Fréttablaðið - 31.03.2022, Síða 10

Fréttablaðið - 31.03.2022, Síða 10
Það tók Íslendinga 20 ár að læra og þora að nota bílastæðahús og það sama er að gerast með stafræna verslun. Eimskip verður fyrir óverulegum áhrifum af innrás Rússa í Úkraínu. Hægt hefur á stafrænni net- verslun Íslendinga en hún náði hámarki á síðasta ári. Þá eru Íslendingar farnir að kaupa meira í innlendu netverslun- unum en þeir gerðu áður. magdalena@frettabladid.is Diðrik Örn Gunnarsson, fram- kvæmdastjóri stafrænna miðla hjá MediaCom og stundakennari við Háskólann í Reykjavík, segir að gull- tíð netverslunar hafi náð hámarki. „Netverslun náði hámarki árið 2021 en það hefur verið að hægja á netverslun síðan. Neytendur hafa ekki hætt að kaupa á netinu en það hefur hægt verulega á þróuninni frá síðasta ári. Í mars 2021 voru 48 pró- sent Íslendinga sem höfðu keypt á netinu á meðan í mars 2022 voru 36 prósent Íslendinga samkvæmt Net- verslunarpúlsi Prósents sem höfðu keypt á netinu. Það sem hefur áhrif eru útlandaferðir. Fólk er að fara í auknum mæli til útlanda og kaupir sjálft vöruna þar,“ segir Diðrik og bætir við að fólk sé nú í meiri mæli að kaupa úr innlendu netverslun- unum en áður. „Það sem hefur breyst frá árinu 2018 er að þá höfðu um 55 prósent fólks keypt í netverslun og 66 pró- sent svarenda höfðu keypt í erlendu netverslununum en nú hefur sú þróun snúist við. Síðustu mánuði hefur innlend netverslun 70 pró- senta vægi meðan erlend verslun hefur 30 prósenta vægi. Þegar fólk var spurt hvort það myndi kaupa meira á netinu næstu mánuði þá sögðu um 60 prósent svarenda að þau myndu kaupa jafnmikið og áður.“ Diðrik segir að Covid-19 faraldur- inn hafi neytt fólk til að versla meira á netinu en áður og leitt til þess að allir aldurshópar hafi kynnt sér kosti tækninnar. „Áður en Covid kom til sögunnar var notkunin ekki til staðar og fólk veigraði sér við að fara á netið og kaupa sökum þekkingarleysis. En það sem gerðist í upphafi farald- ursins var að elsti markhópurinn sem er 55 ára og eldri tileinkaði sér tæknina og yngri hóparnir kenndu þeim eldri. Þannig að það má með sanni segja að faraldurinn hafi f leytt okkur töluvert áfram í notk- un á stafrænum lausnum. Covid kenndi okkur svo margt, ekki bara neytendum heldur auglýsingafólki líka. Það sem Covid kenndi aug- lýsingafólki var að hugsa hlutina upp á nýtt og það er það sem við í Media Com köllum Covid-möntr- una. Það er að vera með allsherjar stafræna dekkun í bland við hefð- bundnar auglýsingar. Það er margt sem bendir til þess að fólk muni nýta netið í auknum mæli til að kaupa föt og skó en muni halda áfram að versla í matinn með hefð- bundnum hætti.“ Aðspurður hvort fólk muni í meiri mæli nýta sér heimsendingarþjón- ustu hjá fyrirtækjum þegar fram líða stundir segir Diðrik að það muni ráðast af nokkrum þáttum. „Það sem fólk mun alltaf horfa til er sendingarkostnaðurinn og þjón- ustan verður að vera góð og betri en að fara í verslunina sjálfa svo netverslun haldi dampi. Það eru til dæmis sífellt fleiri verslanir að bjóða upp á fría sendingu og að varan komi hratt og örugglega til viðskiptavin- anna. Það er það sem skiptir mestu máli í þessu. Einnig mun upplifun notenda skipta mjög miklu máli, upplifun neytanda sem versla á net- inu er atriði sem rekstraraðilar net- verslana ættu að huga vel að.“ Diðrik segir auk þess að ef skoðað er hvaða hópar versli mest á netinu komi ýmislegt áhugavert í ljós. „Fólk sem býr á höfuðborgar- svæðinu verslar til að mynda meira á netinu heldur en fólk sem býr á landsbyggðinni. Það er staðreynd sem kemur verulega á óvart. Þeir sem kaupa á netinu eru að jafnaði með meiri menntun og hærri tekjur. Síðan versla barnafjölskyldur meira á netinu en aðrir. Sá aldurshópur sem verslar mest á netinu er 25-34 ára.“ Diðrik bætir við að það sem sé fram undan í þessari stafrænu þróun sé að íslenskir kaupmenn þurfi að finna leiðir til að nálgast neytendur sem eru að minnka kaupin. „Hér á landi höfum við séð lítið af tryggðarkerfum (e. loyality pro- grams) til að halda í viðskiptavini. Það er til dæmis lausn sem myndi ýta Íslendingum til að kaupa meira á netinu en ella. En við verðum að hafa þolinmæði þegar kemur að stafrænni þróun. Það tók Íslendinga 20 ár að læra og þora að nota bíla- stæðahús og það sama er að gerast með stafræna verslun. Þetta tekur bara tíma.