Heimili og skóli - 01.08.1968, Qupperneq 8

Heimili og skóli - 01.08.1968, Qupperneq 8
slóðaskiptingu komin út á hina mestu glap- stigu. Það er á allan hatt eðlilegt og sjálf- sagt, að kynslóðirnar búi sem mest saman og bæti hver aðra upp. Böm hafa einnig' sinn boðskap að flytja þeim eldri. Þarna hefur kirkjan að nokkru leyti dansað með í starfi sínu. Það er að vísu rétt, að það þarf að tala öðru vísi við börn en fullorðið eða hálffullorðið fólk. Þess vegna eru sunnudagaskólar og barnaguðs- þjónustur brýn nauðsyn. Þarna vinnur kirkjan líka gott og þakklátt gtarf. Ég hef allta'f haldið því fram, að foreldr- ar ættu að taka börn sín með sér í kirkju og- venja þau þannig snemma við kirkju- sókn.... Hvað snemma? spyrja menn. Ja, fjögra til fimm ára, jafnvel fyrr, og halda þessum sið áfram upp öll bernskuárin. Bömin slkilja að vísu ékki á þessum aldri, hvað presturinn er að tala um, nema að litlu leyti. Ekki sízt vegna þess, að í ræð- um hans er kannski of mikil guðfrœði. En þótt það láti kannski undarlega í eyrum, er það ekki aðalatriðið að börnin skilji hvað presturinn er að segja. Ég tala hér af reynslu. Ég fór, af sérstökum ástæðum, að sækja kirkju mjög- snemma á bemskuárum mínum og gerði það upp frá því þriðja hvom sunnudag allt árið. Ég mundi ekki eitt einasta orð af því, sem presturinn tal- aði af stólnum, þegar heim kom, eða að minnsta kosti lítið, og skildi því minna. En það, sem éftir varð í sál minni, þegar heim kom, var lotningin. Ég held, að það sé það mikilvægasta, sem við sækjum í kirkjuna, að minnsta kosti börnin. Er lotn- ingin ekki undirstaða allrar guðsdýrkunar? Skilur nokkurt okkar guð?, hvort sem við erum ung eða gömul? Þessi lotning, sem ég á barnsaldri sótti í litlu sóknarkirkjuna mína norður í Skagafirði, hefur enzt mér alla ævi. Ég er því ekki viss um að þessi 52 HEIMILI OG SKÓLI kynslóðaskipting sé heppileg. Ég er sann- færður um, að kynslóðimar hafa bezt af því að vera sem mest saman og læra hvor af annarri. Einnig við guðsþjónusturnar. Ég gat þess hér að framan, að það þyrfti að tala við börnin sérstaklega, annað hvort í sunnudagaskólum eða við barnaguðs- þjónustur einstöku sinnum. Ég kann einnig að meta kristilegt starf æskulýðsfé- laganna, sem getur þó ekki komið í stað- inn fyrir guðsþjónustur, hvort sem það er á vegum kirkjunnar eða annarra, en sér- stakar æskulýðsguðsþjónustur tel ég ekki gegna verulegu hlutveilki. Þegar barnið er komið yfir fermingu á það að geta notið venjulegra guðsþjónusta. — Ég er kannski einn um þessa skoðun. En þegar kirkjan auglýsir sérstakar æskulýðsguðsþjónustur einu sinni, tvisvar eða þrisvar á ári, lítur unga fólkið svo á, að það geri fullkomlega skyldu sína að sækja þær, þótt það sjáist aldrei í kirkju endranær. Þetta elur ekki upp góða sáfnaðarmeðlimi og eflir ekki Ikiikjusókn. Er ekki kristin trú eitt? Töl- um við ekki um „hina almennu, kristilegu ’kirkju“? Er ekki guð einn? Hvers vegna þá þessa skiptingu, sem reyndar gætir á miklu fleiri sviðum? Við erum með þess- ari kynslóðaskiptingu að leika okkur að því að breikka djúpið á milli kynslóðanna, sem er þó orðið svo breitt og djúpt, að hvorugur skilur annan. Sérstaklega er þetta djúp orðið ægilega breitt á milli foreldra nútímans og stálpaðra barna þeirra. Það e'tt er farið að setja svip á samfélagið til mikilla óheilla. Náið samband milli for- eldra og barna á öllum aldri er dýrgripur, sem við verðum að varðveita, sem lengst. Nú hefur mér skilizt, að þegar sunnu- dagaskólum sleppir og hinu kristilega æskulýðsstarfi, slitni að mestu allt sam- band á milli kirkjunnar og unga fólksins.

x

Heimili og skóli

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Heimili og skóli
https://timarit.is/publication/1878

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.