Upp í vindinn - 01.05.2017, Blaðsíða 21

Upp í vindinn - 01.05.2017, Blaðsíða 21
Háskóli íslands Relay computer Þegar ég segi að ferlið hafl verið tvískipt þá meina ég að á meðan þvottaferli- nu stóð, þá var engin metanframleiðsla í gangi, enda var engum metanmyndan- di bakteríum bætt í ferflð. Lífrænt niðurbrot hófst engu að síður en bara íyrsta og annað stigið af íjórum í loftfirrtu niðurbroti (1. Hydrolysis, 2. Acidogenesis, 3. Acetogenesis og 4. Methanogenesis). Framkvæmdar voru flmm tilraunir við mismunandi hitastig og mislengi (frá 4 upp í 10 daga). Óflokkaður og ferskur heimilisúrgangur var sóttur í móttökustöð SORPU í Gufunesi (tvö smekkfull flskikör), hann keyrður upp á Álfsnes og þar mokað ofan í þvottavélina. Tækin voru síðan undirbúin og ferlið keyrt sjálfvirkt í ákveðinn tíma. Sýni voru tekin reglulega og þau greind með tilliti til efnafræðilegrar súrefnisþarfar (e. chemical oxygen demand) og ammoníaks-köfnunarefns (e. ammonical nitrogen, NH3-N) en þessi tvö efni gáfu vísbendingar um hvemig niðurbrot lífræns efnis gekk og hversu langt það var komið á mismrmandi tímum. í öllum tilraununum vora svo tekin sýni sem voru sett í metangerðarpróf þar sem þvottalegur var settur í litlar, lofttæmdar 500 ml flöskur með kúamykju og inní 37”C heitan hitaskáp. Við þær aðstæður myndast metangas sem var mælt og séð hvemig mismunandi þvottaferli höfðu áhrif á magn metans sem hægt var að búa til úr þvottaleginum (sem aftur var bara uppleyst h'fræn efni úr hei- milisúrganginum). Þama kom í ljós að ég hafði ekki sinnt hreinlæti nægilega vel, mokandi msli og kúamykju daginn út og daginn inn, enda var ég rúmliggjandi í 2 vikur í lok verkefnisins, eftir líklegt smit á rannsóknastofunni. Mæli ekki með því. Niðurstöðumar vora svo kynntar leiðbeinendum í Sviss og SORPU og er líklegt að áframhald verði á þessum tilraunum þegar bygging gas- og jarðgerðarstöð- var fer í gang og undirbúningur fýrir rekstur hennar kemst á skrið. Áætlað er að stöðin verði komin í gagnið árið 2018 og mun hún þá að öllum flkindum framleiða tvöfalt það magn af metani sem hægt er að safna úr urðunarstaðnum í dag, sem mun duga til að reka 8000 bifreiðar á ári. Aldrei hefur msl verið jafn áhugavert og núna og er ljóst að þekkingar í úrgangsmálum sem og fleiri grein- um umhverfisverkfræðinnar er sífeflt meira óskað. 21
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68

x

Upp í vindinn

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Upp í vindinn
https://timarit.is/publication/1929

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.