Bókasafnið - 01.01.2000, Síða 53

Bókasafnið - 01.01.2000, Síða 53
safns- og upplýsingafræðiskor). Rafrænn póstur og heima- síður mynda uppistöður námskeiða og eru jafnframt nýtt til að dreifa upplýsingum um dagskrá' kennslustunda í tölvuveri. í fyrsta tölvutíma hvers námskeiðs var stuttur spurningalisti sendur nemendum í rafrænum pósti. Var þetta gert til að meta Internetleikni þátttakenda í upphafi námskeiðs sem síðan væri hægt að nota sem grunn fyrir frekara skipulag námskeiðsins og mat. Nemendur voru beðnir að svara spurningalistanum með Reply skípuninni í kennslustund. Þeim var sagt að niðurstöður frumgreiningarinnar yrðu gerðar að- gengilegar á heimasíðu námskeiðsins þannig að allir nem- endur bekkjarins hefðu aðgang að upplýsingunum '(sjá Clyde, 1998; Clyde, 1999), Heimasíðan var síðan notuð 1 í næsta fyrirlestra- tíma ásamt niður- stöðum annarra al- þjóðlegra rann- sókna (til dæmis þeim sem eru skráðar hjá NUA) sem umræðu- grundvöllur fyrir spurninguna „Who is on the Net?". Upplýsingar sem fengust frá nem- endum voru einnig notaðar til að skipuleggja næstu kennslustundir. Samkvæmt samanburði á fjölda endursendra spurningalista og fjölda nemenda sem mættu í fyrsta tíma samkvæmt við- vistarskrá virðist um það bil helmingur þeirra sem mættu í tím- ann hafa svarað, Fylgni var á milli fjölda svara og fjölda skráðra nemenda í námskeiðið miðað við sjöttu viku þess (þegar átti að skila fyrsta verkefni námskeiðsins), Alls svöruðu 58 þátt- takendur spurningalistanum árið 1998 en 53 árið 1999 (ath að sumir svöruðu ekki öllum spurningum), Þegar búið var að fjarlægja allar persónugreinanlegar upplýsingar úr skilaboð- unum, var gerð tölfræðileg greining á gögnunum, og eru sumar niðurstöður birtar í töflum 3 til 5, í samantekt reyndist Internetnotkun fyrir námskeiðið meiri meðal þátttakenda árið 1999 heldur en 1998. Árið 1999 höfðu 92,3 prósent notað Internetið áður, í samanburði við 70,7 prósent árið 1998. Þetta sýnir töluverða (og marktæka) auknjngu á einungis tólf mánaða tímabili, Töluverð og mark- tæk aukning var einnig á fjölda þeirra sem höfðu notað ver- aldarvefinn áður (frá 67,2% til 90,4% svarenda) og frétta- þjónustu (e, newsgroups) (frá 5,2% til 19,2%). Tíðni fyrri notkunar Internetsins var einnig meiri meðal þeirra sem svör- uðu árið 1999 en þeirra sem svöruðu árið 1998, Hlutfall milli þess að hafa notað Internetið óreglulega og tiltölulega sjaldan var svipað milli áranna, Árið 1999 var hlutfall þeirra sem höfðu notað Internetið oft („næstum því á hverjum degi") orðið talsvert hærra en þeirra sem höfðu ekki notað það. Að auki komu árið 1999 í fyrsta sinn nem- endur sem höfðu þegar búið til eigin heimasíðu (2, eða 3,8%). Hlutfallsleg aukning á notkun Internetsins fyrir námskeiðið, á milli áranna 1998 og 1999, kom fram í því að notkun raf- ræns pósts fyrir námskeiðið var meiri. Þrátt fyrir að ekki væri mark- tækur munur á hlutfalli þeirra sem höfðu notað raf- rænan póst áður jókst tíðni fyrri notk- unar þeirra marktækt (sjá töflu 5, chi-square = 15.283, df = 5, p < .01). Hærra hlutfall þátttakenda sagðist hafa notað rafrænan póst oft, á meðan færri sögðust hafa notað hann „eingöngu einu sinni eða tvisvar". Þriðjungur svarenda (34,0%) sagðist hafa notað rafrænan póst „næstum daglega" árið 1999, í samanburði við 12,1 prósent árið 1998. Greining á svörunum sýnir að í heildina hafi stærra hlutfall nemenda notað Internetið áður en þeir byrjuðu á námskeiðinu auk þess sem fyrri reynsla þeirra var víðtækari. Samt sem áður var enn fólk á námskeiðinu sem hafði enga eða mjög litla reynslu af Internetinu. Gildi rannsóknar fyrir menntun og rannsókn Eitt af því sem kemur einna skýrast fram í þessari rannsókn er hraði þróunar nettengdra upplýsingakerfa (eins og til dæmis Tafla 3: Mælingar á Internetnotkun fyrir námskeið, 1998-1999 Þátttakendur 1998 Fjöldi.(%) Þátttakendur 1999 Fjöldi. (%) % Breytingar 1998 til 1999 z Mark tekt Hefur notað Internetið áður 41 (70,7%) 48 (92,3%) 21,6% -2,9 Já Notar Internetið næstum daglega 5 (8,6%) 12 (23,1%) 14,5% -2,0 Já Hefur notað rafrænan póst áður 49 (84,5%) 48 (92,3%) 7,8% -1,2 Nei Notar rafrænan póst næstum daglega 7(12,1%) 17 (32,7%) 20,6% -2,5 Já Hefur notað WWW áður 39 (67,2%) 47 (90,4%) 23,1% -2,9 Já Hefur notað spjallrásir áður 8 (13,8%) 9(17,3%) 3,5% -0,50 Nei Hefur notað fréttaþjónustu áður 3 (5,2%) 10(19,2%) 14,1% -2,2 Já Hefur notað póstlista áður 3 (5,2%) 3 (5,8%) 0,6% -0,13 Nei Hefur verið á námskeiðum áður 3 (5,2%) 10 (19,2%) 14,1% -2,2 Já Hefur aðgang að Intemetinu í vinnu 12(20,7%) 17(32,7%) 12,0% -1,4 Nei Hefur aðgang að Intemetinu heima 29 (50,0%) 27 (51,9%) 1,9% -0,19 Nei Heimasíður SAMTALS 0 (0,0%) 58 (100,0%) 2 (3,8%) 52 (100,0%) 3,8% _ Bókasafnið 24. árg. 2000 51
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84

x

Bókasafnið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Bókasafnið
https://timarit.is/publication/245

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.