Fréttablaðið


Fréttablaðið - 11.09.2021, Qupperneq 75

Fréttablaðið - 11.09.2021, Qupperneq 75
Starfið færist niður um kynslóðir og í flestum fyrirtækjum eru skyldmenni að vinna saman, eins og ég, pabbi og afi. Andrea Svavarsdóttir kynningarblað 7LAUGARDAGUR 11. september 2021 STELPUR OG VERKNÁM Andrea Svavarsdóttir er átján ára og útskrifaðist í vor í veggfóðrun og dúklögn ásamt annarri stúlku, sem gerir þær að fyrstu tveimur lærðu kvenkyns dúkurum á Íslandi. Hún segir starfið í dag vera bæði krefjandi og spennandi og hlakkar til að sjá hvað framtíðin ber í skauti sér. Andrea segir að á yngri árum hafi það ekki verið planið að fara út í dúkarann. „Það var ekki draumur- inn endilega, en ég hef samt alltaf gaman af öðruvísi störfum og verið spennt fyrir því að gera eitthvað sem ekki allir eru að gera. Á tíma- bili var ég að vinna í Tösku- og hanskabúðinni hjá frænku minni. Svo hef ég líka unnið í Bónus svo ég hef prófað að vera í þjónustu- störfum,“ segir Andrea. MS hentaði ekki Andrea byrjaði fyrst á að fara í menntaskóla í eina önn. „Ég fór í Menntaskólann við Sund á félags- fræðibraut til að klára stúdentinn en sá ekki fyrir mér hvað kæmi eftir því. Ég myndi seint teljast vera partítýpa og þarna var ég komin í menntaskóla sem er þekktur fyrir félagslífið. Eftir eina önn var ég búin að sjá að ég hafði lítinn áhuga á því sem ég var að læra og datt þá í hug að prófa að fara í Tækni- skólann og í dúkaranám. Ég fann fljótt að ég þurfti greini- lega að komast á stað þar sem ég fengi að vera svolítið ein og læra ein. Í Tækniskólanum er fólk á breiðu aldursbili og allir með hug- ann við sitt eigið efni. Það hentar mér vel og mér finnst skemmtilegt að hafa fólk á mismunandi aldri í kringum mig. Í MS var svolítið ein- hæft að hafa fólk allt á sama aldri. En ef þú ferð í FB eða FÁ þá þá ertu aftur kominn með fólk á ólíkum aldri að læra alls konar hluti.“ Fjölskylduiðn Það lá því í raun beint við hjá Andreu að fara í dúkarann enda starfa bæði pabbi hennar og afi við iðnina undir fyrirtækjanafn- inu SME dúkalagnir. „Afi fór út í þetta þegar hann var ungur. Hann byrjaði að læra dúkarann og fannst starfið spennandi. Svo fór pabbi að vinna hjá afa. Pabbi er lærður bakari en hafði takmarkaðan áhuga á bakaraiðninni. Það fór svo að hann lærði líka dúkarann. Núna er ég að bætast við fjölskyldufyrir- tækið í fullt starf. Þessi iðngrein helst mjög mikið innan fjölskyld- unnar. Starfið færist niður um kynslóðir og í f lestum fyrirtækjum eru skyldmenni að vinna saman, eins og ég, pabbi og afi.“ Starfið segir Andrea vera mjög Dúkaraiðnin ferðast um ættliði Andrea Svavarsdóttir útskrifaðist í vor úr dúklögn og veggfóðrun frá Tækniskólanum og er önnur tveggja fyrstu kvenna sem hafa útskrifast úr þessu námi á Íslandi. MYND/AÐSEND Starfið felur í sér dúklögn, teppalögn, vegg- fóðrun, slípun gólfa, flotun, spörtlun og margt fleira. Hér er Andrea að slípa gólf til að gera það tilbúið fyrir gólfefnið sem fer ofan á. Í gamla daga voru dúkahnífur og hitablásari besti vinur dúkalagningamannsins. Í dag eru notaðar ýmsar vélar til að auðvelda verkin. Dúkahnífurinn stendur þó ávallt fyrir sínu. Hér æfir Andrea sig í að undirbúa og leggja dúk á tröppugang. Undirlagið þarf að vera slétt til að dúkurinn komi vel út. MYNDIR/AÐSENDAR Efnin sem dúkalagningamenn nota í dag eru afar margbreytileg og bjóða upp á spennandi kosti fyrir heimili og stofnanir. krefjandi og skemmtilegt. „Það er oft erfitt, en mér finnst það spenn- andi og fjölbreytt. Fyrst og fremst erum við í dúkalögn, en svo erum við líka að veggfóðra, teppaleggja, leggja alls konar vínyl og fleira. Ég hef líka prófað að flísaleggja. Inni í þessu felst svo öll undirbúnings- vinnan, eins og slípun, flotun, spörtlun og annað. Það eru til endalaust af efnum í dag sem dúk- arar vinna með. Það eru alls konar vínylefni til eins og vínyil f lísar, parket og alls konar veggefni. Þegar afi var að byrja var brans- inn mjög ólíkur því sem er í dag. Hann lagði mestmegnis dúk á gólf og veggi. Þá voru ekki komin öll þessi vínylefni. Svo voru öll þessi tæki ekki í boði heldur, allt þetta sem við notum í dag til að aðstoða við vinnuna. Þú gerðir bara allt með höndunum, varst bara með dúkahníf og hitablásara og það var nóg. Svo voru menn að búa til alls konar tæki og tól til að hjálpa sér eins og Gummi kennari. Hann á alls konar heimatilbúin tæki sem hann hefur föndrað sjálfur.“ Alltaf þörf á dúkurum Að sögn Andreu er alltaf nóg að gera hjá dúkurum. „Það er alltaf þörf á dúkurum sem stafar af því að það eru mjög fáir lærðir í þessari iðn. Þegar ég var í náminu voru tólf aðrir nemendur með mér, og það þótti vera algert met. Oft hafa verið sex nemendur, stundum ekki nema einn til þrír og einstaka sinnum jafnvel enginn. Ég held að ástæðan fyrir þessu fámenni sé að fólk pælir ekki alveg í dúkaranum. Þegar þú hugsar um iðngreinar sérðu fyrir þér rafvirkja, smiði, málara. Fólk heldur að dúkarinn sé svo einhæft starf, en það er þvert á móti mjög fjölbreytt. Ég vinn núna að sveinsprófi og stúdentsviðbót. Ég veit ekkert hvað framtíðin hefur upp á að bjóða fyrir mig, en ég er spennt að sjá hvert þessi þekking leiðir mig.“ n
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112

x

Fréttablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.