Fréttablaðið


Fréttablaðið - 12.03.2022, Qupperneq 4

Fréttablaðið - 12.03.2022, Qupperneq 4
Ofan á Covid-áhrifin bætast olíuverðshækkanir sem þyngja rekstur Strætó um hundruð milljóna. Mikill halli á síðasta ári. Framkvæmda- stjóri vonast til að ekki komi til uppsagna nema stórfelldur niðurskurður yrði á leiða- kerfinu. bth@frettabladid.is SAMGÖNGUR „Við vorum að ljúka við ársreikning, það varð 440 milljóna króna tap á síðasta ári hjá Strætó, það er erfitt að koma út úr þessu Covid-ástandi,“ segir Jóhann- es Svavar Rúnarsson, framkvæmda- stjóri Strætó. 454 milljóna króna halli varð á rekstri Strætó árið 2020 þannig að samanlagður halli tveggja síðustu ára er tæplega 900 milljónir króna. Árið 2019 var hallinn 34 milljónir króna. Sjaldan er ein báran stök, að sögn Jóhannesar, því ofan á Covid kemur innrás Pútíns og stórfelldar olíuverðshækkanir sem munu að óbreyttu hafa mikil neikvæð rekstraráhrif. Jóhannes segir að olíuhækkunin breyti heilmiklu, kostnaðaraukinn hafi verið ófyrir- séður, Strætó hafi minnkað f lota þeirra bíla sem gangi fyrir jarðefna- eldsneyti og noti í auknum mæli bíla með umhverfisvænu eldsneyti. Eigi að síður sé um verulegt högg að ræða. „Þetta hefur allt veruleg áhrif á rekstrarhliðina.“ Önnu r áskor u n sem f ylg ir ástandinu er að innrásin í Úkra- ínu og áhrif hennar auk Covid- áhrifanna hafa líka áhrif á kaup á rafmagnsvögnum fyrir Strætó. Til stóð að fara í útboð á rafmagns- vögnum en tafir verða á því að líkindum fram á næsta ár, að sögn Jóhannesar. Kostnaðarauki vegna eldsneytis- hækkunar einn og sér gæti orðið 100-200 milljónir á þessu ári, að sögn framkvæmdastjóra Strætó. Hann segir erfitt að gera áætlanir þar sem vandi sé að spá fyrir um þróun olíuverðs. „Við fylgjumst vandlega með stöðunni og vonumst til að fólkið sem hefur verið heima vegna Covid fari nú að koma í auknum mæli í vagnana og veltan verði meiri,“ segir Jóhannes. „Maður var að vonast til að hægt yrði að byggja upp eftir Covid en stríðið hefur mikil áhrif og það eru krefjandi tímar fram undan,“ bætir hann við. Spurður hvort Strætó bs. þurfi mögulega að segja upp fólki til að mæta viðvarandi rekstrarhalla segir Jóhannes að ekki muni koma til þess nema ef verulegur niður- skurður yrði á leiðakerfinu. „Það er ekki í pípunum.“ Jóhannes telur einnig mögulegt að hægt sé að horfa á olíuverðs- hækkanirnar sem tækifæri. Kannski hvíli einhverjir einkabílinn og nýti almenningssamgöngur þess í stað. „Mér finnst ekki ólíklegt að nýt- ingin muni aukast hjá okkur, það er töluverður peningalegur munur á að reka bíl eða taka strætó. Kerfið okkar er alveg þokkalegt á mörgum leiðum á höfuðborgarsvæðinu og það þolir fleiri farþega.“ Ýmis f y rirtæk i sem byg gja afkomu sína að nokkru á verði elds- neytis hafa fallið á hlutabréfamörk- uðum síðustu vikur. n Maður var að vonast til að hægt yrði að byggja upp eftir Covid. Jóhannes Rúnarsson, framkvæmda- stjóri Strætó Þórdís Kolbrún Reykfjörð Gylfadóttir utanríkisráðherra Þórdís flutti munnlega skýrslu um inn- rás Rússa í Úkra- ínu á Alþingi á mánudag. Þar kom fram að Ísland væri á lista Rússlands yfir óvinveitt ríki. Þórdís Kolbrún sagði veru Íslands á listanum