Bókasafnið - 01.01.2000, Blaðsíða 52

Bókasafnið - 01.01.2000, Blaðsíða 52
sem urðu að taka námskeíðið sem skyldunámskeið) hafi litið á Internetið sem hluta af „framtíðinni". Þeir virtust hlakka til að nota það fremur en þeim væru efst í huga atriði sem gætu hindrað notkun þeirra. Félagsleg áhrif á notkun Internetsins og á viðhorf til notkun- ar þess breyttust á rannsóknartímabilinu. Sérstaklega jukust áhrif fjölmiðla, fjölskyldu og vina á árunum 1994 til 1995, jafnt sem tilfinning fólks fyrir að „allir" væru að nota eða tala um Internetið. Nokkrum þátttakendum (11 eða 14,9%) fannst notkunar Internetsins vera krafist á faglegum vettvangi þeirra. Sérstaklega þótti nemendum í bókasafns- og upplýsingafræði þetta vera fagleg krafa. Einn nemandi í bóka- safns- og upplýsingafræði orðaði það svo (þann 19. september 1995): „Ég vil vita meira um Internetið vegna þess að í fram- tíðinni verður þess vænst af mér sem bókasafns- fræðingi að vita um þessa hluti." Þessi óbeini faglegi þrýstingur jókst á rann- sóknartímabilinu. Þátttakendur höfðu mismikla reynslu af notk- un Internetsins, hæfni og þekkingu áður en þeir komu á námskeiðin. 60,5 prósent allra þátt- takenda sögðust ekki hafa haft reynslu af Internetinu fyrir námskeiðin en 19,1 prósent höfðu reynslu eða mjög mikla reynslu af Internetinu (reynslu byggða á langtíma notkun eða tíðri notkun) (sjá töflu 2). Á rannsóknartímabilinu komu fram nokkrar breytingar ( mynstri svara þátttakenda um fyrri reynslu sína af Internetinu. í námskeiðum sem haldin voru á fyrri helmingi ársins 1994 var hlutfall þátttakenda með reynslu af notkun Internetsins hærra en á síðari tímabilum rannsóknarinnar. Á næsta tímabili á eftir, sem stóð fram á fyrri hluta ársins 1995, höfðu þátttakendur haft miklu minni reynslu af Internetinu. Eftir það hækkaði þetta hlutfall aftur og gætti þeirrar aukningar út rannsóknartímabilið. Þetta bendir til þess að á fyrstu námskeiðunum hafi verið nemendur sem höfðu kennt sér sjálfir á Internetið en vildu öðlast formlega þekkingu, Þessi þörf virðist ekki hafa verið lengur til staðar þegar komið var fram á fyrri hluta ársins 1995. Frá þeim tíma virðast námskeiðsþátttakendur hafa farið að endurspegla í auknum mæli hinn hefðbundna „nýja not- anda", Eftir því sem Internetnotkun varð algengari á árunum 1995 og 1996 jókst hlutfall þátttakenda sem höfðu notað Internetið fyrir námskeiðið á átján mánaða tímabili. Þessarar þróunar gætir enn, Vísbendingar frá árunum 1998 til 1999 Langtímarannsókn á Internetnemum á íslandi lauk í október 1996, Meginástæðan var að greining á gögnum söfnuðum fram að þeim tíma hafði leitt til breytinga á námskeiðunum, bæði endurmenntunarnámskeiðum og formlegum námskeið- um sem voru skyldu- námskeið til B.A.-prófs. Til að mæta þörfum, sem komu meðal annars fram í gögnun- um um mismunandi ástæður fólks fyrir að skrá sig á Internetnám- skeið, voru endur- menntunarnámskeiðin gerð sérhæfðari. Áhersl- an var lögð á ákveðna þætti í leitum á Inter- netinu og hönnun heimasíðna, Samtímis þessu var kynning á raf- rænum pósti felld niður í Internetnámskeiðum og veitt sem hluti af vinnu- lagsnámskeiðum (ef þörf var á). Var þetta gert vegna almennt mikillar tölvuleikni og Internetþekkingar nýnema í háskólanámi (og breyttra væntinga þem voru sýnilegar í svörum við spurningalistum). Af þessum ástæðum var ekki lengur hægt að safna gögnum með sama hætti og áður, það er að segja í gegnum raf- rænan póst sem væri hluti af hefðbundnu mótandi þróun- arferli í námskeiði. Jafnframt vildu höfundar ekki búa til gervi- gagnasöfnunarkerfi sem eingöngu yki á vinnu nemenda. Svo virðist sem greining á gögnum, sem safnað var á ís- landi árin 1998 til 1999, gefi til kynna að þróun sem kom fram í langtímarannsókninni haldi áfram og gangi jafnvel hraðar fyrir sig. Frá árinu 1997 hafa tvö Internetnámskeið verið kennd samtímis í bókasafns- og uþplýsingafræðiskor Fláskóla ís- lands: Internetið fyrir bókasafns- og upplýsingafræði (þriggja eininga námskeið) og Internetið fyrir rannsóknir (tveggja ein- inga námskeið fyrir nemendur sem eru ekki skráðir í bóka- Tafla 1: Yfirlit yfir námskeið eftir staðsetningu og tegund, 1993-1996 TEGUND NAMSKEIÐS Reykjavík Akureyri Bifröst SAMTALS Prófgráða: 3 7 1 11 Bókasafns- og upplýsingafræði 3 - - 3 Kennslufræði - 4 - 4 Viðskiptafræði - 3 i 4 Endurmennfun 15 4 i 20 Bókasafnsfræðingar 2 - - 2 Starfsmenn Háskóla 1 2 i 4 Aðrir 12 2 - 14 Samtals námskeið: 18 11 2 31 Taíla 2: Intemetnotkun þátttakenda fyrir námskeið, 1993-1996 - Reynsla Fjöldi % Hefur aldrei notað áður 256 60,5% Byrjandi: 1 eða 2 skipti 85 20,1% Reyndur 50 11,8% Sérfræðingur: langíma notandi eða tíður notandi 31 7,3% Ekki hægt að kóða I 0,2% SAMTALS 423 100,0% 50 Bókasafnið 24. Arg. 2000
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84

x

Bókasafnið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Bókasafnið
https://timarit.is/publication/245

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.