Hinsegin dagar í Reykjavík - 01.08.2003, Síða 9
Ain't Misbehavin’, The Fats Waller
Musical Show, has delighted American
audience for 25 years and now adds
to the cultural diversity of Reykjavík.
An African-American cast, directed by
Seth Sharp, joins lcelandic diva Andrea
Gylfa and a band of lcelandic musi-
cians.
Music: Fats Waller.
Concept: Horwitz & Maltby.
Director: Seth Sharp.
Musical director: Agnar Már.
Starring: Andrea Gylfa, Seth Sharp,
Kenyatta Herring, Moyo Mbue
and Chris Anthony Giles.
A production of Different Days
Productions & CMS Theater New York
Leikstjórinn
Bandaríski leikarinn og leikstjórinn
Seth Sharp kemur frá New York. Hann
á ekki langt að sækja leiklistina því að
móðir hans er virtur leikari í Connecti-
cut og saman reka þau leikhúsið CMS
Theater Company. Hann nam leiklist,
leikstjórn og söng við hinn virta Yale
háskóla í New Haven, Connecticut, og
útskrifaðist þaðan 1994. Á ferli sínum
hefur Seth Sharp bæði leikstýrt og
leikið ( fjölmörgum sýningum, m.a.
Ain't Misbehavin'. Ein af hans kærustu
minningum á sviði tengjast því þegar
hann söng fyrir Clinton Bandaríkja-
forseta og fjölskyldu í jólaboði forset-
ans í Hvíta húsinu árið 1993. Frá því
Seth Sharp var lítill strákur lét hann sig
dreyma um Island, eyjuna dularfullu
úti í Norður-Atlantshafi, og þegar
hann kom hingað í sína þriðju heim-
sókn árið 2002 átti hann sjálfur
hugmyndina að því að setja upp Ain't
Misbehavin' á íslandi. Sá draumur
færir okkur nú sýningu á frægasta og
vinsælasta söngleik sem byggður er á
tónlist amerískra blökkumanna.
The Director
Seth Sharp, the director of Ain't
Misbehavin' for Different Days
Productions, is a young and innovative
actor and director from New York.
Acting has been a family tradition and
trade; his mother is a respected
actress in Connecticut and together
they run the CMS Theater Company.
Mr Sharp studied acting, singing and
directing at Yale University, New
Haven, Connecticut, and has partici-
pated in numerous theatre produc-
tions as an actor and director. One of
his fondest performances was singing
for President Clinton and family at the
White House. The idea of producing
Ain't Misbehavin' in Reykjavík came
orginally from Mr Sharp when he visi-
tited lceland for the third time in
2002. As a small boy he dreamt of vis-
iting lceland which he saw as a mystic
little country in the middle of the
Atlantic Ocean, and this dream has
now brought us Ain't Misbehavin' on
lcelandic stage - the most famous and
popular African-American musical
show in history.
The Lesbian and Gay
Subculture of
Jazz Age Harlem
ln the so-called Harlem Renais-
sance period, roughly 1920-35, an
Afro-American lesbian and gay
subculture took shape in New
York's Harlem. Black lesbians and
gay men were meeting each other
on street corners, socializing in
cabarets and rent parties, creating
a language, a social structure, and
a complex network of institutions.
Some were discreet about their
sexual identities; others openly
expressed their personal feelings.
The community they built attract-
ed white homosexuals as well as
black, creating friendships be-
tween people of disparate ethnic
and economic backgrounds and
building alliances for progressive
social change. But the prosperity
of the 1920s was short-lived, and
the Harlem gay subculture quickly
declined following the Stock
Market crash of 1929 and the
repeal of Prohibition, soon be-
coming only a shadow of its earli-
er self. Nevertheless, the traditions
and institutions created by Harlem
lesbians and gay men during the
Jazz Age continue to this day.
GÖMUL GULLKORN
Furðufréttaþættir
„Fréttir Morgunblaðsins um hómósexúalfólk
eru aðallega tvenns konar. I fyrsta lagi virðist
blaðlð hafa sérstakan áhuga á að segja frá
hommum sem hafa þá sérstöðu að vera
afbrotamenn, og er áhuginn aðallega á sál-
sjúkum morðingjum. [ öðru lagi sýnir blaðlð
slúðursögum og alls kyns furðusögum um
homma og lesbíur mikinn áhuga og er þessu
efni plantað niður í furðufréttaþáttinn
„Veröld" sem er í blaðinu á sunnudögum.
Og yfirleitt er umfjöllunin þannig að maður
fær það á tilfinninguna að ekki sé verið að
fjalla um manneskjur heldur einhvers konar
dýr sem okkur er velkomið að gera okkur
dagamun við að lesa um og hlæja að. Óhætt
er að fullyrða að fréttaflutningur getur ekki
verið auvirðilegri."
Böðvar Björnsson i Þjóðviljanum 1981.
Ástin verður ekki látin á metaskálar
„Sú eldskírn sem fylgir því að þegja til-
finningar sínar í hel getur vissulega haft þær
afleiðingar að maður fer að biðjast afsökun-
ar á öllu sem maður gerir og leita réttlæting-
ar á sjálfum sér í baráttunni gegn fordómum
og þröngsýni. Þetta getur gert mann
brjálaðan. En á móti finnst mér það yndisleg
tilfinning að geta stofnað til sambanda við
konur sem ég elska. Ást verður aldrei látin á
metaskálar og hver og einn verður að finna
til fyrir sig. Ég vil hvetja þær stelpur sem eru
að hugsa þessi mál að hafa óhikað samband
við Samtökin, því að kynnast og sofa hjá er
ekki bara lífsnauðsyn, heldur viss pólitík ef út
í það er farið."
Þóra Kristin Ásgeirsdóttir i Mannlifi 1987
Það sterka verður ekki bælt
„Ástin er mér mikilvæg. En það er erfitt að
láta ástina eftir sér því að sektartilfinningin er
svo rík í okkur hommum. Þess vegna eru til-
finningalaus sambönd grasserandi. Sá sem er
tilfinninganæmur verður frekar fyrir aðkasti
og því hafa menn tilhneigingu til þess að
bæla tilfinningarnar niður. En það sem er
sterkt í manni verður ekki bælt."
Nonni Ragnarsson i Mannlifi 1991