FLE blaðið - 01.01.2021, Síða 13
13FLE BLAÐIÐ JANÚAR 2021
EVRÓPUSAMBAND ENDURSKOÐENDA, ALÞJÓÐASAMTÖK
ENDURSKOÐENDA, IFRS FOUNDATION
Á sama tíma og verkefnið hjá WOF fór af stað var
Evrópusamband endurskoðenda að bregðast við sama kalli
eftir samræmdum reglum. Sambandið gaf af því tilefni út rit
í desember 2019 sem fékk heitið „Interconnected Standard
Setting for Corporate Reporting“, útgáfan hefur síðan verði
kölluð COGITO skýrslan.
Verkefninu var ætlað að örva og leiða umræðuna um þörfina á
einum samræmdum staðli við framsetningu á ófjárhagslegum
upplýsingum og var stofnaður hópur af óháðum sérfræðingum
frá ýmsum áttum til að vinna að verkefninu. Í endanlegri skýr-
slu komu fram ýmsar gagnlegar upplýsingar en það sem vakti
mesta athygli var framtíðarsýnin sem sett var fram um fyrir-
komulag staðla um upplýsingagjöf. Framtíðarsýnin, gekk út frá
því að byggja á því sem til er hjá IASB sem semur Alþjóðlega
reikningsskilastaðla (IFRS) og búa til annað staðlaráð við hlið
þess sem myndi fjalla um ófjárhagslega upplýsingagjöf. Þannig
yrðu til tvö sett af stöðlum um heildar upplýsingagjöf sem
byggðu á sama grunni og nýtt væri þriggja laga stjórnkerfið
sem er til utan um IASB og hefur reynst vel.
Hjá Accountancy Europe hefur komið fram að þau áttu svo
sem ekki von á því að ná miklum árangri strax hvað varðaði
framtíðarsýnina en áherslan var á að leiða umræðu í átt að einu
samræmdu regluverki.
Hugmyndin fékk að því er virðist nokkuð fljótt góðan hljóm-
grunn og líklega hefur umræðan í þessa átt verið löngu hafin
því í september sendi IFRS Foundation, eða stoðin sem
IASB byggir á frá sér svokallaðan „Consulation Paper on
Sustainability Reporting“ og þeim sem áhuga höfðu gefið til
áramóta 2020 að senda inn athugasemdir. Vinnuhópurinn sem
stofnaður var vegna málsins var stofnaður í október 2019 þ.a.
hugmyndavinna í átt að samræmdum stöðlum hefur verið
í gangi á mörgum vígstöðvum á sama tíma. Í útgáfunni var
farið yfir stöðuna og þörfina á samræmdu regluverki og spurt
spurninga um vilja hagsmunaaðila til þess að taka málið áfram
á þann hátt sem lagður var til af Evrópusamtökunum.
Hugmyndirnar hafa fengið mikla umræðu og athygli og meðal
þeirra sem tóku undir hugmyndirnar voru Alþjóðasamtök
endurskoðenda (IFAC). í september s.l. kölluðu samtökin eftir
því að stofnað yrði sjálfbærni- staðlaráð í takti við það sem
Evrópusamtökin höfðu sett fram sem framtíðarsýn og byrjað
umfjöllunin þannig „The time for global solution is now“ og
fóru yfir hve þörfin væri brýn á að stofnað yrði staðlaráð tengt
því sem fyrir er svo samræmdar reglur um „alla“ upplýsinga-
gjöf fyrirtækja byggðu á sama grunni.
STAÐLARÁÐIN FIMM
Maður veltir því samt óhjákvæmilega fyrir sér hvað á að verða
um öll fyrirtækin sem hafa gefið út staðla og eru að viðhalda
þeim því varla er hægt að ætlast til þess að þau fyrirtæki pakki
bara saman. Hin „fimm stóru“ staðlaráð sendu sameiginlegt
bréf til formanns sjálfbærni- vinnuhópsins hjá IFRS Foundation
í lok september s.k. og lýstu yfir vilja sínum til samstarfs sem
hlýtur að vera mikilvægt í átt til samræmingar. Þau brugðust
síðan rækilega við í desember s.l. og sendu frá sér svokallað
„Reporting on enterprise value, Illustrated with a prototype
climate-related financial disclosure standard“ Yfirferð á þessari
útgáfu er eins og margt annað í þessum stutta pistli efni í heila
grein en í stuttu máli er hér um að ræða afurð, unna af hinum
stóru fimm staðalráðum, þar sem þau byggja á hugmynd-
um sem voru settar fram af B4 í Davos. Í útgáfunni er lögð
áhersla á að við ættum að stefna í átt að samræmdi skýrslugjöf
á grunni IFRS og gerð atlaga að því að greina hugtakaramma
IFRS niður í þætti sem eiga við um bæði fjárhagslegar og ófjár-
sem fékk heitið „Measuring Stakeholder Capitalism: Toward
Common Metrics and Consistent Reporting of Sustainable
Value Creation“ dagsins ljós.
Í leiðbeiningunum er settur fram 21 grundvallar mælikvarði
og 34 viðbótarmælikvarðar sem eru almennir og byggja á vel
þekktum stöðlum og viðmiðum. Leiðbeiningarnar skiptast í
fjóra flokka sem eru stjórnarhættir, jörðin, fólkið og hagsæld.
Vonir standa til að fyrirtæki geti stuðst við þessar leiðbeiningar
í vegferð sinni að þróun upplýsingagjafar en það á alveg eftir að
koma í ljós hvort þær nái fótfestu