum. Námsefninu er skipt upp í þemu, hvert þeirra er 2—3ja vikna vinna. Miðað er við að nemendur geti sinnt náminu í net- tengdri tölvu á bókasafni eða tölvuveri á sama tíma og skólafélagar þeirra eru í dönsku og þar með tvöfaldað vinnu- stundafjölda sinn í greininni frá núverandi fýrirkomulagi. Vefurinn er þannig úr garði gerður að nemendur eiga auðvelt með að tengjast vefjum í Noregi eða Svíþjóð. Þeir eru í sífelldri endurskoðun og hafa ætíð að geyma nýjustu upplýsingar og auðga því og bæta hefðbundið námsefni og auð- velda nemendum að vera í beinum tengslum við það sem efst er á baugi í hvoru landi. Vefurinn er þannig úr garði gerður að nem- endur eiga auð- velt með að tengjast vefjum í Noregi eða Svíþjóð. Kennsluumhverfið * Vefur með verkefnum og textum, sem oftast hafa krækjur og tilvísanir í aðra vefi sem eru hluti af lesefni nemenda og efni í sjálfstæð verkefni. A hverri síðu er vísað í veforðabók sem auð- veldar nemendum vinnu á beinni línu (online). * Ráðstefna, þar sem fram fara samskipti kennara og nenrenda, einnig nemenda í milli og þar leggja þeir inn skrifleg verkefni. Þar er einnig vettvangur sam- starfs, fýrirspurna og óformlegra sam- skipta nemenda (frímínútur). Ahersla er lögð á að öll samskipti fari fram á rnálinu. Ráðstefnuvefurinn hefur einnig þann kost að nemendur kynnast inn- byrðis, geta unnið saman og unnt er að koma á „bekkjaranda“ þótt nemendur sitji ekki hlið við hlið. * Uppsláttartafla, þar sem stærri sjálfstæð verkefni sem nemendur hafa unnið undir leiðsögn kennara eru lögð út á vefinn. * Vandaðar spjallrásir sem nemendur

x

Málfríður

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Málfríður
https://timarit.is/publication/1081

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.