Fréttablaðið - 16.09.2022, Blaðsíða 36
snilld enda var hann þá meðvit
aður um að þær þyrftu að skemmta
áhorfendum,“ segir Róbert og
nefnir þær myndir Godards sem
eru í mestu uppáhaldi hjá honum
og höfðu jafnframt gríðarleg áhrif á
hann sem kvikmyndagerðarmann.
„Þetta eru Breathless, Pierrot le
fou, Masculin/Feminin og Weekend
þar sem hann lýsir einmitt yfir yfir
dauða kvikmyndarinnar. Breath
less og Masculin/Feminin höfðu
Þær myndir þar sem
sjálfhverfan var rétt-
lætanleg umbyltu
kvikmyndaforminu og
eru alltaf snilld.
Róbert Douglas,
kvikmynda
leikstjóri
Uppgefinn eftir baráttu við alvarleg
veikindi ákvað fransk svissneski
leikstjórinn JeanLuc Godard að
deyja og fékk aðstoð við að kveðja
þennan heim í Sviss á þriðjudaginn.
Godard var 91 árs og þótt hann sé
horfinn á braut munu kvikmyndir
hans lifa áfram um ókomna tíð enda
markaði hann með mörgum þeirra
djúp spor í kvikmyndasöguna og
ruddi nýbylgjunni í kvikmyndagerð
á sjötta og sjöunda áratug síðustu
aldar braut svo um munaði.
Kvikmyndagerð Godards hefur
meðal annars verið lýst þannig að
hann hafi flysjað kvikmyndamiðil
inn að kjarnanum og fleyg eru þau
orð hans að til þess að segja sögu á
filmu þurfi aðeins „stúlku og byssu“.
Sjálfhverfi byltingarmaðurinn
„Nafnbótin „mesti kvikmynda
gerðarmaður heims“ hefur löngum
loðað við Godard og áhrifavald
hans er og verður óumdeilt. Godard
var „larger than life“ listamaður eins
og Picasso og Andy Warhol, sem
áttu og stjórnuðu tíðarandanum í
heimslistum yfir ákveðið tímabil,“
segir kvikmyndaleikstjórinn Róbert
Douglas.
„Hann gerði eitthvað í kringum
100 myndir en var töluvert, eða bara
hrikalega, sjálf hverfur í f lestum
þeirra, þannig að ég gafst upp eftir
eitthvað í kringum fimmtán myndir
og því ekki dómbær um hversu sjálf
hverfur hann varð á endanum,“
segir Róbert sem fer hvergi í graf
götur með aðdáun sína á þeim
myndum sem náðu taki á honum.
„En þær myndir þar sem sjálf
hverfan var réttlætanleg umbyltu
kvikmyndaforminu og eru alltaf
Bíómynd þarf
bara stúlku
og byssu
Kvikmyndaleikstjórinn JeanLuc Godard lést í
byrjun vikunnar. Áhrif hans á kvikmyndagerð
síðustu 60 ára eða svo verða sjálfsagt aldrei
ofmetin. Róbert Douglas segist hrifnastur af
þeim myndum þar sem réttlæta megi
sjálfhverfu Godards sem hafi til
dæmis haft áberandi áhrif á hans
fyrstu mynd, Íslenska drauminn.
toti@frettabladid.is
Inngangur að fagurfræði
1. Pierrot le fou, 1965
2. Le mépris (Contempt), 1963
3. Sauve qui peut (la vie)
(Every Man for Himself),
1980
4. Masculin féminin, 1966
5. À bout de souffle (Breat
hless), 1960
6. Adieu au langage (Goodbye
to Language), 2014
7. Alphaville, une étrange
aventure de Lemmy Caution
(Alphaville), 1965
8. 2 ou 3 choses que je sais
d’elle (2 or 3 Things I Know
About Her), 1967
9. Film socialisme, 2010
10. Vivre sa vie: Film en douze
tableaux, 1962
11. Week End, 1967
12. Tout va bien,1972
til dæmis sérstaklega sterk áhrif á
kvikmyndastílinn í fyrstu mynd
inni minni, Íslenski draumurinn.“
Godard fyrir byrjendur
Dauði Godards gaf IndieWire tilefni
til þess að taka saman lista yfir tólf
myndir Godards, ekki bara þær
bestu heldur myndir sem virka
sem einhvers konar inngangur að
allri hans fagurfræði. Þá er sá var
nagli sleginn að erfitt er að finna
réttu orðin til þess að lýsa myndum
hans og nánast óhjákvæmilegt sé
að horfa á þær að minnsta kosti
tvisvar til þess að reyna að fanga
merkingu þeirra
og njóta þeirra í
botn.
