Fréttablaðið - 25.04.2004, Qupperneq 13
5,7%* – Peningabréf Landsbankans
www.li.is
Góð og örugg ávöxtun á lausafé fyrir einstaklinga, fyrirtæki, sveitarfélög og aðra fjárfesta.
Kynntu þér ótvíræða kosti Peningabréfa hjá ráðgjöfum Landsbankans.
* Nafnávöxtun 01.03.2004–31.03.2004 á ársgrundvelli.
Peningabréf eru fjárfestingarsjóður í skilningi laga nr. 30/2003, um verðbréfasjóði og fjárfestingarsjóði. Athygli fjárfesta er
vakin á því að fjárfestingarsjóðir hafa rýmri fjárfestingarheimildir skv. lögunum heldur en verðbréfasjóðir. Um frekari
upplýsingar um sjóðinn, m.a. hvað varðar muninn á verðbréfasjóðum og fjárfestingarsjóðum og fjárfestingarheimildir
sjóðsins, vísast til útboðslýsingar og útdráttar úr útboðslýsingu sem nálgast má í afgreiðslum Landsbanka Íslands hf. auk
upplýsinga á heimasíðu bankans www.landsbanki.is
Kynntu þér ótvíræða kosti Peningabréfa
hjá ráðgjöfum í útibúum Landsbankans
eða í síma 560 6000.
Í
SL
EN
SK
A
A
U
G
LÝ
SI
N
G
A
ST
O
FA
N
/S
IA
.I
S
L
BI
2
42
39
4
/2
00
4
Í
SL
EN
SK
A
A
U
G
LÝ
SI
N
G
A
ST
O
FA
N
/S
IA
.I
S
L
BI
2
42
39
4
/2
00
4
Banki allra landsmanna
á
su
nn
ud
eg
i
V
ið
sk
ip
ta
fr
ét
ti
r
Íniðurstöðum skýrslu nefndarmenntamálaráðherra um eign-
arhald á fjölmiðlum eru hug-
myndir og tillögur kynntar. Þar
kemur fram að þróunin á fjölda
miðla undanfarin misseri hafi
verið á margan hátt jákvæð. Bent
er á að haldið sé úti þremur dag-
blöðum á landsvísu sem hafi
markverða útbreiðslu, Fréttablað-
inu, Morgunblaðinu og DV.
„Þá verður að telja að skipting
markaðar fyrir sjónvarp á þá þrjá
aðila sem allir hafa marktæka
stöðu á markaði, sé ásættanleg
þegar höfð er í huga smæð mark-
aðarins,“ segir í skýrslunni.
„Þegar litið er til eignarhalds
og eignatengsla sérstaklega er
aftur á móti ljóst að heildarmark-
aður fyrir dagblöð, sjónvarp og
hljóðvarp hefur ýmis þau ein-
kenni sem talin eru óheppileg út
frá þeim alþjóðlegu viðmiðunum
sem hér er stuðst við og eru tald-
ar eiga við í öðrum löndum,“ segir
jafnframt í niðurstöðunum.
Eignatengsl
Skoðuð eru sérstaklega atriði
er varða fyrirtæki eða félög sem
hafa sterk ítök á mikilvægum
sviðum íslensks atvinnulífs og
eru einnig ráðandi á fjölmiðla-
markaði. „Hér er einkum vísað
til sterkrar stöðu Baugur Group
hf. á matvörumarkaði, auk þess
sem félagið hefur ítök á öðrum
sviðum viðskiptalífs í landinu. Þá
er ennfremur vísað til eigna-
tengsla milli Baugur Group hf.
og Norðurljósa hf., en síðar-
nefnda félagið er umfangsmikið
á fjölmiðlamarkaði í gegnum
100% eignarhlut sinn í Frétt ehf.
og Íslenska útvarpsfélaginu
ehf,“ segir í skýrslunni.
Bent er á að Kári Stefánsson
eigi einnig hlut í Norðurljósum hf.
en hann sé jafnframt forstjóri Ís-
lenskrar erfðagreiningar hf., sem
sé stórfyrirtæki á íslenskan mæli-
kvarða í rekstri alls óskyldum
fjölmiðlarekstri.
Nefndin kemst að þeirri niður-
stöðu að staðan á íslenskum fjöl-
miðlamarkaði hafi ýmis einkenni
samþjöppunar sem talin eru
óæskileg út frá markmiðinu um
fjölbreytni í fjölmiðlun. „Er þá
gengið út frá því að fjölmiðlar
gegni lykilhlutverki í lýðræðis-
legu þjóðfélagi sem vettvangur
fyrir ólík viðhorf til stjórnmála og
menningar í víðum skilningi, og
sem vettvangur fyrir öflun upp-
lýsinga og miðlun þeirra,“ segir í
skýrslunni.
Mannréttindasáttmáli Evrópu
Í skýrslunni er bent á það að
samkvæmt Mannréttindasáttmála
Evrópu beri að tryggja fjöl-
breytni í fjölmiðlun. Nefndin tel-
ur þó ástæðu til að draga í efa að
fjölbreytni í fjölmiðlum sé nægi-
lega tryggð hér á landi til lengri
tíma litið. Ástæðan sé eignarhald
fjölmiðlafyrirtækja og eigna-
tengsl.
