Helgarpósturinn - 27.03.1981, Síða 18
18
i _ vr»’ ^
Föstudagur 27. mars 1981
Framtíðar grúppur
The Fall-Grotesque
(After The Gramme)
Hljómsveitin The Fall er
stofnuö í Manchester árið 1976
af Mark E. Smith og nokkrum
The Fall. bó held ég að miklir
áhrifavaldar hljótiaöhafa verið
bandarísku hljómsveitirnar
Red Crayola og Pere Ubu. Aðr-
ar líkar hljómsveitir má nefna
eins og t.d. Raincoats, Slits og
vinum hans. Töluverðar
mannabreytingar hafa orðið i
hljómsveitinni gegnum árin og
er Smith sá eini sem eftir er af
stofnendunum, en sá sem hefur
veriðlengst i hljómsveitinni auk
hans er gitarleikarinn Marc
Riley. Aðrir meðlimir The Fall
um þessar mundir eru gitarleik-
arinn Craig Scanlan, Bassaleik-
arinn Steve Hanley og fimmtán
ára bróðirhans, Paul, sem leik-
ur á trommur.
The Fall hafa gefið út fjórar
stórar plötur, sem heita Live At
The Witch Trial (1978). Dragnet
(1979), Totale’s Turn (1980) og
Grotesque, sem kom út rétt
fyrir siðustu áramót.
Það er erfitt að lýsa þeirri
tónlist sem The Fail flytur, svo
séi'stæð er hiln. Þetta er hrá og
óhefluð rokk tönlist i orðsins
fyllstu merkingu. Stefna hljóm-
sveitarinnar hefur nefnilega
veriðað leika tónlist sem er eins
litið „pródUseruö” og mögulegt
er og það hefur þeim svo sann-
arlega tekist fram aö þessu.
A Grotesque hefur þó orðið sií
breyting, að kallaðir hafa verið
til menn sem nokkra reynslu
hafa á sviði hljóðstjórnar. Ég
held þó að þessir menn, sem
heita Mayo Thompson og Geoff
Travis, hafi og muni aldrei
stjórna plötu sem hefði þennan
hvimleiða iðnaðartón, sem gerir.
manni jafnvel erfitt að greina á
milli hljómsveita. Hljómurinn á
Grotesque er þvi ekki eins hrár
og veriðhefurá plötum The Fall
fram að þessu. Sem söngvari er
Mark E. Smith all sérstæður og
þegar maður hlustar á The Fall
i fyrsta skipti er ekki laust við
aðhann fari dálitið i taugarnar
á manni, sérstaklega þegar
rödd hans springur annað veif-
iö. Aðrir meðlimir hljóm-
sveitarinnar eru svo sem ekki
neinir rosa hljóöfæraleikarar,
en þeir gera vel þaö sem þeir
eru að gera.
Það er erfitt að finna aðrar
hljómsveitir, sem likja má við
Pop Group, en þó eru þessar
hljómsveitir meira inn á
rokk/reggae linunni, en The
Falleru fyrst og fremst rokkar-
ar.
Það þarf að gefa sér dálítinn
tlma og nokkra hlustun til að
venjast The Fall en það er þó
vel þess virði, þvi þessi sér-
stæða hljómsveit veitir manni
töluverða ánægju að lokum.
Basement 5
Söngvarinn Dennis Morris,
sem er aðalsprauta hljómsveit-
arinnar Basement 5, starfaöi
áður sem ljósmyndari og ég
held að ég megi segja að sem
slikur var hann nokkuð góður.
Að minnsta kosti gefa
plötuhulstur fyrstu Public
ImageLtd. plötunnarog Forces
Of Victory með Linton Kwesi
Johnson þaö til kynna, en hann
sá einmitt um gerð þeirra.
Maður hlýtur því að áiykta að
hljómsveit, sem fær mann sem
þennan til að gefa upp á bátinn
starf, sem hann virðist hafa
ánægju af auk þess aö vera búin
að skipta sér nafn á þessu sviði,
hljóti að vera að gera einhverja
góða hluti og það jafnvel
eitthvað sem eigi eftir að skila
af sér peningum i framtiðinni.
