AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.08.1999, Síða 25

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.08.1999, Síða 25
Göngubrú yfir Kringlumýrarbraut í Fossvogi, Reykjavík. Burðarvirki brúar- lr>nar er úr stáli, en gólf er úr timbri. Hönnun, Línuhönnun og Stúdíó Granda. Ljósm: SAV Höfðabakkabrú, yfir Vesturlandsveg. ®rúin er steypt, með stálstöplum milli akreina á Vesturlandsvegi. Hynd úr lofti sýnir svonefnd punktgat- namót (point interchange) ofan á miðri brúnni, en þessari tegund gatnamóta sv'par til tígul-gatnamóta, en þar eru 8atnamót við báða brúarsporðana. Hönnun, Línuhönnun og Stúdíó Granda. réttum mótauppslætti, þótti missmíð hin mesta og eingöngu gerð til að auka kostnað og rýra nota- gildi. Með brú á Bústaðavegi yfir Kringlumýrar- braut kvað við nýjan tón. Tölvutækni til burðarþols- útreikninga gerði það að verkum að ekki þurfti að skorða hönnunina við einfalda ramma, eins og áður hafði tíðkast. Og á daginn kom að smiðir og aðrir iðnaðarmenn voru alls ekki eins kreddufullir gagnvart óvenjulegum steypuflötum og áður hafði verið álitið. Þegar brúin var fullsmíðuð og fólk sá að hér var eitthvað nýtt á ferðinni bar öllum saman um að framúrskarandi vel hafði til tekist. En eins og títt var þá þurfti alltaf að gagnrýna eitthvað, en í þetta sinn var það ekki lag brúarinnar heldur var sett út á rampana að og frá Kringlumýrarbrautinni eða þá Ijósastýringuna við brúarsporðana! Fleiri brýr voru á næstu árum hannaðar af Línu- hönnun og þá í samvinnu við aðra. Tvær aðrar, sem hér eru kynntar, voru unnar í samvinnu við arkitektana Steve Christer og Margréti Harðar- dóttur, þ.e. Höfðabakkabrúin og göngubrú yfir Kringlumýrarbraut í Fossvogi Höfðabakkabrúin er reyndar af nýrri tegund mis- lægra gatnamóta og var líklega sú fyrsta sinnar tegundar í Evrópu. Göngubrúin yfir Kringlumýrar- braut er einnig nýstárleg í lögun og er eins og hún svífi í boga yfir brautina. Þá er einnig kynnt hér brú yfir Jökulsá á Brú. Er hún unnin í samvinnu við Vegagerðina, en verktaki var ístak hf. og eru vart glæsilegri mannvirki á þjóðvegum landsins nema ef vera skyldi gamla Fnjóskárbrúin, en hún var byggð árið 1908. Það hefur sýnt sig að beinar línur eiga illa heima í landslagi, a.m.k. hér á landi. Það er því ánægjulegt að sjá að hringbogar og aðrir ferlar eru notaðir í vegagerð þannig að betur falli að landslaginu. Auk þess sem bogaferlar að jafn- aði eru meira fyrir augað þá eru slíkir ferlar einnig af öryggisástæðum. Langir beinir kaflar slæva til- finningu ökumanna fyrir hraða og við það getur hætta myndast. Á öðrum sviðum mannvirkjagerð- ar hafa bogaferlar orðið algengari á síðustu árum og er það að flestra mati hið besta mál. ■
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84

x

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: AVS. Arkitektúr verktækni skipulag
https://timarit.is/publication/1784

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.