Bókasafnið


Bókasafnið - 01.01.2000, Qupperneq 53

Bókasafnið - 01.01.2000, Qupperneq 53
safns- og upplýsingafræðiskor). Rafrænn póstur og heima- síður mynda uppistöður námskeiða og eru jafnframt nýtt til að dreifa upplýsingum um dagskrá' kennslustunda í tölvuveri. í fyrsta tölvutíma hvers námskeiðs var stuttur spurningalisti sendur nemendum í rafrænum pósti. Var þetta gert til að meta Internetleikni þátttakenda í upphafi námskeiðs sem síðan væri hægt að nota sem grunn fyrir frekara skipulag námskeiðsins og mat. Nemendur voru beðnir að svara spurningalistanum með Reply skípuninni í kennslustund. Þeim var sagt að niðurstöður frumgreiningarinnar yrðu gerðar að- gengilegar á heimasíðu námskeiðsins þannig að allir nem- endur bekkjarins hefðu aðgang að upplýsingunum '(sjá Clyde, 1998; Clyde, 1999), Heimasíðan var síðan notuð 1 í næsta fyrirlestra- tíma ásamt niður- stöðum annarra al- þjóðlegra rann- sókna (til dæmis þeim sem eru skráðar hjá NUA) sem umræðu- grundvöllur fyrir spurninguna „Who is on the Net?". Upplýsingar sem fengust frá nem- endum voru einnig notaðar til að skipuleggja næstu kennslustundir. Samkvæmt samanburði á fjölda endursendra spurningalista og fjölda nemenda sem mættu í fyrsta tíma samkvæmt við- vistarskrá virðist um það bil helmingur þeirra sem mættu í tím- ann hafa svarað, Fylgni var á milli fjölda svara og fjölda skráðra nemenda í námskeiðið miðað við sjöttu viku þess (þegar átti að skila fyrsta verkefni námskeiðsins), Alls svöruðu 58 þátt- takendur spurningalistanum árið 1998 en 53 árið 1999 (ath að sumir svöruðu ekki öllum spurningum), Þegar búið var að fjarlægja allar persónugreinanlegar upplýsingar úr skilaboð- unum, var gerð tölfræðileg greining á gögnunum, og eru sumar niðurstöður birtar í töflum 3 til 5, í samantekt reyndist Internetnotkun fyrir námskeiðið meiri meðal þátttakenda árið 1999 heldur en 1998. Árið 1999 höfðu 92,3 prósent notað Internetið áður, í samanburði við 70,7 prósent árið 1998. Þetta sýnir töluverða (og marktæka) auknjngu á einungis tólf mánaða tímabili, Töluverð og mark- tæk aukning var einnig á fjölda þeirra sem höfðu notað ver- aldarvefinn áður (frá 67,2% til 90,4% svarenda) og frétta- þjónustu (e, newsgroups) (frá 5,2% til 19,2%). Tíðni fyrri notkunar Internetsins var einnig meiri meðal þeirra sem svör- uðu árið 1999 en þeirra sem svöruðu árið 1998, Hlutfall milli þess að hafa notað Internetið óreglulega og tiltölulega sjaldan var svipað milli áranna, Árið 1999 var hlutfall þeirra sem höfðu notað Internetið oft („næstum því á hverjum degi") orðið talsvert hærra en þeirra sem höfðu ekki notað það. Að auki komu árið 1999 í fyrsta sinn nem- endur sem höfðu þegar búið til eigin heimasíðu (2, eða 3,8%). Hlutfallsleg aukning á notkun Internetsins fyrir námskeiðið, á milli áranna 1998 og 1999, kom fram í því að notkun raf- ræns pósts fyrir námskeiðið var meiri. Þrátt fyrir að ekki væri mark- tækur munur á hlutfalli þeirra sem höfðu notað raf- rænan póst áður jókst tíðni fyrri notk- unar þeirra marktækt (sjá töflu 5, chi-square = 15.283, df = 5, p < .01). Hærra hlutfall þátttakenda sagðist hafa notað rafrænan póst oft, á meðan færri sögðust hafa notað hann „eingöngu einu sinni eða tvisvar". Þriðjungur svarenda (34,0%) sagðist hafa notað rafrænan póst „næstum daglega" árið 1999, í samanburði við 12,1 prósent árið 1998. Greining á svörunum sýnir að í heildina hafi stærra hlutfall nemenda notað Internetið áður en þeir byrjuðu á námskeiðinu auk þess sem fyrri reynsla þeirra var víðtækari. Samt sem áður var enn fólk á námskeiðinu sem hafði enga eða mjög litla reynslu af Internetinu. Gildi rannsóknar fyrir menntun og rannsókn Eitt af því sem kemur einna skýrast fram í þessari rannsókn er hraði þróunar nettengdra upplýsingakerfa (eins og til dæmis Tafla 3: Mælingar á Internetnotkun fyrir námskeið, 1998-1999 Þátttakendur 1998 Fjöldi.(%) Þátttakendur 1999 Fjöldi. (%) % Breytingar 1998 til 1999 z Mark tekt Hefur notað Internetið áður 41 (70,7%) 48 (92,3%) 21,6% -2,9 Já Notar Internetið næstum daglega 5 (8,6%) 12 (23,1%) 14,5% -2,0 Já Hefur notað rafrænan póst áður 49 (84,5%) 48 (92,3%) 7,8% -1,2 Nei Notar rafrænan póst næstum daglega 7(12,1%) 17 (32,7%) 20,6% -2,5 Já Hefur notað WWW áður 39 (67,2%) 47 (90,4%) 23,1% -2,9 Já Hefur notað spjallrásir áður 8 (13,8%) 9(17,3%) 3,5% -0,50 Nei Hefur notað fréttaþjónustu áður 3 (5,2%) 10(19,2%) 14,1% -2,2 Já Hefur notað póstlista áður 3 (5,2%) 3 (5,8%) 0,6% -0,13 Nei Hefur verið á námskeiðum áður 3 (5,2%) 10 (19,2%) 14,1% -2,2 Já Hefur aðgang að Intemetinu í vinnu 12(20,7%) 17(32,7%) 12,0% -1,4 Nei Hefur aðgang að Intemetinu heima 29 (50,0%) 27 (51,9%) 1,9% -0,19 Nei Heimasíður SAMTALS 0 (0,0%) 58 (100,0%) 2 (3,8%) 52 (100,0%) 3,8% _ Bókasafnið 24. árg. 2000 51
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

Bókasafnið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Bókasafnið
https://timarit.is/publication/245

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.