Úrval - 01.10.1968, Side 22
20
ÚRVAL
„Járn-pagóÖan“ i grennd við Kaifeng
í Kína. Hár og grannur turn himin-
gnœfandi eins og flest guöáhús önnur.
hvolfþök á guðshúsum og muster-
um. Og Grikkir og Rómverjar, sem
reyndar höfnuðu hugmyndinni um
komu Messíasar, höfðu hinn sama
svip eða líkan á musterum sínum,
sem fornþjóðir þær sem trúðu á
komu Messíasar. T.d. var hvolfþak
á hinu forna Panþeon í Róm, en
samt bentu allar línur innanhúss
upp á við, til himins, svo sem í
samkomuhúsum Gyðinga einnig.
Trúin á komu Messíasar er einn
höfuðlærdómur kristinnar trúar, og
einnig Búddhatrúar og Gyðinga-
dóms, og einnig Múhameðstrúar,
hinna jmgstu trúarbragða af þess-
um. En trúin á Messías náði há-
marki þegar byggingarlist byz-
anzkra kirkna var að mótast.
í frumkristni var því trúað statt
og stöðugt að dómsdagur væri í
nánd, ef ekki þegar fyrir dyrum.
„Og hann sagði við þá: Sannlega
segi ég yður, nokkrir af þeim, sem
hér standa, munu alls eigi smakka
dauðanna, fyrr en þeir sjá guðsrík-
ið komið með krafti.“ (Mark. 9.1.)
Þá vaknar sú spurning hvort ekki
muni hugmyndin um komu Messí-
asar, sem koma skyldi til að endur-
leysa sálir mannanna, hafa átt sér
upptök í heimsókn viti gæddra „í-
búa himinsins", sem refsuðu fyrir
Klukkuturn í tveimur hceðum, mjög
forn, og ftil hægri) Jurev-klaustur
í Novgorod, forn bygging úr timbri.