Morgunblaðið - 23.09.2021, Qupperneq 33
un þess eru ráðandi mál í pólitískri
umræðu í Reykjavík fyrir alþing-
iskosningar. Hér mætti tiltaka
efnahagsmál, stjórnarskrá, utanrík-
isstefnu, mannréttindi hverskonar,
umhverfi og loftslag og heilbrigð-
isþjónustu. Þungi á heilsugæslu og
sjúkrahús er mikill, enda er þjóðin
að eldast og fólki að fjölga. Heims-
faraldur kórónuveirunnar hefur
sömuleiðis gert heilbrigðismálin
gildismeiri í umfjöllun með óskum
um meiri fjármuni, nýja valkosti,
auknar forvarnir, rekstrarform og
svo framvegis. Hvað varðar mál-
efni nærsamfélagsins, sem svo eru
kölluð, brennur á mörgum í
Reykjavík að létt verði á töppum
sem skapast á götum borgarinnar
á álagstímum. Borgarlína og
Sundabraut eiga að bæta úr þessu
og boðað er að senn verði farið í
framkvæmdir, þar sem sveitar-
félögin eru í aðalhlutverki, meðal
annars í krafti samgöngusáttmála
við ríkið.
Stöðugleikinn oft nefndur
„Stjórnmálin snúast alltaf að
nokkru leyti um hagsmuni í hverju
kjördæmi. Samgöngur og byggða-
mál eru áberandi úti á landi; það
er gömul saga og ný. Á höfuðborg-
arsvæðinu eru málefnin önnur, rétt
eins og hagsmunir kjósenda. Nú
bregður líka svo við að hvort rík-
isstjórnin haldi eða falli er stórt
kosningamál, þar sem haldið er á
lofti að núverandi samstarf hafi
verið farsælt og tryggi áfram stöð-
ugleika, en það hugtak er einmitt
oft nefnt í baráttu fyrir alþingis-
kosningar,“ segir Eva H. Önnu-
dóttir, prófessor í stjórnmálafræði
við HÍ.
boða í Reykjavík
Morgunblaðið/Sigurður Bogi
Grafarholt Keyrt með krakkaskarann á kjördæmamörkum við Gvendar-
geisla. Pólitík snýst um að búa í haginn fyrir framtíðina og börnin.
Úrslit kosninga í október 2017
2.897 atkv. 8,1% 1 þingm. B – Framsókn 8,5% 1 þingm.
3.043 atkv. 8,5% 1 þingm. C – Viðreisn 11,3% 2 þingm.
8.143 atkv. 22,8% 2 þingm. D – Sjálfstæðisflokkur 16,3% 2 þingm.
2.914 atkv. 8,2% 1 þingm. F – Flokkur fólksins 9,0% 1 þingm.
J – Sósíalistaflokkur 4,4%
2.701 atkv. 7,6% 1 þingm. M – Miðflokkur 5,1% 1 þingm.
4.076 atkv. 11,4% 2 þingm. P – Píratar 13,3% 1 þingm.
4.661 atkv. 13,0% 1 þingm. S – Samfylking 17,1% 2 þingm.
6.750 atkv. 18,9% 2 þingm. V – Vinstri græn 13,4% 1 þingm.
Fjóla Hrund
Björnsdóttir
MFjöldi á kjörskrá:
45.725
sem er fjölgun um 118 frá
kosningunum í október 2017
Fjöldi þingsæta: 11
(þar af tvö jöfnunarþingsæti)
Talning atkvæða
verður í Laugardalshöll
Reykjavíkur-
kjördæmi suður
Þingmenn og fylgi nú samkvæmt könnunum MMR frá 8. til 22. september
Lilja Dögg
Alfreðsdóttir
B
Hanna Katrín
Friðriksson
C
Daði Már
Kristófersson
C
Áslaug Arna
Sigurbjörnsdóttir
D
Rósa Björk
Brynjólfsdóttir
S
Kristrún Mjöll
Frostadóttir
S
Svandís
Svavarsdóttir
V
Björn Leví
Gunnarsson
P
Hildur
Sverrisdóttir
D
Inga
Sæland
F
33
MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 23. SEPTEMBER 2021
Trönuhrauni 8, Hafnarfirði, stod.is
Invacare OrionMetro
Vönduð rafskutla fyrir
þá sem kjósa þægindi,
öryggi og gæði
RAFSKUTLUR
Upplifðu frelsi og
aukin tækifæri
Hámarkshraði 10 km/klst
Hámarksdrægni 54 km
Verð 549.000 kr.
„Sumt í heilbrigðisþjónustu og skólastarfi hér er langt á eftir
því sem gerist t.d. annars staðar á Norðurlöndum,“ segir Sig-
urður Valur Jakobsson, grunnskóla- og ökukennari. „Vilja til
úrbóta í þessum málum vantar ekki, en fé verður að fylgja.
