Upp í vindinn - 01.05.1999, Blaðsíða 20

Upp í vindinn - 01.05.1999, Blaðsíða 20
... UPP I VINDINN Grundvallarreglur í skipulagi Dæmi: Höfuðborgarsvæbib - Flugvöllurinn Trausti Valsson skipulagsfræðingur Lauk Dipl.lng Architect prófi frá University of Technolgoy í V-Berlín 1972, og doktorsprófi frá Berkeley 1987. Hefur gegnt dósentstöðu í umhverfis- og byggingarverkfræðiskor frá 1992. Þegar stúdentar útskrifast úr háskóla bíður þeirra að spreyta sig á að nota regl- urnar, prinsípin, sem þeir lærðu í náminu til að leita lausna á helstu vandamálum þess skipulagssvæðis þar sem þeir koma til með að starfa. í þessari grein mun und- irritaður segja frá nokkrum aðferðum sem hann tók að beita, - nýkominn úr námi 1972, - í kerfisbundinni leit að nýjum hugmyndum um skipulag höfuðborgar- svæðisins. Fyrsta atriðið er varðar þessa leit tengist þó ekki fræðilegum aðferðum, heldur þeirri afstöðu til viðfangsefna sem er flestu ungu fólki sameiginleg þegar það kemur út úr skóla; að trúa á mátt sinn og megin og að finnast flest það sem eldri kynslóðin gerði úrelt og hallærislegt. Þannig þótti manni t.d. fáránlegt að kljúfa ætti borgina þvers og kruss með hraðbrautum sem, - vegna of konsentreraðar umferðar, - mundi kalla á tugmilljarða fjárfestingar, t.d. með níu brúagatnamótum á Miklubraut svo eitt dæmi sé tekið. (Ca. 1/2 milljarður stykkið, - á verðlagi 1999). En nú kom að aðalvandanum, og hann var sá að ekki dugði að tala bara af fordæmingu um skipulagsáætlanirnar, heldur varð maður nú að gera svo vel og finna aðrar og betri lausnir, - og ekki bara það, heldur líka að koma þeim á framfæri við almenn- ing, - oft við lítinn fögnuð yfirboðaranna, sem báru ábyrgð á „allri vitleysunni“. Hóf nú undirritaður að fara yfir prinsípin úr náminu til að reyna að finna lausnir á öllum þessum ógurlegu vandamálum. Tók hann nú til við að undirbúa mikla grein í Lesbók Mbl., sem skyldi leysa helst öll vandamál skipulags höfuðborgarsvæðisins. (Lesb. Mbl. 12. ágúst 1973). í þessu ósmáa viðfangsefni studdist þessi glaðbeitti maður t.d. við eftirfarandi grundvallarreglur úr námi sínu: Prinsíp 1: Stofnbrautir eiga ekki að liggja í gegnum byggðina, heldur utan hennar! Út úr þessari reglu skaut hugmynd um Of- anbyggðaveg, upp kollinum. Og svo einnig hugmyndinni um Framanbyggðaveg (Sundabraut), sem undirritaður fékk reyndar ekki fyrr en árið 1974. Prinsíp 2: Tengja skal „skækla“ vegakerfis og byggðar saman þannig að umferðin safnist síður á fáa punkta! - Hugmynd um hvernig þetta mætti gera orðaði undirritaður svo í Lesbókar- greininni: „Vil ég þar fyrst koma með tillögu að umferðarbraut á brú og fyllingu frá Álftanesi yfir til vesturbæjarins í Reykjavík, en með þessari leið komumst við aftur fyrir aðalumferðartappana á Hafnarfjarðarveginum og í Reykjavík“. Petta var sem sagt ein af ábendingum undirritaðs um hvernig hægt væri að forðast að fara upp á hið feykidýra stig brúargatnamóta sem leiðir af of fáum og því um leið of stórum stofnbrautum á innkomuleiðum til borg- arinnar. Prinsíp 3: Byggja minna af íbúðum í útjöðrum höfuðborgar- svæðisins, heldur frekar á lítt nýttum svæðum nálægt helstu at- vinnusvæðum byggðarinnar sem þá voru mest vestan Kringlumýrarbrautar í Reykjavík. - Fékk ég hér fljótt augastað á flugvallarsvæðinu, sem er samkvæmt enn einu prinsípinu, er ekki rétt tegund af landnotkun á svæði sem með nokkrum rétti má kalla miðbæjarsvæði. Prinsíp 4: Hvarvetna er stefnt að því í heiminum að koma mengandi og hættu- legri starfsemi. út úr borgum, t.d. flugvöll- um og olíuhöfnum (slík höfn er í útjaðri miðbæjarins, þ.e. í Örfirisey, sem er ekki gott mál). Hér er komið að því atriði að maður á að fylgja öllu því sem vísar til framtíðar, sem þýðir að geysimikilvægt er að vera næm- ur á tilhneigingar (trends) í þróun borga, - sem leiðir okkur að næstu reglu: Prinsíp 5: Skrá þarf niður allar tilhneigingar, - og extrapólera síðan hvað þróun og útfærsla þessara tilhneiginga kann að þýða Hugmynd TV a& skipulagi vegna þingsályktunartillögu 1975. Nú stefnir í innanlandsflug lítilla flugvalla og því þarf helmingi minni flugvöll. 20
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56

x

Upp í vindinn

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Upp í vindinn
https://timarit.is/publication/1929

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.