Vinnan


Vinnan - 01.12.1943, Síða 38

Vinnan - 01.12.1943, Síða 38
Franskur vélfræðingur, Henry Giffard átti frumkvæðið að því. Flugbelgur hans var aflangur, 44 metra langur og 12 metra breið- ur. Neðan í honum hékk í neti 20 metra langur kjölur og á honum var komið fyrir körfu og stýrisumbúnaði. Þriggja hest- LoftjariS „Norge“ leggur af stað frá Spitzbergen i Norðurpólsför sína 1926 afla gufuvél, 150 kg. þung, var notuð til að knýja loftskrúfúna, sem var 3,4 metrar í þvermál. Tilraunaferðin var farin 24. sept. árið 1852 og tókst hún ágætlega. Orka vélarinnar reyndist þó allt of lítil. — Giffard beið bana af flugslysi árið 1855. Árið 1872 reyndi Þjóðverjinn Haenlein að nota gasmótor til þess að knýja áfram flugbelg, en árangurinn varð lítill. Frakk- inn Tissandier reyndi með svipuðum árangri að nota rafmagns- vél árið 1883. Árið 1884 tókst Charles Renard fyrstum manna að fljúga á loftfari sínu, „La France“, um 7 km. vegalengd og komst sömu leið til baka. Þá list hafði enginn leikið á undan honum. Zeppelin greifi yfir Vestmannaeyjum árið 1931 En nú kom benzinvélin til sögunnar. Þýzkur vélfræðingur, Wolfert, varð fyrstur manna til að nota hana í loftfar. En á til- raunaferðinni kviknaði í flugbelgnum og fórst Wolfert þar ásamt félaga sínum, sem með honum var í loftfarinu. Það var Brasilíumaður, Alberto Dumont að nafni, sem ruddi benzinvélinni braut á þessu sviði. Árið 1901 vakti hann athygli á sér um allan heim með því að fljúga frá St. Cloud, umhverfis Effelturninn í París og til baka aftur. Dumont var mikill æringi og vakti stundum nokkurt uppþot meðal hinna nýjungagjörnu Parísarbúa. Eitt sinn fann hann t. d. upp á því, að fljúga á loftfari sínu gegnum borgina og svo nálægt jörðu, að hann gat rabbað við fólk á götunum meðan á flugferðinni stóð. Með þessu dirfskubragði sínu hafði Dumont sannað í eitt skipti fyrir öll, að hægt var að smíða flugbelgi, sem létu fullkomlega að stjórn. Samtímis Dumont unnu og aðrir menn að nýjum uppgötvun- um á sviði flugtækninnar, verkfræðingurinn Julliot í Frakklandi og Zeppelin greifi í Þýzkalandi. Þessir menn skópu hvor um sig sína sérstöku tegund loft- skipa, en eftir harða samkeppni gengu Þjóðverjar þar með al- geran sigur af hólmi. Á heimsstyrjaldarárunum, 1914—’18, voru alls smíðuð í Þýzkalandi 80 loftskip. Eftir styrjöldina hættu Frakkar þessum smíðum að fullu og öllu, en Italir, Bretar og Bandaríkjamenn hófu þá loftskipasmíði í stórum stíl. I júlí- mánuði árið 1919 flaug brezkt loftskip, R 34, frá Skotlandi til Ameríku á 108 klst. og til Skotlands aftur á 75 klst. Það var í fyrsta skipti, sem flogið var á loftskipi yfir Atlantshafið. Árið 1926 var flogið í fyrsta skipti yfir Norðurheimsskautið. Var landkönnuðurinn Roald Amundsen foringi þess leiðangurs, en Italinn Umberto Nobile hafði stjórn loftfarsins á hendi. Þrem árum síðar, árið 1929, var flogið í fyrsta skipti um- hverfis jörðina á farartæki af þessari gerð. Það var þýzka loft- farið Graf Zeppelin, sem þetta afrek leysti af hendi. Vegalengd- in var 37.000 km. og tók ferðin alls 20 daga. Áður hafði verið farinn flugleiðangur á vegum ameríska hers- ins kringum jörðina, árið 1924, en í þeirri för voru flugvélar notaðar. — Frá þeim leiðangri verður nánar skýrt í næsta hefti Vinnunnar, um leið og rakin verður þróunarsaga þessara keppi- nauta loftfarsins, og skýrt frá merkustu brautryðjendunum, er þar voru að verki. Að leiðarlokum 248 VINNAN

x

Vinnan

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vinnan
https://timarit.is/publication/1513

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.