Málfríður - 15.09.1999, Page 11
um dýr er unnin fyrir þýskukennslu og er
að finna á vefsíðunni LernNetz Deutsch:
http://www.skolinternet.telia.
se/TIS/tyska/tiereframe.htm I greininni
eru dýranöfnin sem krækjur (hypertext),
þegar smellt er þar á sést mynd af dýrinu
og heiti þess.
Mitt uppáhaldslesefni á vefnum er hins
vegar á vef Goethe Institut og er kallað
Kaleidoskop.4 Þetta efni er einnig ætlað til
landkynningar (Landeskunde) og fjallar
um hversdagslíf í Þýskalandi í dag, hægt er
að velja um viðfangsefni eins og vettvang-
ur,fólk, helgisiðir og hátíðir o.fl. Undir hveiju
viðfangsefni eru margir kaflar, tökum sem
dæmi kaflann ‘vettvangur’, þar er m.a.
hægt að velja viðfangsefnið ‘morgunverð-
arborð’, textinn fjallar um hvernig Þjóð-
veijar borða morgunmat og á mynd af
morgunverðarborði er heiti á hverjum
hlut á borðinu. Lesandinn getur sent
tölvupóst á vefsíðuna og sagt frá hvernig
þetta sé í sínu landi, hann er síðan birtur á
vefnum og hægt að fá hann leiðréttan fyr-
ir birtingu. Vefurinn býður líka upp á
kennsluleiðbeiningar fýrir kennara, þeir
senda sjálfir tillögur að kennsluleiðbein-
ingum sem eru birtar á vefnum. Kennar-
ar og nemendur geta sent tillögur urn efni,
eitt af þeim efnum sem tekið var upp eft-
ir ábendingu frá kennara er kafli sem heit-
ir morgunsnyrting (Morgentoilette) og er
þar fjallað um hvað er gert á klóinu á
morgnana, bursta tennur o.s.frv. Vefstjór-
inn hefur einnig beðið kennara um að
gera mat á vefsíðunni, það er birt á vefn-
um og unnið að endurbótum í samræmi
við þær. Þetta er vefsíða sem er byggð á
samstarfi notendanna, bæði kennara og
nemenda um allan heim. Vefsíðuna er
bæði hægt að nýta í kennslustofunni og í
sjálfsnámi, möguleikar vefsins eru nýttir til
fulls og við eigum vonandi eftir að sjá
fleiri svona kennslusíður í framtíðinni.
Ritun. Mikið er af ritunaræfmgum á
vefnum en ekki eru allar gagnvirkar, þ.e.
með leiðréttingum. Meira er af ritunaræf-
ingum fýrir byrjendur en lengra komna,
byrjendur skrifa styttri setningar sem er
hægt nánast einungis að skrifa á einn veg.
Fyrir lengra komna eru skapandi ritun-
aræfmgar æskilegri og þær er erfitt að hafa
gagnvirkar, nema þá í samskiptaverkefnum
gegnum tölvupóst. Þá ætti maður líka að
velta fýrir sér hvað sé betra við að hafa æf-
inguna veftengda (online) en einfaldlega
prentaða útgáfu af henni. Hins vegar er
hægt að finna á vefnum mikið af efni til að
skrifa um og nýta hann til upplýsingaöfl-
unar í ritgerðir. En fyrir sjálfsnám er ritun-
arþátturinn erfiður viðureignar.
Málfræði. Mikið er af einstökum mál-
fræðiæfingum á vefnum en það vantar
heildarmynd á þær, t.d. þarf að leita lengi
til að finna ákveðnar æfingar sem eru síð-
an stuttar og ekki erfiðisins virði. Sumar
vefsíður bjóða þó upp á söfn af málfræði-
æfingum, en þau eru ekki tæmandi og
ekki stór. Málfræðiæfingarnar eru með
leiðréttingum sem hægt er að kalla upp
hvenær sem er, og það væri möguleiki að
benda þeim sem eru í erfiðleikum með
ákveðin málfræðiatriði að leysa ákveðnar
æfingar á netinu. Kennarinn yrði þó að
hafa ákveðnar æfingar í huga því þær eru
misjafnar að gæðum. Utskýringarnar í
æfingunum eru síðan yfirleitt á ensku eða
öðru erlendu máli svo ensku- eða dönsku-
kunnátta er nauðsynleg til að geta nýtt sér
þær. Hins vegar gæti kennarinn búið til
æfingar og sett á vefinn, t.d. býður vefur
Goethe Institut upp á sérstakt forrit sem
býr til æfingar fyrir vefinn á nokkrum sek-
úndum. Það eina sem þarf að gera er að slá
inn texta, forritið sér um afganginn.
Landkynning (Landeskunde). Á vefn-
um er hægt að finna mikið af efni um
menningu og þjóð, t.d. blaðagreinar, upp-
lýsingar um hina ýmsu staði, fólk og at-
burði.Vinsælt efni er kynning á ákveðnum
stað, þar sem nemendur eiga að finna stað-
reyndir um staðinn á vefnum, dæmi um
þetta er sýnt hérna á eftir í verkefninu
„ferðalag“. Einnig er hægt að afla upplýs-
inga um líf fólks í landinu, bæði í gegnum
unglingatímarit eins og Jetzt-online en þar
eru textar sem unnir eru sérstaklega fyrir
Vefur Goethe
Institut býður
upp á sérstakt
forrit sem býr
til æfingar fyrir
vefinn á
nokkrum
sekúndum.
11