19. júní


19. júní - 19.06.2018, Page 44

19. júní - 19.06.2018, Page 44
42 | 19. júní 2018 Konur innan menntageirans Kynferðisofbeldi, kynferðisáreitni og mismunun viðgengst enn í skjóli þagnar. Um árabil hafa konur þagað yfir misréttinu sem þær eru beittar innan menntastofnana. Það krefst hugrekkis að stíga fram fyrir skjöldu og segja opinberlega frá reynslu sinni og við þökkum öllum þeim konum sem hafa deilt sínum frásögnum. #MeToo Þrátt fyrir að konur séu í meirihluta í skólum og öðrum menntastofnunum hafa þær þar ekki farið varhluta af þeirri mismunun sem viðgengst víða í skólasamfélaginu. Káf, ofbeldi, áreitni, yfirgangur, hunsun, meiðandi athugasemdir og smættun á vinnuframlagi kvenna – allt þetta og meira til er hluti af reynslu kvenna í menntageiranum. Konur hafa starfað við þessar aðstæður áratugum saman, margar hrista þetta af sér, aðrar eru snillingar í hnyttnum tilsvörum, sumar ná að snúa sig úr aðstæðunum, nokkrar tilkynna áreitnina en fjöldinn allur af konum segir ekkert. Sumar lýsa þeirri tilfinningu að vera orðnar „samdauna vandamálinu”, aðrar hafa hægt um sig af ótta við viðbrögð og afleiðingar fyrir þær sjálfar. Við eigum hvorki að þurfa að þegja lengur né leiða ástandið hjá okkur. Við eigum rétt á því að sinna okkar fagi og vinna okkar vinnu án áreitni, ofbeldis eða mismununar. Við förum fram á að öll sem starfa að menntamálum taki höndum saman og uppræti sem fyrst og með öllum ráðum hvers konar kynbundna mismunun innan skólasamfélagsins. 1. Settir verði upp skýrir verkferlar til að takast á við kynbundna áreitni og boðið upp á fræðslu fyrir starfsfólk og stjórnendur og þá sérstaklega um birtingarmyndir kynferðislegrar áreitni og kynbundinnar mismununar. Yfirvöld setji fram skýra aðgerðaráætlun til að vinna bug á meininu og stjórnendur vinni af heilindum að úrbótum. 2. Fag- og stéttarfélög séu í fararbroddi í því starfi sem nú fer í hönd við að uppræta mismunun og að þau tryggi að þolendur fái stuðning þegar til þeirra er leitað við úrlausn mála. Þeim þolendum sem þurfa bjóðist ókeypis sálfræðiaðstoð og viðeigandi áfallastuðningur. Gerendur fái fræðslu og viðeigandi meðhöndlun sem stuðlar að því að fyrirbyggja endurtekin brot. 3. Yfirvöld hugi sérstaklega að stöðu nemenda því þeir verða líka fyrir kynbundnu ofbeldi, kynferðislegri áreitni og mismunun í sínu starfsumhverfi. Nemendum sé tryggð fræðsla, hlustun, úrræði og stuðningur þegar þeir leita til fullorðinna með umkvartanir sínar. 4. Skólayfirvöld láti framkvæma úttekt á umfangi ofbeldis, kynferðis áreitni og mismununar í menntastofnunum, bæði meðal starfs manna og nemenda og bregðist við niðurstöðum með viðeigandi forvörnum, aðgerðum og úrræðum. Við stöndum saman! Við höfum hátt! Við krefjumst breytinga! #MeToo #höfumhátt #konurtala
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

19. júní

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: 19. júní
https://timarit.is/publication/671

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.