Bókasafnið


Bókasafnið - 01.01.2000, Qupperneq 52

Bókasafnið - 01.01.2000, Qupperneq 52
sem urðu að taka námskeíðið sem skyldunámskeið) hafi litið á Internetið sem hluta af „framtíðinni". Þeir virtust hlakka til að nota það fremur en þeim væru efst í huga atriði sem gætu hindrað notkun þeirra. Félagsleg áhrif á notkun Internetsins og á viðhorf til notkun- ar þess breyttust á rannsóknartímabilinu. Sérstaklega jukust áhrif fjölmiðla, fjölskyldu og vina á árunum 1994 til 1995, jafnt sem tilfinning fólks fyrir að „allir" væru að nota eða tala um Internetið. Nokkrum þátttakendum (11 eða 14,9%) fannst notkunar Internetsins vera krafist á faglegum vettvangi þeirra. Sérstaklega þótti nemendum í bókasafns- og upplýsingafræði þetta vera fagleg krafa. Einn nemandi í bóka- safns- og upplýsingafræði orðaði það svo (þann 19. september 1995): „Ég vil vita meira um Internetið vegna þess að í fram- tíðinni verður þess vænst af mér sem bókasafns- fræðingi að vita um þessa hluti." Þessi óbeini faglegi þrýstingur jókst á rann- sóknartímabilinu. Þátttakendur höfðu mismikla reynslu af notk- un Internetsins, hæfni og þekkingu áður en þeir komu á námskeiðin. 60,5 prósent allra þátt- takenda sögðust ekki hafa haft reynslu af Internetinu fyrir námskeiðin en 19,1 prósent höfðu reynslu eða mjög mikla reynslu af Internetinu (reynslu byggða á langtíma notkun eða tíðri notkun) (sjá töflu 2). Á rannsóknartímabilinu komu fram nokkrar breytingar ( mynstri svara þátttakenda um fyrri reynslu sína af Internetinu. í námskeiðum sem haldin voru á fyrri helmingi ársins 1994 var hlutfall þátttakenda með reynslu af notkun Internetsins hærra en á síðari tímabilum rannsóknarinnar. Á næsta tímabili á eftir, sem stóð fram á fyrri hluta ársins 1995, höfðu þátttakendur haft miklu minni reynslu af Internetinu. Eftir það hækkaði þetta hlutfall aftur og gætti þeirrar aukningar út rannsóknartímabilið. Þetta bendir til þess að á fyrstu námskeiðunum hafi verið nemendur sem höfðu kennt sér sjálfir á Internetið en vildu öðlast formlega þekkingu, Þessi þörf virðist ekki hafa verið lengur til staðar þegar komið var fram á fyrri hluta ársins 1995. Frá þeim tíma virðast námskeiðsþátttakendur hafa farið að endurspegla í auknum mæli hinn hefðbundna „nýja not- anda", Eftir því sem Internetnotkun varð algengari á árunum 1995 og 1996 jókst hlutfall þátttakenda sem höfðu notað Internetið fyrir námskeiðið á átján mánaða tímabili. Þessarar þróunar gætir enn, Vísbendingar frá árunum 1998 til 1999 Langtímarannsókn á Internetnemum á íslandi lauk í október 1996, Meginástæðan var að greining á gögnum söfnuðum fram að þeim tíma hafði leitt til breytinga á námskeiðunum, bæði endurmenntunarnámskeiðum og formlegum námskeið- um sem voru skyldu- námskeið til B.A.-prófs. Til að mæta þörfum, sem komu meðal annars fram í gögnun- um um mismunandi ástæður fólks fyrir að skrá sig á Internetnám- skeið, voru endur- menntunarnámskeiðin gerð sérhæfðari. Áhersl- an var lögð á ákveðna þætti í leitum á Inter- netinu og hönnun heimasíðna, Samtímis þessu var kynning á raf- rænum pósti felld niður í Internetnámskeiðum og veitt sem hluti af vinnu- lagsnámskeiðum (ef þörf var á). Var þetta gert vegna almennt mikillar tölvuleikni og Internetþekkingar nýnema í háskólanámi (og breyttra væntinga þem voru sýnilegar í svörum við spurningalistum). Af þessum ástæðum var ekki lengur hægt að safna gögnum með sama hætti og áður, það er að segja í gegnum raf- rænan póst sem væri hluti af hefðbundnu mótandi þróun- arferli í námskeiði. Jafnframt vildu höfundar ekki búa til gervi- gagnasöfnunarkerfi sem eingöngu yki á vinnu nemenda. Svo virðist sem greining á gögnum, sem safnað var á ís- landi árin 1998 til 1999, gefi til kynna að þróun sem kom fram í langtímarannsókninni haldi áfram og gangi jafnvel hraðar fyrir sig. Frá árinu 1997 hafa tvö Internetnámskeið verið kennd samtímis í bókasafns- og uþplýsingafræðiskor Fláskóla ís- lands: Internetið fyrir bókasafns- og upplýsingafræði (þriggja eininga námskeið) og Internetið fyrir rannsóknir (tveggja ein- inga námskeið fyrir nemendur sem eru ekki skráðir í bóka- Tafla 1: Yfirlit yfir námskeið eftir staðsetningu og tegund, 1993-1996 TEGUND NAMSKEIÐS Reykjavík Akureyri Bifröst SAMTALS Prófgráða: 3 7 1 11 Bókasafns- og upplýsingafræði 3 - - 3 Kennslufræði - 4 - 4 Viðskiptafræði - 3 i 4 Endurmennfun 15 4 i 20 Bókasafnsfræðingar 2 - - 2 Starfsmenn Háskóla 1 2 i 4 Aðrir 12 2 - 14 Samtals námskeið: 18 11 2 31 Taíla 2: Intemetnotkun þátttakenda fyrir námskeið, 1993-1996 - Reynsla Fjöldi % Hefur aldrei notað áður 256 60,5% Byrjandi: 1 eða 2 skipti 85 20,1% Reyndur 50 11,8% Sérfræðingur: langíma notandi eða tíður notandi 31 7,3% Ekki hægt að kóða I 0,2% SAMTALS 423 100,0% 50 Bókasafnið 24. Arg. 2000
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

Bókasafnið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Bókasafnið
https://timarit.is/publication/245

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.