Að tólf mynda
by r jendaáfang
anum loknum er
síðan vísað áfram
í myndir á borð
við Le petit soldat
frá 1963, Nouvelle
vague frá 1990,
Passion frá 1982,
Éloge de l'amour
( I n P r a i s e of
Love) frá 2001 og
sjónva r psþæt t
ina Histoire(s) du
cinéma frá 1989
1999. n
Jean PaulBel
mondo og
Brigitte Bardot
komu sterk inn
hjá Godard í
annars vegar À
bout de souffle
sem varð
óhjákvæmi
lega klassísk á
stundinni og
Le mépris sem
enn er nístandi
sterkt skilnaðar
drama.
toti@frettabladid.is
Hljómsveitin Ólafur Kram hefur
verið á fullu síðustu misseri en eftir
að hún kom, sá og sigraði á Músíktil
raunum 2021 sneri hún sér lóðbeint
að útgáfu stuttskífunnar nefrennsli/
kossaflens sem kom út það sama ár.
Platan var hins vegar tekin upp
ári fyrir Músíktilraunirnar þannig
að næsta mál var botnlaus vinna
við fyrstu breiðskífu sveitarinnar,
Ekki treysta fiskunum, sem kemur
út í haust.
„Við tókum upp meirihlutann af
Ekki treysta fiskunum í vor í Sund
lauginni Studíó með Árna Hjörvari
og það var ótrúlega skemmtilegt.
Það var mikill leikur í því ferli, sem
við vonum að skíni í gegn í lögun
um,“ segir Birgitta Björg, trompet
leikari og söngkona.
Á Ekki treysta fiskunum eru ell
efu lög sem Birgitta segir að séu um
allt og ekkert en forsmekkurinn að
því sem koma skal í haust er þegar
byrjaður að hljóma. Önnur smá
skífan af plötunni, lagið Aumingja
Þuríður, kom út í gær og sú fyrsta,
Silkiþræðir, kom út í byrjun ágúst.
„Platan er stútfull af súrrealískum
textum sem og hversdagslegum,
innblásnum af lífinu, bókmenntum
og almennu glensi,“ segir Birgitta
áður en hún er spurð hvers vegna
fiskunum er ekki treystandi.
„Titillinn, Ekki treysta f isk
unum, kemur úr lagi númer fimm
á plötunni, Kóngur á þurru landi.
Textinn í því lagi var saminn út
frá setningunni: Ekki treysta fisk
unum,“ segir Birgitta og upplýsir að
þessi væntanlega bráðum fleygu orð
hafi fallið þegar hljómsveitin var að
„hangsa“ sem þau gera oft og hún
hafi verið að pressa á trommarann
Sævar Andra Sigurðarson að koma
með einhverja laglínu.
„Og hann kallaði til baka, kóf
sveittur og stressaður: Ekki treysta
f iskunum! Við erum ótrúlega
spennt að gefa út þessa plötu.
Við erum mjög stolt af henni og
hlökkum til að leyfa fólki að heyra
meira af því sem við höfum verið
að bardúsa síðustu mánuði,“ segir
Birgitta. n
Vissara að treysta fiskunum varlega í haust
Krakkarnir eru á fullu en gefa sér tíma til að vara við fiskunum. MYND/AÐSEND
20 Lífið 16. september 2022 FÖSTUDAGURFRÉTTABLAÐIÐLÍFIÐ FRÉTTABLAÐIÐ 16. september 2022 FÖSTUDAGUR