Margir krakkar standa höllum fæti og þurfa stuðningsþjón-
ustu í skólum sem því miður er ekki hægt að veita nema í tak-
mörkuðum mæli. Slíkt getur reynst samfélaginu afar dýrt.“
Styðja þarf betur skólastarf
„Í heilbrigðismálum þarf að gera betur,“ segir sr. Guðrún
Karls Helgudóttir, sóknarprestur í Grafarvogi. „Hvernig til
tókst við krabbameinsleit meðal kvenna hefur verið mjög
sárt. Við prestar eigum líka oft samtöl við fólk sem glímir við
fátækt, til dæmis vegna örorku og er illa statt fjárhagslega.
Þá þarf að mæta hælisleitendum betur, slíkt er einfaldlega
mannréttindamál.“
Hælisleitendur og mannréttindi
„Stórefla þarf neytendavernd,“ segir Breki Karlsson, for-
maður Neytendasamtakanna. „Setja þarf hámark á inn-
heimtukostnað og færa eftirlit með innheimtustarfsemi til
óháðs aðila. Skýra þarf lög um hópmálsóknir og hlutverk al-
mannasamtaka þar. Þá þarf að gera neytendum auðveldara
að sækja bætur vegna samkeppnislagabrota. Núverandi
fyrirkomulag sektargreiðslna til ríkissjóðs gagnast ekki.“
Neytendavernd verði stórefld
„Efnahagslegur stöðugleiki er mikilvægur ungu fjöl-
skyldufólki sem er að koma yfir sig þaki,“ segir Erna Jóna
Guðmundsdóttir háskólanemi. „Svo þarf að útrýma biðlistum
í heilbrigðiskerfinu, svo sem því að 900 börn bíða eftir þjón-
ustu talmeinafræðinga. Þá skiptir mig miklu að fundin sé
raunhæf lausn í loftslagsmálunum. Að lokum, þá er algjör
tímaskekkja að áfengi sé eingöngu selt í ríkisverslunum.“
Stöðugleika fyrir ungar fjölskyldur
2021 ALÞINGISKOSNINGAR
Eitt af því sem borið hefur á góma
að undanförnu um myndun ríkis-
stjórnar eftir alþingiskosningar er
að efna til samstarfs samkvæmt
svonefndu
Reykjavíkur-
módeli. Þar er
um að ræða að
flokkarnir frá
miðju til vinstri
fari í samstarf
um landsmálin.
Með Reykavíkur-
módeli er vísað
til núverandi
meirihluta í
borgarstjórn,
nema að Framsóknarflokkurinn er
þar ekki. Skoðanakannanir síðustu
daga benda til þess að Framsókn,
miðjuflokkurinn, geti orðið í lykil-
stöðu við myndun næstu stjórnar.
Birgir Guðmundsson, prófessor í
stjórnmálafræði við Háskólann á
Akureyri, segir ríkisstjórn í
Reykjavíkurstíl vissulega koma til
greina, sérstaklega ef fáir aðrir
möguleikar bjóðist. Þó að sam-
starfið í borgarstjórn hafi gengið
vel þýði slíkt samt ekki endilega að
samvinna sömu eða líkra flokki í
ríkisstjórn gangi upp.
„Fræðin segja almennt að ólík-
legra sé að mynduð sé sam-
steypustjórn margra flokka en
færri flokka og að slíkar stjórnir
séu þá líka fallvaltari. Meiri óvissa
fylgir fleiri flokkum,“ segir Birgir.
„Ef fjórir eða jafnvel fimm vinstri
eða miðjuflokkar ná að skapa inn-
byrðis traust og trúnað, líkt og
segja má að ríkt hafi í meirihlut-
anum í Reykjavík, er hugsanlega
hægt að slá á slíka óvissu. En á
móti kemur að þetta yrðu aðeins
að hluta sömu flokkar og í Reykja-
vík. Þá eru samskipti á sveitar-
stjórnarstigi annars eðlis en á
landsvísu. Samstarfið í Reykjavík-
urlistanum frá 1994 til 2006 náði til
dæmis aldrei að speglast í um-
ræðum um samstarf á landsvísu.“
Ekki ljósrit af borgarstjórn
Þó að Reykjavíkurborg sé stórt
sveitarfélag og skarpar þar línur
til dæmis í skipulagsmálum, segir
Birgir að verkefni í rekstri sveitar-
félaga séu oftar en ekki almenn úr-
lausnarefni og ekki eins hug-
myndafræðileg og gerist í lands-
málum.
„Átakafletir gætu orðið fleiri í
ríkisstjórnarsamstarfi en í sveitar-
stjórnarmeirihluta. Vissulega virð-
ist einn raunverulegra valkosta í
stöðunni vera að mynda fjölflokka
samsteypustjórn til vinstri. Ég tel
samt afar hæpið að ætla að slíkur
valkostur verði einhvers konar
ljósrit af meirihlutasamstarfinu í
Reykjavík,“ segir Birgir.
Reykjavíkurmódel ef fáir
aðrir möguleikar bjóðist
Birgir
Guðmundsson