ekki óvænta og benti á að áhrif hans væru óljós, félagsskapur Íslands á listanum væri „ekki slæmur“. Ragnar Kjartansson myndlistarmaður Ragnar vakti mikla athygli þegar hann ákvað að loka sýningunni Santa Barbara í Moskvu í kjölfar innrásar Rússa í Úkraínu. Hann segir listaverkin í öruggum höndum, en vill ekki gefa mikið upp, enda sé staðan viðkvæm. Michael Jón Clarke tónskáld Tónskáldið bauð fram kjallara- íbúð sína fyrir flóttamenn frá Úkraínu. Hann hefur einnig samið ljóð um stríðið og biðlar til stjórnvalda um að skipu- leggja strax leiðir til að hýsa flótta- fólk frá Úkraínu. n n Þrjú í fréttum Strætó tapaði nærri hálfum milljarði Mikið tap hefur orðið á rekstri Strætó bs. undangengin tvö ár og nemur tap tveggja ára um 900 milljónum króna. Eldsneytishækkun kemur illa við reksturinn og innrásin í Úkraínu tefur komu fleiri rafvagna. FRÉTTABLAÐIÐ/STEFÁN 100% RAFMÖGNUÐ ÍTÖLSK HÖNNUN FIAT 500e ER FYRSTI FALLEGI RAFMAGNSSMÁBÍLLINN. SJÓN ER SÖGU RÍKARI UMBOÐSAÐILI FIAT Á ÍSLANDI • ÍSLENSK-BANDARÍSKA • ÞVERHOLT 6 • 270 MOSFELLSBÆR S. 590 2300 • FIAT.IS • ISBAND.IS • ISBAND@ISBAND.IS • OPIÐ VIRKA DAGA 10-17 • LAUGARDAGA 12-16 TÍMALAUS ÍTÖLSK HÖNNUN MEÐ ALLT AÐ 433 KM DRÆGNI. kristinnhaukur@frettabladid.is TRÚMÁL Kaþólsku biskuparnir á Norðurlöndum, þar á meðal David Tencer biskup Reykjavíkur og Peter Bürcher fyrrverandi biskup Reykja- víkur, hafa lýst áhyggjum af hvaða leið kaþólska kirkjan í Þýskalandi sé að fara. Taka þeir sér því stöðu með íhaldsöflum innan kirkjunnar. Mikið samtal á sér nú stað innan þýsku kirkjunnar um hvort fara eigi í róttækar breytingar og nútíma- væðingu. Meðal þeirra breytinga sem ræddar eru af mikilli alvöru er að leyfa giftingar samkynhneigðra og að samkynhneigð verði ekki fordæmd, að leyfa konum að verða prestar, að afnema skírlífiskröfu presta og að auka lýðræði innan kirkjuskipulagsins. Þessi sjálfsskoðun hófst með kirkjuþingi í desember árið 2019 og stefnt er að því að ljúka henni á næsta ári. Ástæðan fyrir því að farið var í þessa sjálfsskoðun er ótalmörg kynferðisbrotamál sem komið hafa upp innan kaþólsku kirkjunnar, bæði í Þýskalandi og annars staðar. Margir, bæði innan og utan Þýskalands, hafa gagnrýnt þetta og óttast klofning þótt þeir sem standi fyrir vegferðinni hafni því. Frans páfi hefur farið varlega í gagnrýni. Stanisław Gądecki, erkibiskup í Póllandi, gagnrýndi Þjóðverjana í opnu bréfi fyrir skemmstu og sagð- ist efast um að aðgerðir þeirra ættu stuðning í ritningunni. Norrænu biskuparnir fylgdu í kjölfarið með yfirlýsingu á mið- vikudag á fundi í Tromsö í Noregi. Í bréfinu segir að sú stefna og sú aðferð sem þýska kirkjan beiti fylli biskupana áhyggjum. „Í leit að svörum við spurningum samtímans verðum við að virða mörk sem finnast í óbreytanlegum þætti kristinnar kenningar,“ segir í yfirlýsingu norrænu biskupanna um kynhneigð, hlutverk kvenna í kirkjunni og fleira. n Norðurlandabiskupar hafa áhyggjur af frjálslyndi Þjóðverja David Tencer biskup Reykjavíkur. MYND/AÐSEND 4 Fréttir 12. mars 2022 LAUGARDAGURFRÉTTABLAÐIÐ
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112

x

Fréttablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.