Bókasafnið


Bókasafnið - 01.01.2000, Qupperneq 34

Bókasafnið - 01.01.2000, Qupperneq 34
sem erfitt er fyrir bókasafns- og upplýsingafræðinga að klifra upp metorðastigann þar sem kunnátta þeirra að mati stjórn- enda fyrirtækja er oft talin „einskorðast við bókasöfn", f námi bókasafns- og upplýsingafræðinga er ekki lögð mikil áhersla á stjórnunarkunnáttu. Þar gildir nánast lögmálið að henda sér ósyndur út í laugina og reyna með einhverjum hætti að ná að bakka. Stjórnunarkunnátta forstöðumanna safnanna er því oftast byggð að mestum hluta á reynslu. Kröfur um stjórnunarþekkingu forstöðumanna safna eru þó sífellt að aukast í takt við auknar kröfur þjóðfélagsins til stjórnenda almennt, Það er helst að einstaklingar geti þróast ( starfi með því að sérhæfa sig og þá aðallega á stærri söfnunum eða með því að vinna á sérfræði- eða rannsóknarsöfnum. Einnig geta einstaklingar notið starfsþróunar á vissan hátt með því að fá tækifæri til þess að takast á við fjölbreytt og krefjandi sérverkefni af ýmsum toga. Líklega er fjölbreytni starfsins og samskiptin við alla þá einstaklinga sem til safnanna leita það sem hefur haldið stéttinni gangandi og gert starfið eins áhugavert og það er um þessar mundir, en ekki launakjörin, Launakjör Við þekkjum líka vel launakjör bókasafnsfræðinga. Þau eru léleg og alls ekki í takt við þá sérfræðiþekkingu sem við höfum eða eigum að hafa til að bera. Launakjörin eru að hluta til svona slæm af því að við höfum sætt okkur við þau en einnig vegna þess að starfið gefur ekki neitt sjáanlega „arðbært" af sér - heldur eingöngu verið kostnaður fyrir þá sem reka bókasöfn og því erfiðara fyrir vikið að sýna fram á forsendur þess að laun eigi að vera hærri. Því spyr ég hvort við sem stétt ætlum að sætta okkur við þetta og gera okkur ánægð með það starfssvið, launakjör og þá takmörkuðu starfsþróunarmöguleika sem við búum við eins og er - eða ætlum við okkur að hafa áhrif á framvinduna og skella okkur f slaginn. Við skulum líta nánar á starfs- umhverfið eins og það blasir við okkur. Breytt starfsumhverfi í stuttu máli má segja að starfsumhverfi okkar hafi tekið og sé að taka miklum breytingum. Bókasöfn eru ekki endilega áþreifanleg og safnefnið langt í frá áþreifanlegt eins og áður er getið. í upphafi er samt nauðsynlegt að gera sér grein fyrir því hvað við erum að vinna með, hver er munurinn á gögnum, upplýsingum og þekkingu og hvert er samhengið, Lítum betur á skilgreiningar, Gögn (data), til dæmis texti eða tölur, hafa enga þýðingu sem slík, þau eru aðeins hráefni upplýsinga. Upplýsingar (information) eru gögn sem hafa fengið merkingu með því að unnið hefur verið með þau á einhvern hátt, Upplýsingar eru sfðan túlkaðar og mynda þannig þekkingu (knowledge). Þekk- ing getur verið skráð, til dæmis í skjöl, skýrslur, bækur, tímarit og fleira en hún getur líka verið óskráð, það er huglæg í formi reynslu, kunnáttu, skilnings, viðhorfa eða annars konar vit- neskju. En lítum betur á í hverju breytingarnar eru fólgnar: • fjölbreyttari gögn • tölvuþróun upplýsingatækninnar (tækni/ forrit/vélbúnaður/ ódýrari) • gögn á rafrænu formi • netið/vefurinn (Internetið/Metadata/XMLy höfundarréttur og fleira) • innranet • meiri hraði • kröfur notenda hafa breyst • magn upplýsinga margfaldast • þróun fjarskiptatækninnar (GSM/ WAP net- tengingastaðallinn) • virði upplýsinga (upplýsingar sem auðlind) • nýjar stjórnunaraðferðir (til dæmis þekkingarstjórnun) • breyttar áherslur í þjóðfélaginu og atvinnulífinu Allt þetta og fleira til hefur áhrif á starf okkar og starfsumhverfi, þar með talda þá sem starf okkar snýst um að þjóna, það er notendur. Aukin þekking og kröfur notenda Tölvuþróun, netþróun, rafræn gögn og þróun fjarskiptatækn- innar valda því að notendur hafa í síauknum mæli beinan aðgang að upplýsingum á skjánum, hvort sem er í vinnu, heima eða á förnum vegi. Notendur koma mun sjaldnar á bókasöfnin og kröfur og þarfir þeirra hafa aukist og breyst. Kröfumar hafa aukist hvað varðar hraða á afgreiðslu - þeir vilja fá gögn og upplýsingar strax. Þeir hafa margir ofurtrú á netum og ofmeta leitarvélar og færni sfna í notkun þeirra, Magn upplýsinga er orðið svo mikið - þó svo að einungis sé um 2% upplýsinga í heiminum til nú á rafrænu formi en fer vaxandi1 - að þeir eiga oft á tfðum í vandræðum með að sía út það sem að gagni kemur. Þar af leiðir að þarfirnar eru að breytast - og þá þarf þjónusta safnanna að breytast og þar með starf okkar. Breytt hugsun bókasafns- og upplýsingafræðinga Til að sinna þessum breyttu þörfum notendanna þurfum við að breyta afstöðu okkar til starfsins sem við erum að sinna, endurskoða öll þessi vanabundnu verk með tilliti til breyttra 3IBLIOTHEK \m -ESEZIMMER Eur AQDERNE LITERATUP 32 Bókasafnið 24. árg. 2000
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

Bókasafnið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Bókasafnið
https://timarit.is/publication/245

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.