Vissulega tel ég Basement 5
meðalmerkari hljómsveita sem
komið hafa fram í seinni tið, en
þó eiga þeir nokkuð i land
ennþá, meö að teljast virkilega
góðir.
Upphaflega var hljómsveitin
eingöngu skipuð svörtum mönn-
um, en þegar trommuleikarinn
hætti, hljóp i skarðið fyrir hann
hvitur maður Richard Dudanski
að nafni, en hann lék áður með
Publiclmage. Ekki varðþó dvöl
hans í hljómsveitinni löng, þvi
hann hefur nii yfirgefiö hana
og siðast þegar ég frétti hafði
enginn verið ráðinn I hans stað.
Það er leitt til þess að vita að
hann treysti sér ekki til aö
ráöast til hljómsveitarinnar til
langframa þvi hlutur hans á
þessari fyrstu plötu Basement 5
er stór og er hann að öðrum
ólöstuöum stjarna hennar.
Plata þessi uppfyllir þó ekki þær
kröfur sem gerðar höfðu verið
til hljdmsveitarinnar. Vissulega
erþar þógóöra punkta að finna
og til að mynda eru vel flestir
textar plötunnar mjög góðir og
viða komið við i þeim.
Tónlistin er reggae/rokk, þar
sem rokkið er þó heldur meira
áberandi. Það er helst að hægt
væri að segja aðtónlist þeirra sé
nokkurskonar sambland af þvi
sem Public Image og Linton
Kwesi Johnson hafa verið að
gera.
A fyrri hlið plötunnar er að
finna tvö góð lög þ.e. Riot og
Immigration, sem er eitt það
besta á plötunni og gott dæmi
um fyrsta flokks reggae/rokk.
Seinnihliðin er öllu betri en sú
fyrri, sé á heildina litið og er
erfitt að segja þar eitt lag
öðrum betra.
Basement 5 er mjög þokkaleg
plata, en það er eins og vanti
herslumuninn á þaö að hdn geti
talistgóð, en ég held að ef annar
trommuleikari i sama gæða-
flokki og Dudanski fæst i hljóm-
sveitina þá sé ekki ástæða til
annars en að lita björtum
augum tilframtiðarinnar.
Killing Joke.
Bass,Lead
ToTellTheKilíing Joke
We Mean It Max.
Total Explotation
No Information
Anonymity
Þessar linur hér að ofan voru
megin uppistaðan i auglýsingu
sem birtist iMelody Maker fyrir
tæpum tveimurárum. Þaðvoru
tveir ungir menn, Jaz, sem
syngur og spilar á hljómborð og
trommuleikari, sem heitir Paul
(þeir nota ekki eftirnöfn), sem
voru að auglýsa eftir bassa og
gítarleikara i hljómsveit sem
þeir hugðust stofna.
beir segja að þeir hafi ekki
einu sinni skilið meiningu aug-
lýsingarinnar sjálfir (svo ekki
er von að ég skilji hana) en von-
uðu að hún mundi færa þeim
réttu mennina, sem hún jú
gerði. Gitarleikarinn Geordie
var ráðinn áður en hann hafði
jafnvel spilað fyrir þá svo mikið
sem einn tón og bassaleikarinn
Youth, sem áður lék eitthvað
með 4 be 2 (þ.e. hljómsveit
Jimmy Lydon litla bróður
Johnny Lydon) Viðurkenndi
strax i upphafi að hann kynni
litið sem ekkert á bassa.
Tónlist Killing Joke er ekki
llk neinu sem maður hefur hey rt
áður, þó vissulega megi greina
fyrir hvaða áhrifum þeir hafa
orðið. Það er t.d. greinilegt að
hljómsveitirnar Public Image
og Wire, eru töluverðir áhrifa-
valdar á tónlist Killing Joke en
tónlistin er kraftmikið rokk
undir sterkum áhrifum af
reggae tónlist. Fyrsta stórplata
þeirra kom á markað nú ekki
alls fyrir löngu og er þar á
ferðinni ein af athyglisverðustu
plötum seinni mánaða. A henni
er að finna átta lög sem vel flest
eru mjög góð. Tónlistin
einkennist af ruddafengnum
gitarleik og kraftmiklum, en
ekki flóknum, bassa og
trommuleik. Hljómborðin eru
hinsvegar ekki mjög áberandi.
