Bókasafnið - 01.01.2000, Page 52

Bókasafnið - 01.01.2000, Page 52
sem urðu að taka námskeíðið sem skyldunámskeið) hafi litið á Internetið sem hluta af „framtíðinni". Þeir virtust hlakka til að nota það fremur en þeim væru efst í huga atriði sem gætu hindrað notkun þeirra. Félagsleg áhrif á notkun Internetsins og á viðhorf til notkun- ar þess breyttust á rannsóknartímabilinu. Sérstaklega jukust áhrif fjölmiðla, fjölskyldu og vina á árunum 1994 til 1995, jafnt sem tilfinning fólks fyrir að „allir" væru að nota eða tala um Internetið. Nokkrum þátttakendum (11 eða 14,9%) fannst notkunar Internetsins vera krafist á faglegum vettvangi þeirra. Sérstaklega þótti nemendum í bókasafns- og upplýsingafræði þetta vera fagleg krafa. Einn nemandi í bóka- safns- og upplýsingafræði orðaði það svo (þann 19. september 1995): „Ég vil vita meira um Internetið vegna þess að í fram- tíðinni verður þess vænst af mér sem bókasafns- fræðingi að vita um þessa hluti." Þessi óbeini faglegi þrýstingur jókst á rann- sóknartímabilinu. Þátttakendur höfðu mismikla reynslu af notk- un Internetsins, hæfni og þekkingu áður en þeir komu á námskeiðin. 60,5 prósent allra þátt- takenda sögðust ekki hafa haft reynslu af Internetinu fyrir námskeiðin en 19,1 prósent höfðu reynslu eða mjög mikla reynslu af Internetinu (reynslu byggða á langtíma notkun eða tíðri notkun) (sjá töflu 2). Á rannsóknartímabilinu komu fram nokkrar breytingar ( mynstri svara þátttakenda um fyrri reynslu sína af Internetinu. í námskeiðum sem haldin voru á fyrri helmingi ársins 1994 var hlutfall þátttakenda með reynslu af notkun Internetsins hærra en á síðari tímabilum rannsóknarinnar. Á næsta tímabili á eftir, sem stóð fram á fyrri hluta ársins 1995, höfðu þátttakendur haft miklu minni reynslu af Internetinu. Eftir það hækkaði þetta hlutfall aftur og gætti þeirrar aukningar út rannsóknartímabilið. Þetta bendir til þess að á fyrstu námskeiðunum hafi verið nemendur sem höfðu kennt sér sjálfir á Internetið en vildu öðlast formlega þekkingu, Þessi þörf virðist ekki hafa verið lengur til staðar þegar komið var fram á fyrri hluta ársins 1995. Frá þeim tíma virðast námskeiðsþátttakendur hafa farið að endurspegla í auknum mæli hinn hefðbundna „nýja not- anda", Eftir því sem Internetnotkun varð algengari á árunum 1995 og 1996 jókst hlutfall þátttakenda sem höfðu notað Internetið fyrir námskeiðið á átján mánaða tímabili. Þessarar þróunar gætir enn, Vísbendingar frá árunum 1998 til 1999 Langtímarannsókn á Internetnemum á íslandi lauk í október 1996, Meginástæðan var að greining á gögnum söfnuðum fram að þeim tíma hafði leitt til breytinga á námskeiðunum, bæði endurmenntunarnámskeiðum og formlegum námskeið- um sem voru skyldu- námskeið til B.A.-prófs. Til að mæta þörfum, sem komu meðal annars fram í gögnun- um um mismunandi ástæður fólks fyrir að skrá sig á Internetnám- skeið, voru endur- menntunarnámskeiðin gerð sérhæfðari. Áhersl- an var lögð á ákveðna þætti í leitum á Inter- netinu og hönnun heimasíðna, Samtímis þessu var kynning á raf- rænum pósti felld niður í Internetnámskeiðum og veitt sem hluti af vinnu- lagsnámskeiðum (ef þörf var á). Var þetta gert vegna almennt mikillar tölvuleikni og Internetþekkingar nýnema í háskólanámi (og breyttra væntinga þem voru sýnilegar í svörum við spurningalistum). Af þessum ástæðum var ekki lengur hægt að safna gögnum með sama hætti og áður, það er að segja í gegnum raf- rænan póst sem væri hluti af hefðbundnu mótandi þróun- arferli í námskeiði. Jafnframt vildu höfundar ekki búa til gervi- gagnasöfnunarkerfi sem eingöngu yki á vinnu nemenda. Svo virðist sem greining á gögnum, sem safnað var á ís- landi árin 1998 til 1999, gefi til kynna að þróun sem kom fram í langtímarannsókninni haldi áfram og gangi jafnvel hraðar fyrir sig. Frá árinu 1997 hafa tvö Internetnámskeið verið kennd samtímis í bókasafns- og uþplýsingafræðiskor Fláskóla ís- lands: Internetið fyrir bókasafns- og upplýsingafræði (þriggja eininga námskeið) og Internetið fyrir rannsóknir (tveggja ein- inga námskeið fyrir nemendur sem eru ekki skráðir í bóka- Tafla 1: Yfirlit yfir námskeið eftir staðsetningu og tegund, 1993-1996 TEGUND NAMSKEIÐS Reykjavík Akureyri Bifröst SAMTALS Prófgráða: 3 7 1 11 Bókasafns- og upplýsingafræði 3 - - 3 Kennslufræði - 4 - 4 Viðskiptafræði - 3 i 4 Endurmennfun 15 4 i 20 Bókasafnsfræðingar 2 - - 2 Starfsmenn Háskóla 1 2 i 4 Aðrir 12 2 - 14 Samtals námskeið: 18 11 2 31 Taíla 2: Intemetnotkun þátttakenda fyrir námskeið, 1993-1996 - Reynsla Fjöldi % Hefur aldrei notað áður 256 60,5% Byrjandi: 1 eða 2 skipti 85 20,1% Reyndur 50 11,8% Sérfræðingur: langíma notandi eða tíður notandi 31 7,3% Ekki hægt að kóða I 0,2% SAMTALS 423 100,0% 50 Bókasafnið 24. Arg. 2000

x

Bókasafnið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Bókasafnið
https://timarit.is/publication/245

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.