Andvari

Ukioqatigiit

Andvari - 01.04.1962, Qupperneq 46

Andvari - 01.04.1962, Qupperneq 46
44 SVEINN SKORIU IIÖSKULDSSON ANDVARI mótin 1800. Loks flytur hann mönnum boðskap hinnar nýju stefnu: „Það er tímans krafa, að hver maður geti orðið sem frjálsastur, mestur og bezt- ur með því að nota sinn eiginn kraft, því að sú frœgð að tilheyra fornkunnri þjóð, er létt fyrir svangan maga. Menn vita nú, að mennirnir lifa ekki og vinna ekki til þess að vera þjóð, heldur er þjóðin til vegna þess, að svo og svo margir menn, sem tala sömu tungu, lifa og vinna. Hún er sterk þjóð og merk þjóð aðeins að því skapi sem einstaklingarnir í henni geta náð að verða sem frjálsastir, mestir og beztir í andlegu, líkamlegu og siðferðis- legu tilliti. Fósturland og þjóðerni er ekki sérstök, guðleg gjöf, því hver, sem fæðist í heiminn, verður að fæðast í einhverju landi, og það land, sem hann af hend- ingu fæðist í, er að jafnaði hans fóstur- land, og af því fær hann sjálfkrafa eða nauðugur þann stimpil, sem kallast þjóð- erni og sem bindur hann alla ævi með ýmsum böndum við fósturlandið. Það er ekki nóg til þess að fullnægja tímans kröfu að drekka skál fyrir sinni ástkæru fósturmold, það er ekki nóg að tala um framfarir án þess að tilgreina, bverjar þær eiga að vera. Til þess að stuðla að því, að mönnunum geti liðið vel, þarf að komast eftir þeirra meinum, mann- félagsmeinunum, sem standa einstaklingn- um fyrir þrifum, svo þau geti orðið læknuð, og það er mcðal annars skáld- anna og sálarfræðinganna báleita ætl- unarverk að grafast eftir þeim. Vor tíð er sárakönnunarinnar og lækninganna tíð í andlegu og líkamlegu tilliti. Tímans heróp er líf persónunnar, ekki gloría um hina afdregnu hugmynd: þjóð. Vor tími er tími hinna verklegu framfara, guf- unnar, rafmagnsins og rannsóknarinnar stolti tími.“ Honum finnst vel til fallið, að nú skuli einkum ort grafljóð á Islandi: „Það er náklukkunnar dinglum-dangl yfir dauðum og útslitnum hugmyndum." Sama ár og Hannes flutti þennan fyrirlestur gaf hann út Kvæði og kviðl- inga Bólu-Hjálmars. Meðal þeirra ljóð- skálda, er á undan voru gengin, hlaut hann að finna mestan eðlisskyldleik við raunsæisstefnuna hjá Hjálmari, og jafnvcl hefur hann þótzt finna til tengsla við sjálfan sig: „Vér sögðum, að aðaleinkenni hans væri ákafi og storkandi kraftur."1) XIV Það er orðin bókmenntasöguleg hefð, að telja Verðandi marka upphaf raun- sæisstefnunnar á Islandi og Georg Bran- des helzta boðbera hennar á Norður- löndum. Ekki verður séð af plöggum fé- laganna í Lærða skólanum, að Hannes hafi þar haft mikil kynni af raunsæis- höfundum. Hann þýðir eftir Ovid, Ideine og H. C. Andersen. Af útgefend- um Verðandi hafði þó hann einn veru- leg persónuleg kynni af Brandesi, og þau hófust, er hann fékk leyfi til þýðingar á kafla úr Meginstraumum í Lleimdall 1884, eins og áður segir. Enn eru varðveittar skrár um útlán bóka úr Konunglegu bókhlöðunni og Háskólabókasafninu í Kaupmannahöfn þau ár, sem Hannes dvaldist þar. Þó vantar árið 1883 í skrár Háskólabóka- safns. Ekki verður séð, að Hannes hafi nokkru sinni fengið léða bók út úr Kon- unglegu bókhlöðunni og í Háskólabóka- safni einungis þrjár bækur, og þær allar eftir Georg Brandes. Hann fékk 24. jan. 1882 Æstbetiske Studier; 15. marz 1884 Forklaring og Forsvar og 24. marz s. á. I Iovedstrpmninger, Emigrantlitteraturcn. Ekki geta þetta talizt mikil bókalán, enda mun minni en hjá þeim hinum, sem að Verðandi stóðu. Hér er þess þó 1) Kvæði og kviðlingar, bls. 27.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Andvari

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.