Ég er þeirrar skoðunar að
nafnið Killing Joke eigi eftir aö
verða áberandi i framtiðinni, að
minnsta kosti ber þessi fyrsta
plata þeirra framtíöinni gott
vitni. g
henni, eða að horfa á hvort ann-
að.” ,,Ég skal veðja að það fellur
vel i kramið”, hló ég. Hann hló
lika, og virtist ánægöur yfir þvi að
hafa komið mér til að hlæja. Fjöl-
skylda sem hlær saman, stendur
saman, hugsaði ég.
,,It happened” var lag sem
John hafði dálæti á. ,,Það slær i
gegn” „Utilokað.” „Viltu veðja?
Ég skal láta það slá i gegn,” sagði
hann. Ég man ég hugsaði: „Af
hverju þetta lag?” John hafði
fundiðþað á gamalli segulbands-
spólu hálfum mánuði fyrir þetta
kvöld.
Það var erfitt að koma þessu
saman eftir það sem skeði. En ég
vissi að John yrði friðlaus ef ég
gerði það ekki.Ég vona aðþér liki
þaö, John. Ég gerði mitt besta.”
— 0—
Þetta ritar Yoko Ono á bakhlið
umslags smáskifunnar „Walking
on thin ice”, sem kom út fyrir
nokkrum dögum. Einsog sjá má
er hér komið lagið sem þau voru
að vinna við daginn sem John
Lennnon var myrtur. Það er
merkilegt, einsog „Double
Fantasy” hefur selst rosalega
siðustu mánuði, að þessi smá-
skifa Yoko hefur ekki hlotið góð-
armóttökur. Fólk virðist enn vera
afbrýðissamt úti hana, halda i þá
meinlokuað hún sé ástæðan fyrir
þvi að Bitlarnir hættu á sinum
tima, og meturhana ekki að verð-
leikum. Ég fullyrði hinsvegar, að
Yokosé, og hafialltaf verið, mikil
listakona. Það sannar ekki sist
þessi litla minningarplata hennar
Afn ýjum hljómplö tum
FyrirJohn
„Við John vorum mjög ham-
ingjusöm fyrstu vikuna i desem-
ber. „Double Fantasy” var á
Topp Tiu. Það var bara spurning
hvenær hún færi upp i fy rsta sætið
þarsem enn voru tvær vikur til
jóla og hún seldist vel. Viö vorum
alltaf að segja, „Það tókst, það
tókst”, og föðmuðum hvort ann-
að. „Hvaöeigum við að gera þeg-
ar hún er komin i fyrsta sæti,
John? ” „Ég býðþér út að borða.”
„Er það ákveðiö?” „Það er á-
kveðið.”Þaðþýddiaðviðfærum i
sparifötin okkar: John i jakkaföt-
in sin, ég i kjól. Hann myndi setja
demantprjóninn i kragahornið,
afmælisgjöf frá mér. Siöan fær-
um við á hljóðlátan, dimman
veitingastað, þarsem enginn gæti
séð okkur nema við sjálf. bannig
skemmtum við okkur best.
„Mamma, geturðu hjálpað mér
aðfesta demantprjóninn?”, heyri
ég hann segja.
„Yoko, þú hefur staðið við þitt,
og framleitt topp-plötu. Láttu þá
ekki sparka i þig oftar. Mundu
það þegar þú talar við þá. Þeir
veröa að bera virðingu fyrir þér
núna. Horfðu bara beint framan i
þá og segðu við sjálfa þig: ég er
topp listamaöur. — ókei?”, sagði
hann aftur og aftur. „Hafðu engar
áhyggjur John. Ég horfi beint
framan I þá hvorteðer.” „Það er
■ vegna þess að þú ert brjáluð”, hló
hann. „En nú ertu eftirsótt sölu-
vara, Yoko: og þú veist ekki hvað
það þýðir. Það þýðir doliarar og
sent. og þeir skilja það.” „Já,
John.”