“ n Gulltíð netverslunar hefur náð hámarki Diðrik segir að kaupmenn þurfi að finna leiðir til að nálgast þá sem eru að minnka kaupin. FRÉTTABLAÐIÐ/ANTON BRINK helgivifill@frettabladid.is Jakobsson Capital verðmetur Eim- skip átta prósentum lægra en mark- aðsvirðið eða á 508 krónur á hlut. Frá 1. október árið 2020 til dagsins í dag hefur hlutabréfaverð fyrir- tækisins hækkað um 324 prósent. Fram kemur í verðmatinu að rekstur f lutningafélagsins í fyrra hafi verið magnaður. „Félagið hafði lengi verið úti í kuldanum hjá fjárfestum. Undir lok ársins 2020 fór það að snúast við og hefur gengi Eimskips hækk- að nánast viðstöðulaust síðan þá. Kostnaðarhagræðingar og önnur straumlínulögun rekstursins í takt við mikla tekjuaukningu leiddi til þess að methagnaður var af rekstr- inum árið 2021. Mikil eftirspurn var eftir flutningaskipum og verð á flutningum eftir því.“ Tekjur Eimskips jukust um 32 prósent á milli ára og námu 883 milljónum evra árið 2021. „Það verður að teljast líklegt að árið í ár mun ekki verða „spútnik“ ár í líkingu við árið 2021,“ segir í verð- matinu. Reikna megi með að kostnaður muni aukast. Kjarasamningar séu að renna út og launahækkanir lík- lega fram undan. Auk þess hafi krónan verið að styrkjast gagnvart evru. Það leiðir til þess að að inn- lendur launakostnaður eykst. „Olíuverð hefur hækkað mikið sem mun hafa áhrif árið 2022. Hvað varðar annan rekstrarkostnað í f lutningsmiðlun mun hann lækka um það sem nemur samdrætti í tekjum f lutningsmiðlunar,“ segir í verðmatinu sem Markaðurinn hefur undir höndum. n Verðmat lægra en markaðsgengi Eimskip hefur verið á mikilli siglingu. Fríar forskoðanir fyrir laseraðgerðir út apríl Tímapantanir 414 7000 /Augljos helgivifill@frettabladid.is Stærsta breytingin sem orðið hefur á vinnustaðamenningu Eimskips er að nú er árangur mældur í afkomu en ekki magni eins og áður var. Þetta segir Vilhelm Már Þorsteinsson, for- stjóri f lutningafyrirtækisins, í við- tali við sjónvarpsþátt Markaðarins sem sýndur var í gærkvöldi. Hann segir að stóru hagræðingar- verkefnum fyrirtækisins sé lokið en það séu þó alltaf tækifæri til að gera betur. Tækifæri sé til að standa betur að rekstri frystigeymslna. Að sama skapi sé verið að skoða sigl- ingaleiðir, hvort færa eigi skip eða setja stærri skip á einhverjar leiðir. Vilhelm Már rifjar upp að hagrætt hafi verið í rekstri Eimskips frá vor- inu 2018 til haustsins 2020. Þær hag- ræðingar hafi verið sársaukafullar. Starfsfólki hafi verið fækkað sem og skipum í rekstri. Siglingakerfinu hafi verið breytt og flutningum hérlendis og í Færeyjum. „Við nutum góðs af því í fyrra að vera með ódýrara og hagkvæmara fyrirtæki í rekstri,“ segir hann. Eimskip hefur tekist vel upp að bæta jafnvægið í f lutningi yfir Atl- antshafið en Vilhelm Már nefnir að skipafélagið flytji mikið af mat- vælum til Bandaríkjanna en minna hafi verið um útf lutning þaðan með skipunum sem sigldu þá leið. „Við höfum notið góðs af því að vera með frystigámaf lota fyrir vestan,“ segir hann og nefnir sem dæmi að íslenska fyrirtækið f lytji vöruhúsaróbóta fyrir Amazon frá Bandaríkjunum til Bretlands og meginlands Evrópu. Hitastigið í f lutningi á vélmennunum þurfi að vera 25 gráður. Eimskip verður fyrir áhrifum af innrás Rússa í Úkraínu en þau eru ekki veruleg, að sögn Vilhelms Más. Eimskip reki frystiflutninga- skip sem sigli upp og niður norsku ströndina sem hafði tengingu við Múrmansk í Rússlandi. Töluverð viðskipti hafi verið á milli Norð- manna og Rússa, sérstaklega með fisk. Og hann nefnir að Eimskip vilji „vera innan allra viðskipta- þvingana“. Auk þess hafi stríðið haft einhver áhrif í Færeyjum. Færeyskur lax hafi farið í miklum mæli til Rússlands og Hvíta-Rússlands. Sá fiskur verði seldur annað. „Ég veit að Færeyingar eru á fullu að vinna í því. Við bind- um vonir við að hann verði áfram í okkar kerfum,“ segir Vilhelm Már. Hann bendir á að íslenskar útgerðir hafi sömuleiðis selt mikið til Hvíta-Rússlands og Úkraínu. „Þeir markaðir eru tímabundið í óvissu.“ n Eimskip mælir nú árangur í afkomu en ekki flutningamagni Vilhelm rifjar upp að hagrætt hafi verið í rekstri Eimskips frá vori 2018 til hausts 2020. FRÉTTABLAÐIÐ/ ERNIR 10 Fréttir 31. mars 2022 FIMMTUDAGURFRÉTTABLAÐIÐMARKAÐURINN FRÉTTABLAÐIÐ 31. mars 2022 FIMMTUDAGUR

x

Fréttablaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.