Hljóðabunga - 01.03.1975, Blaðsíða 33

Hljóðabunga - 01.03.1975, Blaðsíða 33
ekki tíma til að athuga yndisleikann í kringum sig þá getur svo farið að lífinu hafi verið lifað til einskis. Kunningi minn hér fyrir vestan, sem er ættaður norðan úr Þingeyjarsýslu, vildi sjá Laxá og Laxárdal þegar Laxárdeilan stóð sem hæst. Hann ók fram í dalinn á bíl og út úr honum aftur og kom svo hingað og sagði mér að hann hefði ekki séð neitt fallegt eða merkilegt við Laxárdal og enga ástæðu til að sökkva honum ekki. Ég sagði við hann: Þetta er álíka skynsamlegt eins og ef þú færir að sjá fegurðardísir á fegurðarsýningu kvenna og stelpumar færu fram hjá þér á færibandi sem gengi 75 km á klukkutímann. Hvað sæir þú? Gætir þú þekkt eina stúlkuna frá annarri eða séð nokkum yndisleika við nokkra þeirra. Þú þarft að ganga í Laxárdal til að vita hvað hann er yndislegur. Menn eru hættir að sjá blómin í kringum sig og yndisleikann á jörðinni og yndis- leikann á íslandi vegna þess að ýmist fljúga þeir yfir eða fara svo hratt að þeir sjá ekki neitt og það er einis með hljómleikana sem ég minntist á áðan. Þeir em eins og blóm, eins og yndisleiki sem er frjáls öllum til að koma og hafa gagn og gott af. Það á ekki að tala um menningarneyslu. Það er vitleysa. Það á að tala um menninguna til að manna fólk, ekki til að nota hana eða éta. Á seinni ámm emm við hér á ísafirði farnir að vera í svo miklum önnum að við höfum ekki tíma til að njóta þess sem býðst, ekki heldur til að njóta félagsskapar hvors annars. Áður var fullt hús á hverri merkilegri samkomu, hvort sem hún var verkalýðssamkoma hljómleikar eða fyrirlestur en nú eru engar samkomur sóttar lengur á ísafirði. Þetta sagði mér kona sem vinnur í aðgöngumiðasölu. Engar. Það væri alveg búið að vera. — Og þá er það þetta: Með þessum ofsahraða getur fólkið ekki skoðað yndisleik lífsins. Hann fer fram hjá því þó að það fari til Mallorka, Ástralíu, tunglsins eða hvert sem er. Maður sem vinnur 10-15 tíma á sólarhring, aðeins fyrir peningana, hann er raunvemlega þræll. Menn geta verið þrælar margs 'án þess að vera seldir í þrældóm. Menn geta verið þrælar gimda sinna. Menn geta t.d. girnst svo mikið peninga að þeir verða algjör- lega ófrjálsir menn. Ég þekkti einu sinni vestur- íslending. Hann var rómaður heima á íslandi fyrir hvað hann var ríkur. Og ég var að hugsa: Hvernig stendur á að þessi maður varð ríkur? Ég sá hann einu sinni sem oftar fara höndum um peninga. Þá sá ég hvernig á þessu stóð. Hann elskaði peningana. Hann elskaði þá eins og ég elska konuna mína eða bömin mín og kannski meir en það. Og undantekningarlítið fá menn- irnir það sem þeir elska. Þeir geta gert alveg ótrúlega hluti fyrir það sem þeir fá ást á. Það er bara miklu betra að fá ást á einhverju fögru og góðu heldur en því sem ég tel að vissu leyti að sé frá djöflinum. Þú telur þá að Mammon tröllríði þjóðfélaginu um of? — Jú, það er hann sem ég á við. Maðurinn er fæddur eigingjarn og hann er fæddur með erfða- syndina. Margir gera grín að erfðasyndinni en ég er búinn að kenna börnum í 50 ár og hef mikið yndi af þeim og þykir þau elskuleg. En þau em góð eingöngu vegna þess að þau vita ekki betur. Þau hugsa um ekkert nema sjálf sig. Þau eru eigingirnin uppmáluð á alla kanta, þessi yndislegu böm mín og annarra. Þau eru það. Að losna við þessa erfðasynd verður maður að berjast við alla ævi, þessa eigingimi sem er hjá öllum. Og Mammon er þar tilbeðinn íramar Guði almáttugum og öllu sem við þekkjum. Menn eru frjálsir þegar þeir losna úr þeim fjötrum. í Biblíunni er dæmisaga um ungan mann sem kom til Krists og vildi gerast lærisveinn hans en Kristur sagði við hann að hann yrði að afsala sér eignum sínum. Hvers vegna sagði Kristur það við hann en ekki við Nikodemus. Það var bara fyrir fáum árum að ég uppgötvaði í hverju þetta lá. Nikodemus var ekki þræll auðæfanna en ungi maðurinn var það. Nikodem- us ’hefði sennilega getað hugsað sér að afsala sér auðæfum sínum en ungi maðurinn gat það ekki. Þegar þið getið ekki afsalað ykkur pening- um ykkar og auðæfum þá eruð þið þrælar. HLJÓÐABUNGA 33
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64

x

Hljóðabunga

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Hljóðabunga
https://timarit.is/publication/1867

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.