Við vorum að endurhljóðblanda
„Walking on thin ice” þetta
kvöld. Undangengna helgi höfð-
um viðhlutað á lagið allan daginn
og alla nóttina. Það var einsog
lagið ásækti okkur bæði. Ég man
ég vaknaði um morguninn og
uppgötvaðiað John var að horfa á
sólina koma upp og enn hlustandi
á lagið. Hann sagði að ég yrði að
senda það strax frá mér á smá-
skifu. Hann vildi vera á b-hlið-
inni. Mér fannst þaö ekki vitur-
legt. „Þá hlustar enginn á a-hlið-
ina.” „Hei, mér dettur svoldið i
hug. Hvernig væri að senda plötu-
snúðunum bara a-hliðina, og
halda b-hliðinni algjörlega
leyndri þangaðtil platan kemur i
verslanirnar? ” „Góð tilraun
John. Þú veist ^ð það gengur
aldrei.” Seinna varð John sam-
mála mér. „Þú hefur sennilega'
rétt fyrir þér. Við verðum að
senda þigútsóló.” 1 hugum okkar
vorum viö eitt. t augum heimsins
var það John Lennon og frúin
hans sem hafði unnið 1 happdrætt-
inu Ég sá að hann horfði á grám
ann i hári minu. Hann sá að ég
horíði á kinnbeinin hans. Við vor-
um gamlir strlösmenn. „Viðskul-
um láta þá fá það óþvegið. Við
skulum hafa það fyrir reglu að
birta aldrei mynd af okkur nema
við séum annaðhvort að kyssast á
Nýsköpunarstefna í matargerðar/ist
Sigrún Daviðsdóttir:
Matur — sumar, vetur, vor og
ha ust.
Matreiðslubók 562 bls.
Almenna bókafélagið 1980.
Það er ekkert efamál að á
allra siðustu árum hafa orðið
verulegar breytingar á matar-
Nauðþurftin verður að list og
ánægjuauka og gerist þetta á
fleiri sviðum.
Það er ekkert undarleg þó aö
mataræði tslendinga hafi breyst
mikið á þessari öld. Fátæk þjóð
sem verður skyndilega rik
bruðlar með mat og þó sérstak-
lega sætmeti og feitmeti, það
sem helst var skortur á. Þetta
hefur sett mark sitt á daglega
bækur. Hin fyrri kom út 1978 og
heitir Matreiöslubók handa
ungu fólki á öllum aldri. Stefna
SigrUnar i matargerðarlist er
stundum kennd við hið nýja
franska eldhús. Þessi stefna
leggur megináherslu á einfald-
leika i meðferð hráefnisins
þannig að upprunanlegt bragð
þess fái að njóta sin sem best.
Einnig er lögð áhersla á einfald-
leika meðlætis og alhliða holl-
ustu þess sem borið er á borö.
Bækur Sigrúnar eru ekki
framhald hvor af annarri heldur
má segja að þær séu hliðstæðar.
Efnisskipting þeirra er svipuð.
Kaflarnir i Matur — sumar
vetur vor og haust heita for-
réttir, sósur, súpur, fiskur og
skelfiskur, kjöt, kornmeti,
grænmeti, brauð, kökur, eftir-
réttir og ýmislegt. SigrUn leitar
vlða fanga og er f jölbreytni upp-
Sigrún Daviðsdóttir — „bækur
hennar eru á köflum hreinn
skemmtilestur.”
Bókmenntir
eftlr Gunnlaug Astgelrsson.
gerð og matarvenjum Islend-
inga. Ekki hef ég heyrt um að
gerðar hafi verið visindalegar
kannanir á þessu efni og er hér
komið kjörið viðfangsefni fyrir
einhvern matarfélagsfræðing.
