Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Side 42

Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Side 42
AÐ VERA KENNARI Dóra hefur áhyggjur af að hafa ekki tíma til að gera eins vel og hún helst vildi. Hún segist ekki skilja að kennarar skuli stundum láta launamál hafa áhrif á hversu vel þeir leggja sig fram í starfinu. „Fyrir svona lítinn pening þá nenna þeir ekki að gera eins vel og þeir geta og maður verður auðvitað að passa sig að lenda ekki í því fari." Hún er spurð um styrk sinn: Ég hugsa að það sé bara áhuginn og það að vilja gera allt vel. Maður les allt sem maður getur hér í skólanum og reynir að finna bestu leiðirnar til að verða góður kennari. Það hefur samt margt breyst hjá mér síðan ég byrjaði hér í skólanum þá var ég ekkert viss um það að ég vildi verða kennari. En ég er alveg til í það núna, hef eiginlega bara mjög mikinn áhuga á því. Einnig kemur fram að vegna mikillar hópvinnu sé hún vel búin undir samvinnu síðar meir. Hún telur það líka vera forréttindi að hún á dóttur og getur prófað á henni ýmis- legt sem hún lærir um læsi barna og þróun máls. Dóra segir að miklar breytingar hafi orðið á eigin viðhorfum til starfsins og líka til eigin hæfni. Einkum hafi vettvangsnámið haft mikil áhrif til batnaðar. „Manni finnst maður ráða miklu betur við allt." Viðtökukennarinn hafði þarna mikið að segja. Dóra og samnemandi hennar fengu að kenna töluvert sjálfar. Agamálin gengu mjög vel hjá þeim, með stuðningi viðtökukennarans. Einnig var rætt mikið um kennsluaðferðir og þær aðlagaðar að aðstæðum. Styrkur Dóru felst greinilega í mikilli vandvirkni og auk þess í faglegum áhuga. Sú hæfni sem hún er að byggja upp hefur bæði faglegar og persónulegar hliðar og eflist í samspili við reynslu á vettvangi. Þau þrjú viðtöl sem hér hefur verið vitnað í sýna að hæfni nemanna á margt sam- eiginlegt, en er líka ólík. í öllum tilvikum eru nemarnir að þróa með sér persónuleg- an styrk sem virðist vera forsenda þess að þeir ráði við mikilvæg viðfangefni kennarastarfsins. Fagleg þekking tengist starfshæfni allra, en með ólíkum hætti. Einn þeirra sækir styrk í ígrundun, annar í góða faglega þekkingu í námsgreinum og sá þriðji í þekkingu í uppeldisgreinum. Persónuleg reynsla sem og reynsla á starfsvett- vangi virðist hafa mikla þýðingu fyrir starfshæfni þeirra. SAMANTEKT OG UMRÆÐA Persónulegur styrkur er rauður þráður í þeirri starfshæfni sem þeir kennaranemar sem tóku þátt í rannsókninni telja sig þurfa að ná tökum á. Glíman við eigin persónu er áberandi þegar þeir eru að byggja upp eigin hæfni; sjálfstraust og sjálfsþekking virðast í þeirra augum vera liður í að ráða við starfið. Það að vera sem kennari er greinilega samtvinnað því að gera - þ.e. hafa vald á viðfangsefnum starfsins. Niður- stöður benda til að persónuleg hlið hæfninnar (sjá mynd 1) hafi mikið vægi. Flestir þátttakendurnir virðast telja mikilvægt að ná tökum á því að skipuleggja kennslustundir. Það vekur athygli að þeir telja þá hæfni frekar tengjast formi kennsl- unnar en innihaldi. Einungis lítill hluti þeirra minnist á að kunnátta í námsgreinum, 40
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.