Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Page 40

Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Page 40
A Ð VERA KENNARI Ari er spurður um það hvað hafi helst breyst varðandi styrk hans til að ráða við starf- ið. Hann segir að styrkurinn felist í því að hafa „séð Ijósið", hann hafi áttað sig á ákveðnu samhengi milli náms nemenda sinna og eigin náms: Það gildir um mig sama og börnin sem ég ætla að kenna í framtíðinni. Eg hef lært á mínum forsendum nánast öll námskeið. Þau námskeið sem hafa byggst á því að ég hef fengið að nálgast efnið á mínum forsendum, þar hef ég virkilega lært mikið. Ari segir að nokkur valnámskeið hafi nýst sér sérlega vel. Auk þess hafi hann á nám- skeiði í þróunarsálfræði á fyrsta ári áttað sig á þessu með virkni einstaklingsins í eigin námi. Samt skorti hann enn ákveðna þekkingu. „Maður veit ekki á hvaða for- sendum krakkarnir nálgast efnið. Sérstaklega yngri krakkar". Hann segir agavanda- mál áður hafa verið helsta áhyggjuefni sitt. Það hafi hins vegar breyst án þess að hann telji sig ráða betur við það verkefni. Ef ég finn að krakkarnir eru með læti, má ég þá ekki bara verða reiður og slá í borðið og segja „Svona líð ég ekki"? Er maður þá að „missa sig"? Missa andlitið? Maður má auðvitað ekki missa sig yfir einhver takmörk. Það eru þröskuldar sem manni er ekki leyfilegt að fara yfir í þessum efnum. Þú verður fyrst og fremst að vita sjálfur hvar þú stendur sjálfur andspænis þessum hlutum ... Maður getur ekki tekist á við agavandamál öðruvísi en á eigin forsendum. Maður verður að leita sér ráða í samvinnu við börnin. „Viljið þið þetta krakkar, að það sé svona agi í þessum bekk?" Það verður að vera hægt að ræða það nánar. Það má ekki gleyma því að það að halda aga í bekk er ekki einungis gert fyrir kennarann heldur líka fyrir börnin sjálf. Ari er að þróa með sér aukna hæfni og sú hæfni byggir á aukinni yfirsýn yfir við- fangsefnin og breyttu viðhorfi frekar en kunnáttu eða æfingu. Ari segir sjálfur: „Mig skortir reynslu." Samt sem áður virðist sá styrkur sem hann er að þróa með sér einkum byggjast á persónulegum og faglegum pælingum. Hann telur sig ekkert sérlega sterkan með tilliti til þekkingar í námsgreinum grunnskólans, án þess að það brjóti niður sjálfstraust hans. Víða kemur fram að hugmyndafræði hans hefur áhrif á hvaða hæfni hann telur mikilvæga. Hann telur að kennarinn verði að „leiða börnin áfram að þekkingargrunni ... sem börnin hafa burði og vilja til að nálgast". Viðhorf hans samræmast vel ríkjandi umræðu um breytt hlutverk kennar- ans sem felst fremur í því að styðja við nám nemenda en að miðla þeim þekkingu. Viðtal við Báru: Hún segir aðspurð að styrkur sinn liggi í góðum faglegum grunni. Hún er á náttúrufræðikjörsviði og hafði áður lokið námskeiðum í Háskóla Islands á því sviði. Hún stefnir að því að kenna á unglingastigi og segir að fyrri reynsla sín af því að vera verkstjóri í unglingavinnu hafi nýst sér vel. „Ég segi það nú stundum, ef maður er búin að láta unglinga reyta arfa í heilt sumar þá getur maður látið þá gera hvað sem er!" Enda þótt hún telji faglegan undirbúning sinn mikinn styrk segist hún þurfa ekki síður að huga að öðrum þáttum: Mér finnst að sjálfsögðu skipta miklu máli að koma efninu til skila til barnanna, en það að barninu eða unglingnum líði vel í skólanum og komi félagslega vel út úr tíu ára skóla- göngu - mér finnst það skipta meira máli heldur en bóklærdómurinn. ... Að hamingju- 38
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.