Nefndin lýsir þeirri skoðun
sinni að af framangreindum við-
horfum Evrópuráðsins og al-
mennum viðhorfum um vernd
pólitískrar og menningarlegrar
fjölbreytni hljóti það að teljast
„afar æskilegt að löggjafinn
bregðist við þessu með lagasetn-
ingu, einkum þannig að settar
verði reglur sem miði að því að
hamla gegn óæskilegum áhrif-
um samþjöppunar sem þegar er
til staðar á fjölmiðlamarkaði og
einnig til að hamla frekari sam-
þjöppun á þessum markaði í
framtíðinni. Einkum á þetta við
samþjöppun á markaði fyrir
einkarekna fjölmiðla, enda hvíla
á Ríkisútvarpinu víðtækar
skyldur um fjölbreytni í fram-
boði dagskrárefnis og framsetn-
ingu þess sem ekki eiga við um
einkarekna fjölmiðla,“ segir í
skýrslunni.
Forðast beri ótilhlýðilegar
skorður
Nefndin segir í skýrslu sinni
að óhjákvæmilegt sé að líta til
smæðar íslenska markaðarins
við mat á þeim úrræðum sem til
greina komi að mæla fyrir um
til að hamla gegn óæskilegum
áhrifum samþjöppunar á fjöl-
miðlamarkaði. „Nefndin telur að
forðast beri að reglur séu með
þeim hætti að þær setji fyrir-
tækjum í fjölmiðlun ótilhlýði-
legar skorður og raski rekstrar-
grundvelli þeirra. Gæta verði
þess að reglur verði ekki svo
hamlandi að þær vinni í reynd
gegn þeim hagsmunum sem
þeim er ætlað að vernda með
því að fyrirtækin verði svo lítil
að þau fái ekki þrifist. Slíkar
reglur eru til þess fallnar að
vinna gegn því markmiði að al-
menningur eigi aðgang að fjöl-
breyttum fjölmiðlum, sem vett-
vangi fyrir ólík viðhorf til póli-
tískra og menningarlegra mál-
efna,“ segir orðrétt.
Ennfremur kemur fram að
tryggja verði íslenskum fyrir-
tækjum aðstæður þar sem þau fá
þrifist og eflst. Frá viðskiptalegu
sjónarmiði verði því heldur ekki
neitað að því stærri og öflugri
sem innlend fyrirtæki séu, því
minni hætta sé til að mynda á
yfirtöku eða uppkaupum erlendra
aðila. Stærðin sé einnig forsenda
þess að þau hafi burði til þess að
standa undir innlendri dagskrár-
gerð.
Leiðir sem til greina koma
Nefndin leggur til hugmyndir
að þeim leiðum sem hægt sé að
fara varðandi lagasetningu á
fjölmiðlamarkaði. Miðað sé við
að á þessu stigi geti þær orðið
grundvöllur að pólitískri
ákvörðun.
Í fyrsta lagi leggur nefndin til
að hugað verði að stöðu Ríkis-
útvarpsins með því markmiði að
tryggja því trausta stöðu til
frambúðar á markaði fyrir út-
varp og sjónvarp. Bent er á að
trygg staða og umtalsverð hlut-
deild Ríkisútvarpsins á ljósvaka-
markaði hafi beinar takmarkanir
á eignarhald þar sem vaxtar-
möguleikum einkafyrirtækja séu
settar skorður.
Nefndin tekur það jafnframt
Frá hugmynd
að fullunnu verki
Vélaviðgerðir
H
ön
nu
n:
G
ís
li
B
.
Úttekt
SIGRÍÐUR D. AUÐUNSDÓTTIR
■ skrifar um fjölmiðlaskýrsluna
ÞORGERÐUR KATRÍN GUNNARSDÓTTIR, MENNTAMÁLARÁÐHERRA.
Nefndin kemst að þeirri niðurstöðu að markmiðum beinna reglna um takmarkað eignarhald eða útbreiðslu yrði ekki náð að öllu leyti
nema þær yrðu afturvirkar. „Slíkt fæli augljóslega í sér inngrip hins opinbera í ríkjandi markaðsaðstæður, sem gæti orðið fyrirtækjum
þungbært og kostnaðarsamt, auk þess sem álitamál gætu risið um þær skorður sem ákvæði stjórnarskrár um vernd eignarréttar og at-
vinnufrelsi kynnu að setja í þessu efni.“
Niðurstöður skýrslu um
eignarhald á fjölmiðlum
Samkeppni og fjölbreytni stuðla að gæðum og áreiðanleika efnis í fjölmiðlum. Forðast ber að
reglur séu með þeim hætti að þær setji fyrirtækjum í fjölmiðlun ótilhlýðilegar skorður og raski
rekstrargrundvelli þeirra. Best að stýra þróun á eignarhaldi fjölmiðla með úthlutun útvarpsleyfa.