AVS. Arkitektúr verktækni skipulag


AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.12.2003, Blaðsíða 62

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.12.2003, Blaðsíða 62
Reykjavík - framtíð miðborgarinnar Hrafnkell Thorlacius, arkitekt og Jónas Elíasson, prófessor í kjölfar samkeppninnar um tónlistar- og ráðstefnuhús í austurhöfninni kom nokkur kippur í umræðurnar um framtíðarstöðu og skipulag miðborg- arínnar, þótt erfitt sé að henda á því reiður hvert sú umræða leiðir. Skýr markmið hafa allavega ekki verið mótuð né hefur verið skilgreindur nánar sá vandi, sem við er að fást, þótt flestir muni sammála um, að miðborgin á við vanda að stríða. En hann verður hvergi leystur nema í miðborginni sjálfri, og ekki nema með róttækum aðgerðum, sem taka mið af eftirfarandi atriðum: Aukið atvinnuhúsnæði Fjölgun íbúa í miðborginni Fjölbreytni í smásöluverslun og annarri þjónustu Bætt umferðarflæði að og frá svæðinu Fjölgun bílastæða Svigrúm til að vernda gömlu bæjar myndina og eldri byggingar Greið og örugg göngutengsl innan miðborgarinnar Opin svæði og skjólmyndun Bætt aðstaða fyrir söfn og aðra menningarstarfsemi Þessu má mæta með auknu land- rými, og það landrými er að finna í gömlu höfninni, sem nú er aðeins dauf endurminning þess iðandi mannlífs og þeirrar öflugu starfsemi, sem þar mátti sjá fyrir fáum áratug- um. Á því byggjum við skipulagshug- mynd, sem nýlega var viðruð opin- berlega. þar er sýnt hvernig unnt er að gjörbreyta nýtingu hafnarsvæðis- ins, tengja það miðborginni og skapa henni nauðsynlegt rými til að þroskast og eflast á eigin forsendum á eigin heimaslóð. Lagt er til að loka gömlu vöruhöfninni enda fara þar engir vöruflutningar um lengur, og að það nýja land, sem þannig skapast, verði hluti af stækkaðri miðborg Reykjavíkur. Gert verður „gólf” yfir allt svæðið, og þar verður til samfellt byggingarland, sem skipuleggja má frá grunni og ráðstafa fyrir alla þá starfsemi sem alvöru höfuðborg þarf á að halda til langrar framtíðar. Um- ferðar- og bílastæðavandinn leysist nokkuð sjálfkrafa. Sæbrautin heldur áfram beina stefnu niður í „höfnina”, kemur aftur upp við Grandabakka og tengist þaðan við Ánanaust ofanjarð- ar á eðlilegan hátt. Rýmið neðan „gólfsins” nýtist fyrir umferðaræðar og bílastæði á 2-3 hæðum. Þar má koma fyrir þúsundum bílastæða og, nokkurri miðbæjarstarfsemi að auki. Svæðið , sem verður til ofan „gólfs- ins” , má gjörnýta fyrir byggingar og opin svæði, þar sem umferð og bíla- stæði eru að mestu leyti í „kjallaran- um”, og raska því ekki eðlilegu samhengi byggðarinnar. Tillagan breytir í engu upphaflegu byggðarmynstri gömlu Reykjavíkur, en skapar henni möguleika á endur- nýjun lífdaga. Gatnakerfið er óbreytt, það losnar hinsvegar við alla óþarfa umferð og verður því á ný fullnægj- andi fyrir eðlilegar þarfir byggðarinnar. Unnt verður að vernda og styrkja upphaflega byggð í Kvosinni, þar verður engin þörf fyrir stórar bygging- ar eða aukna landnýtingu, auk þess sem nýbyggingarnar á hafnarsvæð- inu veita skjól gegn hvimleiðum norðannæðingi. Til verður nýr göngu- ás milli tjarnar og hafnar, hann liggur frá ráðhúsinu, yfir Austurvöll, eftir Rósthússræti og þaðan beina stefnu til sjávar. Austan þessa opna svæðis, að Kalkofnsvegi við Arnarhól, er gert ráð fyrir ýmsum opinberum og hálf-opin- berum stofnunum, TR-húsinu o.fl. Svæðinu þar vestur af verður síðan ráðstafað fyrir blandaða byggð at- vinnu- og íbúðarhúsnæðis. Miðað við eðlilega landnýtingu á miðborgar- svæði, rúmast þarna um 400-600 þúsund fermetrar húsnæðis í ný- byggingum, sem gæti t.d. svarað til 2.000-3.000 íbúða og100-200 þús- und fermetra atvinnuhúsnæðis með geymslur, vöruaðkomu og bíla- stæði í kjallara. Flér skapast einstakt tækifæri til að skipuleggja miðlæga borgarbyggð í háum gæðaflokki. Tæknilega er verk- efnið nokkuð margþætt, en engan veginn óviðráðanlegt. Inn á svæðið koma minnst 10 þúsund nýir íbúar og starfsmenn, sem tryggja endurnýj- 60 avs
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76

x

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: AVS. Arkitektúr verktækni skipulag
https://timarit.is/publication/1784

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.