AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.08.1999, Blaðsíða 25

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.08.1999, Blaðsíða 25
Göngubrú yfir Kringlumýrarbraut í Fossvogi, Reykjavík. Burðarvirki brúar- lr>nar er úr stáli, en gólf er úr timbri. Hönnun, Línuhönnun og Stúdíó Granda. Ljósm: SAV Höfðabakkabrú, yfir Vesturlandsveg. ®rúin er steypt, með stálstöplum milli akreina á Vesturlandsvegi. Hynd úr lofti sýnir svonefnd punktgat- namót (point interchange) ofan á miðri brúnni, en þessari tegund gatnamóta sv'par til tígul-gatnamóta, en þar eru 8atnamót við báða brúarsporðana. Hönnun, Línuhönnun og Stúdíó Granda. réttum mótauppslætti, þótti missmíð hin mesta og eingöngu gerð til að auka kostnað og rýra nota- gildi. Með brú á Bústaðavegi yfir Kringlumýrar- braut kvað við nýjan tón. Tölvutækni til burðarþols- útreikninga gerði það að verkum að ekki þurfti að skorða hönnunina við einfalda ramma, eins og áður hafði tíðkast. Og á daginn kom að smiðir og aðrir iðnaðarmenn voru alls ekki eins kreddufullir gagnvart óvenjulegum steypuflötum og áður hafði verið álitið. Þegar brúin var fullsmíðuð og fólk sá að hér var eitthvað nýtt á ferðinni bar öllum saman um að framúrskarandi vel hafði til tekist. En eins og títt var þá þurfti alltaf að gagnrýna eitthvað, en í þetta sinn var það ekki lag brúarinnar heldur var sett út á rampana að og frá Kringlumýrarbrautinni eða þá Ijósastýringuna við brúarsporðana! Fleiri brýr voru á næstu árum hannaðar af Línu- hönnun og þá í samvinnu við aðra. Tvær aðrar, sem hér eru kynntar, voru unnar í samvinnu við arkitektana Steve Christer og Margréti Harðar- dóttur, þ.e. Höfðabakkabrúin og göngubrú yfir Kringlumýrarbraut í Fossvogi Höfðabakkabrúin er reyndar af nýrri tegund mis- lægra gatnamóta og var líklega sú fyrsta sinnar tegundar í Evrópu. Göngubrúin yfir Kringlumýrar- braut er einnig nýstárleg í lögun og er eins og hún svífi í boga yfir brautina. Þá er einnig kynnt hér brú yfir Jökulsá á Brú. Er hún unnin í samvinnu við Vegagerðina, en verktaki var ístak hf. og eru vart glæsilegri mannvirki á þjóðvegum landsins nema ef vera skyldi gamla Fnjóskárbrúin, en hún var byggð árið 1908. Það hefur sýnt sig að beinar línur eiga illa heima í landslagi, a.m.k. hér á landi. Það er því ánægjulegt að sjá að hringbogar og aðrir ferlar eru notaðir í vegagerð þannig að betur falli að landslaginu. Auk þess sem bogaferlar að jafn- aði eru meira fyrir augað þá eru slíkir ferlar einnig af öryggisástæðum. Langir beinir kaflar slæva til- finningu ökumanna fyrir hraða og við það getur hætta myndast. Á öðrum sviðum mannvirkjagerð- ar hafa bogaferlar orðið algengari á síðustu árum og er það að flestra mati hið besta mál. ■
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84

x

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: AVS. Arkitektúr verktækni skipulag
https://timarit.is/publication/1784

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.