AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.08.1999, Blaðsíða 25
Göngubrú yfir Kringlumýrarbraut í
Fossvogi, Reykjavík. Burðarvirki brúar-
lr>nar er úr stáli, en gólf er úr timbri.
Hönnun, Línuhönnun og Stúdíó Granda.
Ljósm: SAV
Höfðabakkabrú, yfir Vesturlandsveg.
®rúin er steypt, með stálstöplum milli
akreina á Vesturlandsvegi.
Hynd úr lofti sýnir svonefnd punktgat-
namót (point interchange) ofan á miðri
brúnni, en þessari tegund gatnamóta
sv'par til tígul-gatnamóta, en þar eru
8atnamót við báða brúarsporðana.
Hönnun, Línuhönnun og Stúdíó Granda.
réttum mótauppslætti, þótti missmíð hin mesta og
eingöngu gerð til að auka kostnað og rýra nota-
gildi. Með brú á Bústaðavegi yfir Kringlumýrar-
braut kvað við nýjan tón. Tölvutækni til burðarþols-
útreikninga gerði það að verkum að ekki þurfti að
skorða hönnunina við einfalda ramma, eins og
áður hafði tíðkast. Og á daginn kom að smiðir og
aðrir iðnaðarmenn voru alls ekki eins kreddufullir
gagnvart óvenjulegum steypuflötum og áður hafði
verið álitið. Þegar brúin var fullsmíðuð og fólk sá
að hér var eitthvað nýtt á ferðinni bar öllum saman
um að framúrskarandi vel hafði til tekist. En eins
og títt var þá þurfti alltaf að gagnrýna eitthvað, en
í þetta sinn var það ekki lag brúarinnar heldur var
sett út á rampana að og frá Kringlumýrarbrautinni
eða þá Ijósastýringuna við brúarsporðana!
Fleiri brýr voru á næstu árum hannaðar af Línu-
hönnun og þá í samvinnu við aðra. Tvær aðrar,
sem hér eru kynntar, voru unnar í samvinnu við
arkitektana Steve Christer og Margréti Harðar-
dóttur, þ.e. Höfðabakkabrúin og göngubrú yfir
Kringlumýrarbraut í Fossvogi
Höfðabakkabrúin er reyndar af nýrri tegund mis-
lægra gatnamóta og var líklega sú fyrsta sinnar
tegundar í Evrópu. Göngubrúin yfir Kringlumýrar-
braut er einnig nýstárleg í lögun og er eins og hún
svífi í boga yfir brautina. Þá er einnig kynnt hér brú
yfir Jökulsá á Brú. Er hún unnin í samvinnu við
Vegagerðina, en verktaki var ístak hf. og eru vart
glæsilegri mannvirki á þjóðvegum landsins nema
ef vera skyldi gamla Fnjóskárbrúin, en hún var
byggð árið 1908. Það hefur sýnt sig að beinar línur
eiga illa heima í landslagi, a.m.k. hér á landi. Það
er því ánægjulegt að sjá að hringbogar og aðrir
ferlar eru notaðir í vegagerð þannig að betur falli
að landslaginu. Auk þess sem bogaferlar að jafn-
aði eru meira fyrir augað þá eru slíkir ferlar einnig
af öryggisástæðum. Langir beinir kaflar slæva til-
finningu ökumanna fyrir hraða og við það getur
hætta myndast. Á öðrum sviðum mannvirkjagerð-
ar hafa bogaferlar orðið algengari á síðustu árum
og er það að flestra mati hið besta mál. ■