Svo mikið er vist að vöruúrval
til matargerðar hefur stór-
breyst á tiltölulega fáum árum
og ég tala nú ekki um alla þessa
nýju veitingastaöi sem opnað
hafa undanfarið, svo maður
hefur varla undan að fylgjast
með hvaö þéir heita.
Ég held að þessi nýi áhugi á
matargerðarlist sé ákveðið vel-
ferðareinkenni og sumir myndu
sjálfsagt kalla hann hnignunar
og úrkynjunarmerki. En hvað
sem þvi liður þá er það svo, að
þegar mannskepnan er hætt að
þurfa aö hafa daglegar
áhyggjur af þvi hvort hún fái
eitthvað til aö setja ofan í sig þá
umhverfist sú áhyggja i áhuga á
þvi hvað hún setur ofan I sig.
neyslu hér og má sem dæmi
nefna alls kyns sæta grauta og
súpur, menn hafa reyndar notað
sykur út á allan fjandann, og
allt það feitisbras á k jöti og fiski
sem verið hefur landlægt,
bragðið af matnum drepið i
löðrandi hálfbrenndri feiti. Eitt
bruðleinkennið er aö hafa helst
sautján sortir af meölæti með
matnum.
En nú er eins og sé að skapast
skynsamlegt jafnvægi. Lögð er
meiri áhersla á hollustu fæð-
unnar og matargerðin miðarað
þvi að skemma matinn sem
allra minnst. Gæði og bragð-
nautn eru komin i stað magns og
græðgi. Einnig er aö sameigin-
legum máltíöum á heimilum
hefur fækkað og er það eðlilegt
að fólk vilji gera betur við sig þá
sjaldan allir heimilismenn
snæða saman.
Sigrún Daviösdóttir hefur
sent frá sér tvær matreiöslu-
skrifta i bókunum ótrúlega
mikil. Þar er bæði að finna það
sem kalla má hefðbundna rétti
með ýmsum tilbrigðum og
einnig framandi rétti og frum-
lega sem oftast eru aðlagaðir
þvi hráefni sem hér er á boð-
stólum og er það meira en hægt
er að segja um margar af þeim
þýddu matreiðslubókum sem
hér hafa verið gefnar út i seinni-
tið. Sigrún er hugmyndarik og
fundvis á einfaldar leiðir til að
búa til lystilegan mat úr hvers-
dagslegu hráefni.
En bækur hennar eru meira
en berar mataruppskriftir. I
þeim er að finna margvislegan
fróðleik um mat og matargerð,
bæöi sögulegan fróðleik, nyt-#
semisráð og ýmisskonar heil-
ræði.Sigrún skrifar einnig ákaf-
lega notalegan texta og eru
f-ÞJÓBlEIKHÚSH
Sölumaður deyr
i kvöld kl. 20
laugardag kl. 20 Uppselt.
sunnudag kl. 20
Dags hriðar spor
laugardag kl. 15
Siðasta sinn
Aögöngumiðar frá 18. þ.m.
gilda á þessa sýningu.
Oliver Twist.
sunnudag kl. 15
Fáar sýningar eftir
Miðasala 13.15—20. Simi 1-
1200.
bækur hennar á köflum hreinn
skemmtilestur.
Það má þvi með sanni segja
að bækur Sigrúnar Daviðsdóttur
séu forvitnilegt og þarft fram-
lag til þeirrar nýsköpunar is-
lenskrar matargerðarlistar sem
á sér stað um þessar mundir.
— G.Ast
LEIKFÉLAG
REYKJAVlKUR
ÓTEMJAN
i kvöld kl. 20.30
Næst siðasta sinn
ROMMÝ
laugardag kl. 20.30, uppselt
miðvikudag kl. 20.30
SKORNIR SKAMMTAR
sunnudag kl. 20.30
Frumsýning uppselt
2. sýning þriðjudag
3. sýning fimmtudag
Miðasala I Iðnó kl. 14—20.30.
Simi 16620.
miðvikudag kl. 21
Siðasta sinn.
Miðasala i Austurbæjarbió
frá kl. 16—21.
Simi 11384.